So sánh xe máy SYM Elegant và Honda Super Dream 110cc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Honda Dream là huyền thoại xe số, trong khi đó, SYM Elegant lại là chiếc xe giá rẻ "chưa từng có"

So sánh xe máy SYM Elegant Honda Super Dream 110cc

SYM Elegant 110cc

Honda Super Dream 110cc

So sánh về giá

SYM Elegant

SYM Elegant

Honda Dream vói màu mận chín truyền thống

Honda Dream vói màu mận chín truyền thống

14 triệu đồng

19 triệu đồng

So sánh về kiểu dáng và thiết kế

SYM Elegant có cả phiên bản bánh căm và bánh đúc

SYM Elegant có cả phiên bản bánh căm và bánh đúc

Honda Dream vẫn sử dụng bánh vói vành nan hoa truyền thống

Honda Dream vẫn sử dụng bánh vói vành nan hoa truyền thống

– Một chiếc xe máy số nhẹ, ấn tượng với bề ngoài gọn nhẹ, thích hợp với nhiều mục đích sử dụng

– Màu sắc khá hài hòa với 6 loại màu sắc đa dạng cho nhiều phong cách khác nhau

– Mặt đồng hồ khá đơn giản, dễ quan sát, nhưng trông khá cổ điển

– Cốp xe gần như không đựng được gì ngoài vài giấy tờ, hoặc khăn lau…

– Móc đồ đầu xe khá tiện dụng cho việc treo các đồ đạc khi đi mua sắm

– Đèn pha cospha truyền thống, đòi hỏi phải ga mạnh thì đèn mới sáng. còn nếu không ga xe thì không sáng.

– Khóa cốp vẫn nằm trên thân xe nên việc mở cốp xe khá bất tiện mỗi khi đổ xăng

– Dung tích bình xăng: 4 lít

– Khối lượng: 96 kg

– Chiều cao yên: 760 mm

Mặc dù là chiếc xe giá rẻ nhưng những gì mà SYM Elegant mang lại thì lại không “rẻ” chút nào

– Kiểu dáng khỏe khoắn, lịch lãm, và là dòng xe được yêu thích nhất tại Việt Nam

– Màu nâu tím truyền thống được nhiều người ưa thích, bên cạnh đó năm 2015 ra phiên bản thêm 2 màu mới

– Không có cốp xe là điều bất tiện nhất trên Honda Dream

– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm

– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong điều kiện trời mưa gió

– Đèn cospha không được sáng, do đó, khiến người dùng không được thấy thoải mái

– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe nên hơi rắc rối và bất tiện

– Dung tích bình xăng 3,8 lít

– Khối lượng: 99 kg

– Chiều cao yên: 745 mm

Nhìn chung, thiết kế của Honda Dream không có nhiều điểm tiện dụng hoặc hiện đại, nhưng lại được nhiều người Việt Nam ưa thích đặc biệt

So sánh về động cơ trang bị

SYM Elegant được trang bị động cơ 110cc

SYM Elegant được trang bị động cơ 110cc

Động cơ trên Honda Dream

Động cơ trên Honda Dream

SYM Elegant 110cc sử dụng động cơ 4 thì, chế hòa khí:

– Công suất tối đa 5,3 KW tại 7,500 vòng/phút

– Mô men xoắn cực đại 6,9 Nm tại 5.500 vòng/phút

Như vậy động cơ của SYM Elegant là chiếc xe khá mạnh mẽ trên thị trường

Honda trang bị cho Honda Super Dream động cơ xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng không khí

– Công suất cực đại: 7,54 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút – Mô-men xoắn 8,3 Nm tại vòng tua 3.500 vòng/phút.

Tuy có thông số không mấy thuyết phục nhưng Honda Dream có được vận hành rất tốt trong thực tế

So sánh về tốc độ và vận hành

SYM Elegant với phiên bản phanh đĩa

SYM Elegant với phiên bản phanh đĩa

Hệ thống phanh tang trống trên xe Honda Dream

Hệ thống phanh tang trống trên xe Honda Dream

– Đề xe nhạy, gần như không cần đề xe lại lần 2. Tiếng động cơ êm và trầm chứ không quá lớn, nên người dùng cảm thấy khá thích

– Xe tăng tốc khá nhẹ nhàng, và không bị gằn máy, tuy nhiên, việc tăng tốc thì không được mạnh, mà rất từ từ

– Số 2 leo dốc khá tốt với tốc độ trung bình 25 km/h mà không có cản trở gì. Số 3 và số 4 hoạt động tốt khi trở hàng trên những cung đường phẳng hoặc dốc thoải.

– Sẽ dễ dàng tăng tốc và đạt tốc độ 60 km/h chỉ trong hơn 6 giây, xe hoạt động tốt trong mức tốc độ 20 – 45 km/h

– Khi đi ở tốc độ cao, cảm giác dàn áo bị rung, gây tiếng động và cảm giác không được an toàn, vì thế, bạn chỉ nên đi ở tốc độ dưới 70 km/h.

