So sánh SYM Attila Elizabeth và SYM Attila Passing | |
SYM Attila Elizabeth 2014 | SYM Attila Passing |
So sánh về giá | |
Attila Elizabeth EFI 2014
| Attila Passing 125
|
35,500,000 đồng
|
+ Phiên bản Passing XR: 23,990,000 đồng + Phiên bản thường: 22,990,000 đồng |
So sánh về thiết kế | |
– Nữ tính– Khá sang trọng– Đèn chiếu sáng, gương tròn, phong cách cổ điển pha lẫn hiện đại Thiết kế của Attila Elizabeth được khá nhiều người yêu thích. Attila Elizabeth có vẻ sang chảnh và phù hợp với nữ giới hơn | – Nhỏ gọn– Cơ động– Mạnh mẽ Attila Passing nhắm đến đối tượng chính là nam giới, với thiết kế mạnh mẽ, nhưng lại khá gọn gàng, không quá đồ sộ và nặng nề như nhiều dòng xe khác trên thị trường |
So sánh về sự tiện dụng | |
|
Cốp xe chỉ rộng 7 lít |
– Cốp xe rộng 27 lít, lớn hơn rất nhiều so với cốp của Attila Passing, bạn có thể chứa khá nhiều đồ đạc với chiếc cốp cực rộng rãi này – Bình xăng đầu xe, mở bằng khóa tự động rất tiện dụng, chứ không bất tiện hư bình xăng dưới cốp của Passing – Mở cốp không cần rút chìa khóa với khóa cốp tích hợp với ổ khóa chính – Hốc chứa đồ tiện dụng phía trước đầu xe khiến tối đa hóa khả năng chứa đồ Do là dòng tay ga khá nổi trên thị trường, chính vì thế, bản thân Attila luôn được thay đổi với những thiết kế ngày càng tiện dụng và hiện đại hơn, và do đó, so với người anh em Passing thì Attila Elizabeth rõ rang tinh tế hơn | – Cốp xe rộng chỉ 7 lít, quá nhỏ so với một chiếc xe tay ga, do đó, chỉ có thể để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc một số vật dụng nhỏ khác, hoặc đơn thuần là chỉ để vừa một chiếc áo mưa – Mở cốp bằng chìa khóa tiện dụng hơn khá nhiều – Bình xăng đặt dưới cốp nên khá bất tiện mỗi khi đổ xăng, nhất là khi chở đồ hoặc người ở phía sau xe – Móc đồ tiện dụng ở phần đầu xe sau yếm và phần dưới yên xe phần để chân rất tiện dụng – Lá chắn bùn thể thao ấn tượng với khả năng chắn bùn đất và nước rất tốt trong điều kiện trời mưa gió |
So sánh động cơ | |
Động cơ của Attila Elizabeth không có nhiều nổi bật
| Attila Passing sử dụng động cơ 125cc
|
Động cơ 1 xy lanh 125 phân khối, làm mát không khí,công suất 6,25 mã lực/7.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại lên tới 8 Nm/6.500 vòng/phút Elizabeth dường như không có sự thay đổi về động cơ, từ khi ra đời đến nay, chính vì thế, so Attila Passing, thì Attila Elizabeth có vẻ yếu hơn, và không được bốc máy như Passing, tuy nhiên lại đầm xe hơn so với Passing | Attila Pasing 125cc khá mạnh mẽ đối với một chiếc xe tay ga, thực tế vận hành của Passing cũng khá ấn tượng với Công suất 6,3 mã lực tại 7.500 vòng/phút Mô men xoắn cực đại lên tới 7,85 Nm tại 6.500 vòng/phút Khởi động dễ dàng, tăng tốc nhẹ nhàng tuy nhiên không quá bốc mà đầm xe |
So sánh khả năng vận hành | |
Bánh trước Elizabeth |
Bánh xe lốp có săm kích thước 14 inch
|
– Lốp không săm của Attila Elizabeth khá nhỏ, chỉ 10 inch, nhỏ hơn khá nhiều so với lốp của Attila Passing – Mặc dù cùng dung tích xy lanh 125cc, nhưng Elizabeth có phần yếu hơn Attila Passsing, nguyên nhân có thể là do khối lượng xe nặng hơn so với Attila Passing – Chỗ ngồi của Attila có vẻ gọn và thoải mái hơn cho người ngồi, việc chở thêm 1 người lớn và 1 trẻ em cũng hoàn toàn thoải mái – Hệ thống phanh đĩa an toàn bánh trước, (tuy nhiên không có đặc tính này nếu ở phiên bản phanh cơ) Nhìn chung, vận hành của Elizabeth được đánh giá êm ái và an toàn hơn hẳn so với Attila Passing nhưng không được bốc như Passing | – Sử dụng lốp có săm kích thước 14 inch, khá cơ động đối với một chiếc xe tay ga trên thị trường, do đó, có thể di chuyển trên nhiều loại địa hình khác nhau – Cách gầm với mặt đường là 125mm, nên khá cơ động trên nhiều địa hình, trong khi vẫn tạo sự thoải mái trong tư thế ngồi cho người điều khiển – Khởi động nhạy và khá nhẹ nhàng, không có tình trạng bị khó đề – Tăng tốc khá nhạy và nhẹ nhanh chóng đạt tốc độ 40 km/h trong khoảng 2,6 giây – Đạt tốc độ cao hơn khó khơn, và tốc độ tối đa đạt được là 80 km/h – Hệ thống phanh đĩa khá an toàn, xe đi cũng khá êm – Tuy nhiên hơi xóc, do hệ thống giảm xóc khá đơn giản – Sử dụng đèn cospha, do đó, độ sáng hạn chế, chỉ tương đương các xe máy số trên thị trường |
So sánh tiêu thụ nhiên liệu | |
Attila Elizabeth khá tốn xăng |
Bình xăng của Attila Passing đặt dưới cốp
|
2,6 lít/100 km | 2.3 lít/100 km |
Kết luận | |
Attila Elizabeth
|
Attila Passing thiết kế khá đẹp mắt
|
SYM Attila Elizabeth là dòng xe tay ga hiếm hoi của SYM để dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường xe tay ga Việt Nam Tuy nhiên tốn xăng, yếu và không mấy êm ái trong quá trình di chuyển là những điểm yếu cần khắc phục ở dòng xe này So với Attila Passing, thì rõ ràng, Attila Elizabeth vẫn ở phân khúc cao hơn, được nhiều người ưa chuộng hơn | Attila Passing là chiếc xe tay ga khá mạnh mẽ, nhỏ gọn và linh hoạt Mức giá rẻ so với những gì mà Attila Passing mang lại cho người tiêu dùng Phong cách nam tính, khá ấn tượng, nhưng Passing lại không gây cho mình một dấu ấn riêng trên thị trường Rẻ, vận hành ổn, và kiểu dáng cũng khá đẹp là những gì mà Passing thuyết phục người tiêu dùng chọn mua |
Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
O.N