So sánh xe máy Suzuki UA 125T và Honda PCX

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Honda PCX vượt trội hơn hẳn về cả thiết kế lẫn động cơ mạnh mẽ, nhưng lại có mức giá quá đắt so với Suzuki UA 125T

So sánh Suzuki UA 125T và Honda PCX

Suzuki UA 125T

Honda PCX 2014

So sánh về giá

Suzuki UA 125T

Suzuki UA 125T

PCX 2014 có phiên bản đen nhám rất đẹp mắt

PCX 2014 có phiên bản đen nhám rất đẹp mắt

29,000,000 đồng

+ PCX phiên bản tiêu chuẩn: 51,990,000 đồng

+ Phiên bản cao cấp (bạc mờ, đen mờ): 54,990,000 đồng

So sánh về thiết kế

– Thời trang– Cổ điển– Rộng rãi

Thiết kế của Suzuki UA 125T thực sự mang lại cho người dùng những cảm giác khá thoải mái và tiện dụng, tuy nhiên không có nhiều nổi trội vì lai tạp thiết kế của các dòng xe khác

– Thể thao– Hầm hố– Sang trọng

Nhìn chung, thiết kế của PCX mang hơi hướng phong cách mạnh mẽ, sang trọng và khá hầm hố, có vẻ phù hợp với nam giới hơn

So sánh về sự tiện dụng

Cốp xe có đèn chiếu sáng tiện dụng

Cốp xe có đèn chiếu sáng tiện dụng

Cốp xe rộng 25 lít của PCX

Cốp xe rộng 25 lít của PCX

– Cốp xe rộng tới 20 lít, khá thoải mái để có thể chứa vừa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu và nhiều vật dụng tiện dụng khác, kèm thêm đèn chiếu cốp.

– Bình xăng được đặt dưới cốp nên khá bất tiện khi đổ xăng, đồng thời khóa cốp nằm trên thân xe nên cũng không mấy tiện dụng

– Hốc chứa đồ đầu xe khá tiện dụng để chứa các vật dụng nhỏ, kết hợp móc đồ tiện lợi khi mua sắm để treo đồ

– Yên xe khá rộng rãi và thoải mái cho cả người lái và người ngồi phía sau. Đồng thời, phần để chân rộng rãi, nên khá thoải mái cho người điều khiển xe.

Nhìn chung, thiết kế của Suzuki UA 125T khá tiện dụng và đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của người dùng

– Cốp xe rộng 25 lít, tối đa hóa khả năng chứa đồ đạc, với việc chứa được đồng thời 2 mũ bảo hiểm và thêm nhiều vật dụng khác

– Bình xăng đặt háng xe rất tiện dụng lúc đổ xăng, mở nắp bình xăng bằng ổ khóa chính rất tiện dụng

– Hệ thống đèn pha và đèn chiếu hậu đều bằng đèn led rất sáng, và tiết kiệm điện tới 60% so với các dạng bóng đèn trước đó

– Mở cốp bằng xoay khóa ổ chính, nên rất tiện dụng

– Hốc chứa đồ có nắp nên dễ dàng để những đồ dùng nhỏ như khẩu trang, kính dâm…

So sánh động cơ

Động cơ phun xăng điện tử

Động cơ phun xăng điện tử DCP – FI

Động cơ trên xe PCX

Động cơ trên xe PCX

Suzuki UA 125T được trang bị công nghệ phun xăng điện tử DCP-FI, 125cc, được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm xăng

– Công suất cực đại: 6,9 kW tại 7500 vòng/phút

– Mô men cực đại: 9.62Nm tại 6500 vòng/phút

Nhìn chung, động cơ của Suzuki UA 125T tương đối mạnh mẽ và tiết kiệm xăng

PCX được trang bị động cơ phun xăng điện tử eSP 124,9 cm3, tỷ số nén 11:1, công suất 8,6 kW tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút

Được trang bị hệ thống đề kết hợp ACG, giúp việc đề xe dễ dàng và nhạy hơn rất nhiều