– Tốc độ tối đa khoảng 90 km/h, nhưng với cấu trúc xe thì bạn chỉ nên di chuyển ở mức tốc độ thấp, không quá cao

– Phanh hoạt động khá tốt, phiên bản phanh đĩa tưởng chứng như an toàn hơn, nhưng bạn cũng không nên đi ở mức tốc độ cao.

Nhìn chung, SYM Elegant hoạt động cũng khá tốt, nhưng khá yếu so với Honda Dream

– Đề xe khá êm ái, và giòn giã, khá vui tai, và gần như không bị khó đề trong buổi sáng hoặc trời mùa đông

– Cơ cấu chuyển số khá dễ dàng nên người đi sẽ có trải nghiệm rất tốt khi điều khiển Honda Super Dream, tuy nhiên về số lại có cảm giác giật không được ngọt như khi tăng số

– Cảm giác lái Honda Dream thực sự rất tuyệt vời, nhưng với các dòng xe mới, thì người đi sẽ cảm thấy cảm giác bay xe hơn, nhẹ hơn, nhưng không có sự đầm chắc như những dòng xe cổ, thậm chí khi di chuyển ở mức tốc độ khoảng 50 -60 km/h thì xe có hiện tượng giật xe khá khó chịu

– Về cách vận hành của các số, thì số 1 khá mạnh nên gần như ít khi sử dụng, số 2 khỏe là số trở hàng tốt của nhiều người tiêu dùng muốn một chiếc xe chở hàng tốt, số 3 khỏe vừa đủ để chở người ngồi phía sau khi chờ đèn đỏ. Số 4 đi khá bay với khả năng tăng tốc khá tốt, hoàn toàn phù hợp khi đi leo dốc hoặc trên đường thẳng trong thành phố

– Vẫn sử dụng hệ thống phanh tang trống, nhưng nhìn chung với mức tốc độ 40 – 50 km/h thì khá ổn

– Giảm xóc khá cứng, gần như không có tác dụng nếu như chỉ có 1 người ngồi trên xe, nhưng nếu có tới 2 người thì lại là câu chuyện hoàn toàn khác

– Mặc dù được đánh giá là dòng xe khỏe trên thị trường, nhưng những phiê bản mới ra gần như phá tan giấc mơ của người dùng, khi mà người dùng dường như trải nghiệm cảm giác điều khiển một chiếc Wave có bề ngoài của Dream II huyền thoại một thời

So sánh về độ bền

SYM Elegant không được bền bỉ

SYM Elegant không được bền bỉ

Honda Dream 2015 có thêm màu đen

Honda Dream 2015 có thêm màu đen

Ổn định với hoạt động trơn chu trong suốt 3 năm đầu hoạt động và gần như không có lỗi nhiều ngoài việc dàn áo dường như không được chắc chắn lắm

Thời gian hao mòn của dòng xe này khá nhanh, khoảng 5 năm thì xe có những dấu hiệu hỏng hóc, và bạn cần mất tiền để sửa xe

Nhưng nhìn chung, của bền tại người, nếu bạn biết cách giữ gìn thì xe sẽ hoạt động bền bỉ hơn

Siêu bền là những gì mà người ta muốn nói đến Honda Dream.

Không như thế mà bạn có thể dễ dàng nhìn những chiếc Super Dream còn mới toanh ngoài đường, trong khi chúng được sản xuất từ những năm 1990.

Còi xe, đèn xe và ắc quy là những lỗi hay gặp nhưng phải rất lâu sau khi sử dụng thì bạn mới phải thay thế. Ước tính tuổi thọ của một chiếc Honda Dream phải vài chục năm

So sánh về tiêu thụ xăng

Cốp xe có thể chứa vừa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu

Cốp xe có thể chứa vừa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu

Cốp xe Honda Dream không có

Cốp xe Honda Dream không có

56 km/lít xăng

57 km/lít xăng

Kết luận

SYM Elegant được nhiều người ưa thích với mức giá rẻ của mình

SYM Elegant được nhiều người ưa thích với mức giá rẻ của mình

Màu vàng đất nổi bật trên Honda Dream 2015

Màu vàng đất nổi bật trên Honda Dream 2015

Với mức giá 14 triệu đồng, có thể nói SYM Elegant là chiếc xe máy giá rẻ nhất trong tầm phân khúc xe máy 110cc.

Vận hành không mấy mạnh mẽ nhưng với những gì mà SYM Elegant mang lại, thực sự đã làm hài lòng người tiêu dùng

Là một huyền thoại trên thị trường Việt Nam, “Giấc mơ”của Honda vẫn được người dân Việt ưa chuộng cho đến tận bây giờ (và sẽ tiếp túc kéo dài)

Tuy nhiên, những thế hệ mới của Honda Dream có thể khiến giấc mơ đó ngắn hơn, do vậy, người tiêu dùng luôn mong muốn sự cải thiện sớm nhất trên dòng xe huyền thoại này

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!