So sánh xe máy Yamaha Janus 125 và Yamaha Acruzo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù có cùng dung tích xy lanh và loại động cơ nhưng mức giá của Yamaha Janus lại rẻ hơn khá nhiều so với xe máy Yamaha Acruzo

Mặc dù cùng được trang bị động cơ của Blue Core nhưng Yamaha Janus lại có được mức giá siêu rẻ, trong khi đó, Yamaha Acruzo – một chiếc xe khác của hãng cũng được trang bị động cơ Blue Core lại có mức giá đắt hơn Janus gần chục triệu đồng. Vậy điều gì khiến cả 2 chiếc xe máy có cùng động cơ, cùng dung tích xy lanh lại có mức giá chênh lệch đến như vậy?

Cùng Websosanh tìm hiểu và so sánh 2 chiếc xe máy Yamaha Janus 125 và Yamaha Acruzo và cho mình câu trả lời cho điểm tường chừng như bất hợp lý này.

So sánh về thiết kế và các tính năng an toàn của xe máy Yamaha Janus 125 và Yamaha Acruzo

So sánh xe máy Yamaha Janus và Yamaha Acruzo

So sánh xe máy Yamaha Janus và Yamaha Acruzo

Sự khác nhau trước tiên của 2 dòng xe máy tay ga này của Yamaha chính là phong cách thiết kế. Trong khi Yamaha Acruzo nhắm vào đối tượng phụ nữ đã có gia đình với nhiều tính năng tiện dụng và kiểu dáng trang nhã, thì dòng xe máy tay ga giá rẻ Yamaha Janus 125 lại nhằm vào các đối tượng nữ sinh viên, nữ nhân viên văn phòng trẻ trung, năng động với thiết kế hiện đại và nhỏ nhắn.

– Về độ rộng cốp

Yamaha Acruzo ăn đứt Janus về độ rộng của cốp với chiếc cốp siêu rộng tới 37 lít, cùng với Honda Lead Acruzo là những chiếc xe tay ga có cốp rộng nhất trên thị trường, do đó người dùng hoàn toàn thoải mái chứa đồ với chiếc cốp này. Ngoài ra, Acruzo còn có thêm hốc chứa đồ tiện dụng ở đầu xe, nên so với Yamaha Janus rõ ràng Acruzo tiện dụng hơn khá nhiều.

Cả Yamaha Acruzo và Yamaha Janus đều mở cốp bằng ổ khóa chính, do đó, khá tiện dụng mỗi khi mở cốp không mất công tìm ổ khóa trên thân xe để mở cốp xe máy.

– Về hệ thống chìa khóa

Trong khi xe máy Yamaha Acruzo được trang bị chìa khóa thông minh, có đèn soi và khả năng định vị tìm xe tiện dụng, thì chức năng này chỉ có trên phiên bản Yamaha Janus phiên bản cao cấp và Premium.

– Về vị trí bình xăng

Trong khi trên Yamaha Acruzo, bình xăng được đặt ở đầu xe và mở nắp bình xăng bằng ổ khóa chính tiện dụng thì bình xăng của Janus vẫn được đặt dưới cốp, do đó có phần hơi bất tiện mỗi lần đổ xăng.

– Về trang bị an toàn

Trên Acruzo và Janus Yamaha đều trang bị hệ thống phanh đĩa bánh trước cùng tang trống bánh sau, với mức tốc độ của mình thì hệ thống phanh này khá an toàn cho cả hai chiếc xe. Tuy nhiên, Acruzo lại có hệ thống giảm xóc vượt trội hơn với việc được trang bị 2 giảm xóc lò xò phía bánh sau chứ không phải chỉ có 1 như trên xe máy Yamaha Janus 125.

Nhìn chung, rõ ràng về mặt tiện dụng, sự hiện đại hay những tính năng an toàn thì xe máy Yamaha Acruzo vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với chiếc xe tay ga giá rẻ Yamahaa Janus 125.

So sánh về sức mạnh động cơ của xe máy Yamaha Janus 125 và Yamaha Acruzo

So sánh động cơ xe máy Yamaha Janus và Yamaha Acruzo

Chỉ tiêu

Yamaha Janus 125

Yamaha Acruzo

Loại động cơ

Blue Core, 4 thì, SOHC

4 thì, 2 van, SOHC

Dung tích Xy-lanh

125 cc

125cm³

Hệ thống nhiên liệu

Phun xăng điện tử

Phun xăng điện tử

Công suất tối đa

7,0 kW (9,5 ps) / 8.000 vòng /phút

6,1 kW/ 7.500 vòng/ phút

Mô men xoắn cực đại

9,6 N.m/ 5.500 vòng/ phút

9,7Nm/ 5.500 vòng/ phút

Hệ thống làm mát

Làm mát bằng không khí

Làm mát bằng không khí

Hệ thống truyền động

CVT

Dây đai V tự động

Mặc dù có cùng dung tích động cơ và sử dụng động cơ Blue Core nhưng sức mạnh tạo ra ở 2 chiếc xe là khác nhau. Trong khi mức công suất tối đa mà xe máy Yamaha Janus đạt được là 7.0kW thì Acruzo chỉ tạo được mức công suất 6.1 kW, điều này có thể là do khối lượng của Yamaha Janus nhẹ hơn so với Acruzo, chính vì thế Janus được cho là có khả năng bứt tốc và đạt tốc độ cao hơn so với Acruzo.

Tuy nhiên, với sự đầm chắc của mình, Acruzo lại cho thấy lợi thế trong lực kéo khi có momen xoắn cực đại tốt hơn, điều này chắc chắn sẽ khiến chiếc xe khỏe máy hơn so với Janus.

Cả 2 chiếc xe tay ga đều sử dụng động cơ Blue Core do đó, việc tiêu thụ nhiên liệu xăng được đánh giá là tương đương nhau.

So sánh mức giá của xe máy Yamaha Janus 125 và Yamaha Acruzo

So sánh xe máy Yamaha Janus và Yamaha Acruzo

Yamaha Janus có mức giá rẻ hơn Acruzo

Trong khi Yamaha Acruzo được bán ra với mức giá 34,5 triệu đồng với bản tiêu chuẩn và 36,5 triệu đồng với phiên bản Deluxe, thì Yamaha Janus 125 lại là một chiếc xe máy giá rẻ với mức giá 27,5 triệu đồng cho phiên bản thường (bản cao cấp chưa có công bố giá cụ thể).

Tuy nhiên, so với những tính năng tiện dụng mà Yamaha Acruzo mang lại, sự chênh lệch giá này được cho là hợp lý. Và nếu bạn chỉ cần một chiếc xe máy mạnh mẽ, năng động thì Yamaha Janus sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn vì cả 2 xe có được sức mạnh tương đương nhau.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!