So sánh xe máy Suzuki Raider R150 và Suzuki Satria F150

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hai mẫu xe máy Suzuki Raider R150 và Suzuki Satria F150 thường bị nhiều người nhầm lẫn bởi ngoại hình cũng như trang bị hầu như là giống nhau. Vậy đâu là điểm khác biệt giữa mẫu xe Suzuki Raider R150 và Suzuki Satria F150 và lựa chọn xe nào sẽ tốt hơn? Cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

Thực chất hai mẫu xe Suzuki Raider R150 và Suzuki Satria F150 đều cùng là một dòng xe của hãng Suzuki, tuy nhiên điểm khác biệt lớn nhất của nó là xuất xứ. Dưới đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu kỹ lưỡng những điểm giống và khác nhau của  Suzuki Raider R150 và Suzuki Satria F150.

1. Điểm giống nhau giữa Xe máy Suzuki Raider R150 và Suzuki Satria F150 

Đây đều là những chiếc xe phân khúc Hyper Underbone được đông đảo các bạn trẻ yêu thích và quan tâm nhất. Dưới đây là bảng so sánh các thông số cơ bản giữa hai mẫu xe này. 

Xe máy Suzuki Raider R150 và Suzuki Satria F150

Có thể nó xe côn tay Raider R150 và Satria F150 không có khác biệt gì về các trang bị động cơ hay vẻ ngoại hình cũng tương tự nhau. Cụ thể:

– Về động cơ:

Cả Suzuki Raider R150 và Suzuki Satria F150 đều được trang bị hệ thống độ cơ với xy-lanh đơn  dung tích thực 147,3 phân khối, DOHC, cam đôi, 4 van, 4 thì, côn tay 6 số với hệ thống làm mát bằng dung dịch và phun xăng điện tử. Công suất cực đại của xe là 18,45 và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm. Hai mẫu xe đều đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Khả năng thực tế khi vận hành của  Raider R150 và Satria F150 đều rất tốt, tăng tốc vượt trội đồng thời xe có thể  tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn 28% so với thế hệ cũ.

– Về thiết kế:

Mẫu xe Satria và Raider đều sở hữu kiểu dáng Hyper Underbone thể thao, mạnh mẽ với những đường nét góc cạnh từ đầu đến đuôi xe. Cả hai đều có cùng một kích thước tổng thể với lần lượt chiều Dài x Rộng x Cao là 1.960 mm x 675mm x 980 mm. Chiều dài cơ sở của xe là 1.280 mm cùng với đó chiều cao yên xe 765 mm giúp cho người lái có tư thế ngồi dễ dàng quan sát khi di chuyển.

Đô hoàn thiện trên hai xe đều tương đương nhau với khung sườn làm bằng ống thép vuông, cấu trúc cứng cáp đem lại cảm giác tốt nhất cho người lái.

Xe máy Suzuki Raider R150 và Suzuki Satria F150

 

2. Điểm khác nhau giữa xe máy Suzuki Raider R150 và Suzuki Satria F150 

– Khác nhau về xuất xứ:

Mẫu xe Suzuki Raider R150 và Suzuki Satria F150 là các sản phẩm được Suzuki Việt Nam nhập khẩu các linh kiện và lắp ráp tại nhà máy ở Việt Nam và được phân phối cũng như bảo hành chính hãng bởi Suzuki Việt Nam.

Trong khi mẫu xe Suzuki Satria là các sản phẩm được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia về Việt Nam bởi chính Suzuki Việt Nam hoặc bởi các công ty tư nhân. Do đó nếu mua xe Suzuki Satria F150 từ Suzuki Việt Nam bạn sẽ vẫn được hưởng chính chính bảo hành, bảo dưỡng chính hãng của Suzuki, còn khi mua từ các bên tư nhân bạn sẽ chỉ nhận được những bảo hành từ đại lý bán xe đó thôi. 

Xe máy Suzuki Raider R150 và Suzuki Satria F150

 

– Khác nhau về thiết kế ngoại hình:

Dù ngoại hình có cấu trúc và các đường nét khác nhau nhưng người nhìn vẫn có thể dễ dàng phân biệt được hai dòng xe này qua vẻ bề ngoài của nó. Đầu tiên dễ thấy nhất là bộ tem dán logo thương hiệu trên hai mẫu xe. Trên mỗi mẫu Suzuki Raider R150 và Suzuki Satria F150 đều có dán các tem ghi tên của các sản phẩm cùng với các họa tiết trang trí và logo thương hiệu. Theo cá nhân thì bộ tem xe ở phiên bản Satria nhập khẩu từ Indo có phần bắt mắt hơn, còn phiên bản Raider R150 lắp ráp tại Việt Nam lại có vẻ khá đơn điệu.

Ở phần cụm đèn xi nhan trước của hai xe, ta cũng sẽ thấy sự khác biệt. Xe Satria F150 nhập khẩu có 2 chiếc đèn xi nhan được tích hợp gọn ở trong phần đầu đèn, còn phía dưới pát biển số người dùng có thể tháo rời). Đối với xe Raider nội địa Việt Nam thì cụm 2 đèn xi nhan lại được gắn thêm ở phần pát dưới đầu xe nhằm phù hợp với những quy định kiểm định của Việt Nam. 

Xe máy Suzuki Raider R150 và Suzuki Satria F150

 

Một điểm mà người dùng cũng cần lưu ý nữa khi chọn mua hai mẫu xe này đó là về phần đèn pha chiếu sáng. Đèn pha trên xe Suzuki Raider R150 có thể bật và tắt dễ dàng, trong khi đó trên mẫu Suzuki Satria F150 đèn pha của xe lại không thể tắt được bởi theo tiêu chuẩn nước ngoài thì sẽ phải luôn để đèn pha được bật sáng khi di chuyển. 

– Khác nhau về giá bán:

Do sự khác biệt về thuế nhập khẩu nên giá bán của chiếc xe máy Suzuki Satria F150 có phần đắt hơn so với Suzuki Raider R150. Cụ thể giá bán mà chúng tôi tham khảo được trên Website Suzuki Việt Nam là:

Xe máy Suzuki Raider R150: 

+ 49.190.000 VND (đối với phiên bản màu Đen Đỏ, Xanh Đen – Cam)

+ 49.990.000 VND (đối với phiên bản màu Xanh Mờ – Đen và phiên bản đặc biệt: Xanh – Bạc – Đen, Đen – Đỏ, Bạc – Đen – Đỏ) 

Xe máy Suzuki Satria F150: 51.990.000 VND ( các phiên bản màu: Trắng-Đỏ-Đen, Đỏ mờ-Đen,  Xanh-Đen, Đen mờ, Xanh mờ)

Xe máy Suzuki Raider R150 và Suzuki Satria F150

 

3. Nên mua xe máy Suzuki Raider R150 và Suzuki Satria F150?

Từ những so sánh trên, có thể nói xét về phương diện tài chính thì mẫu xe Suzuki Raider R150 sẽ là lựa chọn tốt hơn khi bạn sẽ tiết kiệm được khoảng 2 triệu mà vẫn sở hữu đầy đủ các tính năng mạnh mẽ. Tuy nhiên tùy vào sở thích nếu bạn thích sở hữu một chiếc xe nhập khẩu, có mẫu tem mác Satria đặc biệt hơn thì có thể chọn mua.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!