PCX là chiếc tay ga rất mạnh mẽ, với khả năng gia tốc cực tốt, và so với Suzuki UA 125T thì chắc chắn PCX có thể nói là “ăn đứt”

So sánh khả năng vận hành

Lốp không săm trên Suzuki UA 125T

Lốp không săm trên Suzuki UA 125T

Lốp xe không săm 14 inch

Lốp xe không săm 14 inch

– Lốp không săm, kích thước 10 inch với độ rộng lốp 10 cm đối với bánh sau và 9 cm đối với bánh trước, nên vận hành khá êm ái.

– Khởi động khá nhạy bén, tiếng đề xe cũng khá êm, vận hành gần như không gây tiếng động ồn

– Lúc mới đầu, xe tăng tốc khá ì ạch, đặc biệt là với tốc độ dưới 40 km/h, cảm giác xe khá nặng nề để tăng tốc

– Ở mức tốc độ từ trên 40 km/h, xe đi nhẹ với khả năng tăng tốc dễ hơn, tuy nhiên, tốc độ tối đa dừng lại ở mwucs 85 km/h

– Hệ thống giảm xóc với 2 giám xóc bánh trước và 1 giảm xóc bánh sau làm việc khá ổn, tuy nhiên sẽ hơi cứng nếu đi 2 người lớn

– Đèn pha với cường độ sáng được duy trì, kết hợp hệ thống đèn xin vượt và đèn sương mù DC tiện dụng

– Chỗ ngồi rộng rãi cho 2 người lớn và thêm 2 trẻ em. Tuy nhiên, xe không được trang bị hệ thống chân chống điện

– Lốp không săm kích thước 14 inch, nên có khả năng di chuyển rất linh hoạt trên nhiều địa hình đường đi

– Khởi động xe bằng công nghệ ACG nên rất nhẹ và nhạy, gần như không có tiếng ồn

– Xe tăng tốc khá nhẹ nháng, mất 10 giây để đạt được tốc độ 90 km/h

– Tay ga nhạy, chỉ cần vặn nhẹ, xe đã vọt đi khá nhanh, gia tốc tốt, kết hợp đầm máy, và trọng tâm rơi thấp, giúp xe có quán tính rất tốt, không sợ bị ngã ngay khi bám cua gấp

– Góc lái rộng, nên dễ dàng quay xe, len lỏi các ngóc ngách, hoặc trên đường phố đông mà không sợ bị va chạm

– Yên xe rộng rãi cho hai người ngồi thoải mái, và phần người ngồi phía sau cao hơn nên rất thoải mái

– Đèn pha led rất sáng, và tiết kiệm điện

– Hệ thống phanh CBS rất an toàn, kết hợp hệ thống tự động dừng xe sau 3 giây nên tiết kiệm xăng

So sánh tiêu thụ nhiên liệu

Bình xăng đặt dưới cốp xe

Bình xăng đặt dưới cốp xe

Bình xăng đặt háng xe

Bình xăng đặt háng xe

1,92 lít/100 km 1,8 lít/100 km

Kết luận

Suzuki UA 125T

Suzuki UA 125T

Honda PCX cực chất

Honda PCX cực chất

Suzuki UA 125T là chiếc xe tay ga hoạt động khá êm ái, và ổn với nhu cầu của phụ nữ

Tuy thiết kế còn bị lai tạp, nhưng sự tiện dụng của xe lại thuyết phục người tiêu dùng khá nhiều.

Suzuki UA 125T tỏ ra thích hợp hơn với phái nữ, đặc biệt là những người đã có gia đình

Honda PCX là chiếc xe tay ga sang trọng, giá không quá đắt nên rất thích hợp với nhiều người sử dụng, đặc biệt là nam giới

Tuy nhiên, bề ngoài quá cồng kềnh khiến nhiều người e dè không thích sử dụng

Để điều khiển PCX, bạn nên có chiều cao trên 1m75 để có sự cân đối với xe

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy