So sánh xe máy SYM Galaxy và Honda Super Dream 110cc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Honda Dream khỏe máy, bền bỉ qua thời gian, trong khi đó SYM Galaxy Sport lại nhanh nhẹn với khả năng lướt máy nhẹ

So sánh xe máy SYM Galaxy Honda Super Dream 110cc

SYM Galaxy Sport

Honda Super Dream 110cc

So sánh về giá

SYM Galaxy Sport

SYM Galaxy Sport

Honda Dream vói màu mận chín truyền thống

Honda Dream vói màu mận chín truyền thống

19,990,000 đồng

19 triệu đồng

So sánh về kiểu dáng và thiết kế

Bánh vành đúc trên SYM Galaxy Sport

Bánh vành đúc trên SYM Galaxy Sport

Honda Dream vẫn sử dụng bánh vói vành nan hoa truyền thống

Honda Dream vẫn sử dụng bánh vói vành nan hoa truyền thống

– Mang đậm chất thể thao đầy mạnh mẽ và năng động, phù hợp với đối trượng nam giới

– Màu sắc khá hài hòa với 5 loại màu sắc đa dạng cho nhiều phong cách khác nhau (bao gồm cả 3 màu của Galaxy 110 phiên bản thường và Galaxy 110 phiên bản Sport

– Mặt đồng hồ nền gợn sóng với thiết kế gọn nhẹ, dễ quan sát, giúp người dùng có thể điều khiển tốt hơn

– Cốp xe rộng rãi tới 9 lít, nên có thể dễ dàng để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu

– Hốc chứa đồ đầu xe có thể chứa một số vật dụng nhỏ như khẩu trang, kính mắt,…

– Đèn pha halogen với cường độ ánh sáng tốt, và dải đèn xi nhan đèn led khá sáng dọc theo thân yếm trước.

– Khóa cốp vẫn nằm trên thân xe nên việc mở cốp xe khá bất tiện mỗi khi đổ xăng

– Dung tích bình xăng: 3,4 lít

– Khối lượng: 103 kg

– Chiều cao yên: 770 mm

Mặc dù là một chiếc xe tay côn nhưng Galaxy Sport lại có thiết kế rất tiện dụng và hỗ trợ cho người lái khá nhiều

– Kiểu dáng khỏe khoắn, lịch lãm, và là dòng xe được yêu thích nhất tại Việt Nam

– Màu nâu tím truyền thống được nhiều người ưa thích, bên cạnh đó năm 2015 ra phiên bản thêm 2 màu mới

– Không có cốp xe là điều bất tiện nhất trên Honda Dream

– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm

– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong điều kiện trời mưa gió

– Đèn cospha không được sáng, do đó, khiến người dùng không được thấy thoải mái

– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe nên hơi rắc rối và bất tiện

– Dung tích bình xăng 3,8 lít

– Khối lượng: 99 kg

– Chiều cao yên: 745 mm

Nhìn chung, thiết kế của Honda Dream không có nhiều điểm tiện dụng hoặc hiện đại, nhưng lại được nhiều người Việt Nam ưa thích đặc biệt

So sánh về động cơ trang bị

Động cơ trên SYM Galaxy Sport

Động cơ trên SYM Galaxy Sport

Động cơ trên Honda Dream

Động cơ trên Honda Dream

Galaxy Sport sử dụng động cơ xylanh đơn 4 thì, làm mát bằng gió dung tích 108cc. Hộp số tròn 4 cấp với ambraya rời (côn tay).

– Công suất tối đa 7,2 KW tại 7,500 vòng/phút

– Mô men xoắn cực đại 7,7 Nm tại 5.500 vòng/phút

Như vậy động cơ của SYM Galaxy Sport còn khá yếu, và không phải là chiếc xe mạnh mẽ trên thị trường

Honda trang bị cho Honda Super Dream động cơ xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng không khí

– Công suất cực đại: 7,54 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút – Mô-men xoắn 8,3 Nm tại vòng tua 3.500 vòng/phút.

Tuy có thông số không mấy thuyết phục nhưng Honda Dream có được vận hành rất tốt trong thực tế

So sánh về tốc độ và vận hành

Phanh đĩa trên SYM Galaxy Sport

Phanh đĩa trên SYM Galaxy Sport

Hệ thống phanh tang trống trên xe Honda Dream

Hệ thống phanh tang trống trên xe Honda Dream

– Khả năng đề xe rất nhạy bén, và gần như không có độ trễ với tiếng đề xe khá êm ái giúp người dùng cảm thấy rất hài lòng.

– Xe tăng tốc rất nhanh từ vị trí đứng yên, và cảm giác tiếng pô khá giòn tai nghe rất đã

– Ở số 2 và 3 xe leo dốc khá mạnh mẽ, và nhanh, xe không những không rung đầu mà khá đầm chắc, cảm giác rất tốt.

– Ở số 4, xe lướt khá nhanh và có thể thực hiện các đường cắt khá ngọt trong các cung đường, ngay cả trong đường phố đông đúc.

