Đánh giá Suzuki UT 125T: scooter vận hành ổn, giá tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Suzuki UA 125T thực sự là một chiếc xe tay ga tốt cho phái nữ, những con người hiện đại và bận rộn

Suzuki UA 125T là một trong những cái tên khá lạ trên thị trường xe máy Việt Nam, vì gần như không có một chương trình truyền thông quảng cáo nào về dòng xe này từ phía Suzuki. Và may ra, khi đến các đại lý xe Suzuki bạn mới biết được đến dòng xe tay ga tiện dụng này.

Để tiện cho những ai có nhu cầu mua dòng xe này trên thị trường, Websosanh cùng bạn tìm hiểu và đánh giá về dòng xe máy Suzuki UA 125T

Đánh giá về thiết kế của Suzuki UA 125T

Thiết kế của Suzuki UA 125T khá tiện dụng và thoải mái cho cả người điều khiển lẫn người ngồi phía sau

Thiết kế của Suzuki UA 125T khá tiện dụng và thoải mái cho cả người điều khiển lẫn người ngồi phía sau

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn Suzuki UA 125T là giống Honda Spacy và SYM Attila Victoria gần như y hệt về phần thiết kế đầu xe. Tuy nhiên, chiều dài tổng thể của Suzuki UA 125T được kéo dài hơn so với hai dòng xe trên, tạo cảm giác thoải mái hơi cho người điều khiển lẫn người ngồi trên xe hơn.

– Ưu điểm trong thiết kế của Suzuki UA 125T

Mặc dù không có được thiết kế bề ngoài ấn tượng, nhưng Suzuki UA 125T dường như lại có khá nhiều ưu điểm trong thiết kế của mình, cụ thể:

+ Phần yên xe rộng rãi, cho cả người điều khiển lẫn người ngồi phía sau cảm giác khá thoải mái trong quá trình đi xe. Ngoài ra, thiết kế yên xe cũng khá thấp, do đó, rất phù hợp với nhiều đối tượng người đi xe có chiều cao khiêm tốn.

+ Phần để chân của Suzuki UA 125T lại rộng rãi, do đó rất thoải mái cho những người điều khiển xe.

+ Cốp xe rộng tới 20 lít, cho khả năng chứa vừa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu và nhiều những vật dụng khác phục phụ việc đi xe. Ngoài ra, Suzuki UA 125T cũng được trang bị thêm hốc chứa đồ đầu xe có khả năng để thêm nhiều vật dụng nhỏ khác…

+ Đồng hồ điều khiển của Suzuki UA 125T được trang bị hệ thống đèn báo khá tiện dụng với 7 đèn báo: đèn báo pha – đèn báo kiểm tra FI – 2 đèn xi nhan trái và phải – đèn báo thay nhớt có thể lập trình khoảng cách cần thay nhớt – đèn báo bình ắc quy yếu – đèn nhắc đổ xăng.

+ Về hệ thống chiếu sáng: xe được lắp đặt hệ thống đèn pha và đèn sương mù DC, nối với bình ắc quy nên độ sáng cao, ánh sáng ổn định, không sáng tối theo vòng tua máy, có thể mở đèn ngay khi xe chưa nổ máy. Xe còn đường trang bị thêm đèn xin vượt (passing), rất thuận tiện trong việc xin đường mà không cần dùng đến còi xe.

+ Suzuki UA 125T được trang bị bộ thu hồi xăng bằng than hoạt tính, do đó đảm bảo an toàn, tránh nguy cơ cháy nổ cũng như tránh mùi xăng trong cốp xe khi chứa đồ.