Các thao tác vào ga ra côn, ấn cần đạp chuyển số… trơn tru, không đòi hỏi lực quá nhiều

– Xe nhanh chóng tăng tốc, và dễ dàng đạt được tốc độ 60 km/h và 80 km/h khá ngọt và mạnh mẽ, tuy nhiên ở mức tốc độ cao hơn thì thời gian tăng tốc càng lâu hơn, và tốc độ tối đa có thể đạt khoảng 108 km/h

– Xe đi ổn định nhất trong khoảng tốc độ 40 – 70 km/h, cảm giác xe lướt khá nhẹ và nhanh, giúp người đi có nhiều trải nghiệm rất tốt.

– Phanh hoạt động khá tốt, và máy không quá nóng khi vận hành lâu, nhưng có vấn đề là phuộc xe khá cứng khi hoạt động, khiến người dùng không cảm thấy thoải mái

Nhìn chung, tuy sức mạnh không là lợi thế, nhưng cảm giác lái và sự mạnh mẽ trong giới hạn tốc độ của mình khiến người dùng cảm thấy khá hài lòng vè SYM Galaxy Sport

– Đề xe khá êm ái, và giòn giã, khá vui tai, và gần như không bị khó đề trong buổi sáng hoặc trời mùa đông

– Cơ cấu chuyển số khá dễ dàng nên người đi sẽ có trải nghiệm rất tốt khi điều khiển Honda Super Dream, tuy nhiên về số lại có cảm giác giật không được ngọt như khi tăng số

– Cảm giác lái Honda Dream thực sự rất tuyệt vời, nhưng với các dòng xe mới, thì người đi sẽ cảm thấy cảm giác bay xe hơn, nhẹ hơn, nhưng không có sự đầm chắc như những dòng xe cổ, thậm chí khi di chuyển ở mức tốc độ khoảng 50 -60 km/h thì xe có hiện tượng giật xe khá khó chịu

– Về cách vận hành của các số, thì số 1 khá mạnh nên gần như ít khi sử dụng, số 2 khỏe là số trở hàng tốt của nhiều người tiêu dùng muốn một chiếc xe chở hàng tốt, số 3 khỏe vừa đủ để chở người ngồi phía sau khi chờ đèn đỏ. Số 4 đi khá bay với khả năng tăng tốc khá tốt, hoàn toàn phù hợp khi đi leo dốc hoặc trên đường thẳng trong thành phố

– Vẫn sử dụng hệ thống phanh tang trống, nhưng nhìn chung với mức tốc độ 40 – 50 km/h thì khá ổn

– Giảm xóc khá cứng, gần như không có tác dụng nếu như chỉ có 1 người ngồi trên xe, nhưng nếu có tới 2 người thì lại là câu chuyện hoàn toàn khác

– Mặc dù được đánh giá là dòng xe khỏe trên thị trường, nhưng những phiê bản mới ra gần như phá tan giấc mơ của người dùng, khi mà người dùng dường như trải nghiệm cảm giác điều khiển một chiếc Wave có bề ngoài của Dream II huyền thoại một thòi

Nhìn chung, so với SYM Galaxy Sport, thì Honda Dream cũng tương đương

So sánh về độ bền

SYM Galaxy Sport ấn tượng

SYM Galaxy Sport ấn tượng

Honda Dream 2015 có thêm màu đen

Honda Dream 2015 có thêm màu đen

Sự ổn định của Galaxy Sport kéo dài ít nhất 3 năm sau khi mua mới, khiến người dùng cảm thấy khá hài lòng.

Các vấn đề về hệ thống giảm xóc sẽ cần bạn có một vài sửa chữa.

Nhìn chung, SYM Galaxy Sport là dòng xe khá bền bỉ qua thời gian

Siêu bền là những gì mà người ta muốn nói đến Honda Dream.

Không như thế mà bạn có thể dễ dàng nhìn những chiếc Super Dream còn mới toanh ngoài đường, trong khi chúng được sản xuất từ những năm 1990.

Còi xe, đèn xe và ắc quy là những lỗi hay gặp nhưng phải rất lâu sau khi sử dụng thì bạn mới phải thay thế. Ước tính tuổi thọ của một chiếc Honda Dream phải vài chục năm

So sánh về tiêu thụ xăng

Cốp xe có thể chứa vừa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu

Cốp xe có thể chứa vừa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu

Cốp xe Honda Dream không có

Cốp xe Honda Dream không có

55,4 km/lít xăng

57 km/lít xăng

Kết luận

SYM Galaxy Sport là chiếc xe tay côn giá rẻ

SYM Galaxy Sport là chiếc xe tay côn giá rẻ

Màu vàng đất nổi bật trên Honda Dream 2015

Màu vàng đất nổi bật trên Honda Dream 2015

Nếu như bạn đam mê dòng xe tay côn nhưng không có nhiều điều kiện tài chính để tiếp xúc với các dòng xe cao cấp thì SYM Galaxy Sport là sự lựa chọn không thể tốt hơn

Sự ổn định, mạnh mẽ và đầm chắc là ấn tượng để lại trong những người đã sử dụng SYM Galaxy Sport

Là một huyền thoại trên thị trường Việt Nam, “Giấc mơ”của Honda vẫn được người dân Việt ưa chuộng cho đến tận bây giờ (và sẽ tiếp túc kéo dài)

Tuy nhiên, những thế hệ mới của Honda Dream có thể khiến giấc mơ đó ngắn hơn, do vậy, người tiêu dùng luôn mong muốn sự cải thiện sớm nhất trên dòng xe huyền thoại này

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!