Tuy có khá nhiều ưu điểm trong thiết kế của mình, nhưng Suzuki UA 125T cũng có khá nhiều những nhược điểm, cụ thể

+ Thiết kế lai tạp nhiều dòng xe khiến người tiêu dùng không thấy ấn tượng với kiểu dáng của Suzuki UA 125T

+ Xe chỉ được trang bị 3 phuộc xe, thay vì 4 phuộc như những xe khác, do đó, đặt khá nhiều dấu hỏi về khả năng giảm xóc của xe khi vận hành

+ Bình xăng vẫn được đặt dưới cốp xe, do đó khá bất tiện trong quá trình đổ xăng

+ Phần đồng hồ được trang bị nhiều hệ thống đèn báo, nhưng chính điều này cũng gây nên nhược điểm vì trông vào hệ thống đèn báo hiệu trong bảng đồng hồ của xe khá rắc rối và gần như

+ Móc đồ phía đầu xe tưởng trừng khá tiện dụng nhưng lại được thiết kế khá khó sử dụng và treo đồ, nên gần như không có tác dụng gì.

Nhìn chung, trong thiết kế của Suzuki UA 125T còn khá nhiều cần phải bàn, nhưng những gì mà Suzuki UA 125T mang lại cho người tiêu dùng thì như thế cũng khá đủ rồi.

Đánh giá động cơ và cảm giác lái của Suzuki UA 125T

Hệ thống đèn báo dường như khá rắc rối

Hệ thống đèn báo dường như khá rắc rối

Suzuki UA 125T được trang bị công nghệ phun xăng điện tử DCP-FI, được đánh giá là hiện đại và có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn công nghệ phun xăng điện tử PGM – FI hiện được áp dụng trên nhiều dòng xe khác trên thị trường.

Xe khởi động khá mượt mà, tuy nhiên, quá trình tăng tốc ban đầu có phần hơi ì ạch, nhất là ở mức tốc độ dưới 40 km/h, cảm giác xe khá khó khăn mới bứt tốc lên được.

Tuy nhiên, ở mức tốc độ trên 40 km/h thì xe lại cho cảm giác lái nhẹ và bồng hơn hẳn. Cũng ở mức tốc độ từ trên 40 km/h, người ta mới cảm nhận rõ sự mượt mà trong động cơ cũng như vận hành của xe.

Xe có thể dễ dàng đạt tốc độ tối đa là 85 km/h, nên nhìn chung so với động cơ 125cc của xe, thì mức tốc độ này nhìn chung không đáp ứng được nhu cầu của nhiều người mê tốc độ.

Một điểm cộng cho dòng xe Suzuki UA 125T là nó khá êm ái trong quá trình vận hành, và gần như không có tiếng động phát ra ngay cả khi đèo cả 2 người trên dòng xe này.

Bánh xe quá nhỏ và gầm xe cũng không được cao lại là nhược điểm khá lớn với dòng xe này, vì xe không dễ dàng có thể di chuyển trên những con đường xóc, và ghập ghềnh của phần lớn đường đi của Việt Nam.

Về chức năng an toàn, thì xe được trang bị hệ thống phanh đĩa bánh trước và phanh tang trống bánh sau, nên nhìn chung, so với mức tốc độ tối đa mà xe đạt được thì hệ thống phanh này được đánh giá là khá an toàn cho người đi.

Hệ thống giảm xóc với 3 phuộc tưởng trừng không hoạt động tốt, nhưng lại là ưu điểm của dòng xe này, vì xe di chuyển khá êm ái, ngay cả khi có người ngồi phía sau.

Đánh giá về mức giá cả của xe máy Suzuki UA 125T

Mức giá của Suzuki UA 125T trên thị trường nhìn chung khá ổn và chấp nhận được

Mức giá của Suzuki UA 125T trên thị trường nhìn chung khá ổn và chấp nhận được

Suzuki UA 125T được bán trên thị trường với mức giá 32 triệu đồng, và nếu cần làm thêm giấy tờ thì sẽ mất thêm khoảng 1,1 triệu đồng. Mức giá này được đánh giá là tương đối mềm với một chiếc xe như Suzuki UA 125T.

Tuy nhiên, sự quan tâm của người tiêu dùng đến dòng xe này trên thị trường gần như không có, chính vì thế, bạn có thể dễ dàng mua được dòng xe Suzuki UA 125T trên thị trường với mưc giá 29 triệu đồng một cách dễ dàng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!