So sánh xe máy Yamaha Janus 125 và Yamaha Nozza

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Yamaha Janus có động cơ mạnh mẽ hơn, tiết kiệm xăng hơn và hiện đại hơn nhưng Yamaha Nozza lại có thiết kế tiện dụng hơn

Đầu tháng 8/2016, Yamaha cho ra mắt dòng xe máy tay ga giá rẻ – Yamaha Janus 125. Sự ra đời của Yamaha Janus 125 được cho là nhắm thẳng đến đối thủ chính là dòng xe tay ga giá rẻ của Honda – Honda Vision.

Trước Janus, Yamaha đã cho ra dòng xe tay ga giá rẻ Yamaha Nozza để cạnh tranh với Honda Vision trong phân khúc xe giá rẻ, tuy nhiên, dường như Nozza chưa thực sự phát huy được hiệu quả. Vậy Yamaha Janus 125 có vũ khí gì mới so với dòng xe tay ga Yamaha Nozza để có thể “hạ gục” Honda Vision. Cùng Websosanh so sánh 2 dòng xe tay ga giá rẻ của Yamaha để cho mình cái nhìn tổng quan nhất.

So sánh về sự tiện dụng và các tính năng an toàn của xe máy Yamaha Janus 125 và Yamaha Nozza

so sánh xe máy Yamaha Janus 125 và Yamaha Nozza

So sánh xe máy Yamaha Janus 125 và Yamaha Nozza

Tạm gác vấn đề đánh giá liêu rằng xe máy Yamaha Janus hay Yamaha Nozza đẹp hơn vì mỗi người sẽ có những sở thích và đánh giá về cái đẹp khác nhau, chính vì thế chúng tôi hướng đến so sánh về những tính năng tiên dụng trong thiết kế của xe máy Yamaha Janus 125 và Yamaha Nozza

– Về độ rộng cốp xe

Rõ ràng là xe máy Yamaha Nozza nổi trội hơn hẳn so với Yamaha Janus 125 về độ rộng cốp, vì trong khi cốp của Nozza rộng tới 27 lít, thì cốp của Yamaha Janus chỉ rộng khoảng 15 – 18 lít.

Ngoài ra, Yamaha Nozza còn có thêm hốc chứa đồ và móc đồ đầu xe người dùng có thể chứa các vật dụng nhỏ như điện thoại, kính mắt, khẩu trang,…khá tiện dụng trong khi Janus lại không được trang bị yếu tố tiện dụng này

– Về bình xăng

Bình xăng của Yamaha Nozza đặt đầu xe mở nắp bình xăng bằng ổ khóa rất tiện dụng mỗi khi đổ xăng, đặc biệt là khi chở người phía sau. Trong khi đó, bình xăng cửa Yamaha Janus lại được đặt dưới yên, nên nhìn chung khá bất tiện mỗi khi đổ xăng. Đấy là chưa kêt mùi xăng sẽ nhiễm vào đồ dùng đặt dưới cốp.

– Về các yếu tố khác

Tuy còn thua kém Nozza về một số tính năng tiện dụng nhưn Janus lại lấy lại lợi thế với việc được trang bị hàng loạt các tính năng hiện đại là chân chống điện, tính năng tự động dừng sau 3 dây. Ngoài ra, trên các phiên bản cao cấp và Premium của Yamaha Janus 125 còn được trang bị hệ thống chìa khóa thông minh an toàn chống trộm tuyệt đối và khả năng định vị xe cùng nhiều chức năng hiện đại khác.

Bên cạnh đó, mặt đồng hồ của chiếc xe máy tay ga giá rẻ mới của Yamaha cũng mang lại sự hiện đại hơn vì có sự kết hợp giữa đồng hồ analog và đồng hồ LCD khiến chiếc xe cũng hiện đại hơn khá nhiều.

– Về trang bị an toàn

Cả Yamaha Janus và Yama Nozza đều được trang bị hệ thống phanh đĩa bánh trước và phanh tang trống phía sau, lốp không săm an toàn.

Về hệ thống giảm xóc, cả 2 xe máy đều được trang bị hệ thống giảm xóc phuộc chấn dầu ở bánh trước và 1 trục giảm xóc lò xo ở bánh sau.

Nhìn chung về thiết kế tổng thể, Yamaha Janus có phần nổi trội hơn về các tính năng hiện đại, nhưng Nozza lại tỏ ra là chiếc xe máy tay ga tiện dụng hơn hẳn.

So sánh về sức mạnh động cơ của xe máy Yamaha Janus 125 và Yamaha Nozza

So sánh động cơ xe máy Yamaha Janus và Yamaha Nozza

Chỉ tiêu

Yamaha Janus 125

Yamaha Nozza

Loại động cơ

Blue Core, 4 thì, SOHC

4 thì, 2 van, SOHC

Dung tích Xy-lanh

125 cc

113cm³

Hệ thống nhiên liệu

Phun xăng điện tử

Phun xăng điện tử

Công suất tối đa

7,0 kW (9,5 ps) / 8.000 vòng /phút

5,4 kW/ 7.500 vòng/ phút

Mô men xoắn cực đại

9,6 N.m/ 5.500 vòng/ phút

7,6Nm/ 5.500 vòng/ phút

Hệ thống làm mát

Làm mát bằng không khí

Làm mát bằng không khí

Hệ thống truyền động

CVT

Dây đai V tự động

Rõ ràng về động cơ Yamaha Janus 125 nổi trội hơn vì được trang bị động cơ dung tích 125cc, trong khi Nozza chỉ có 113cc. Trong khi đó, cùng với khối lượng nhẹ hơn so với Nozza, do đó, trong khi Janus đạt được công suất tối đa tới 7.0kW thì Nozza chỉ 5,.4kW, bên cạnh đó lực mô men xoắn của Yamaha Janus cũng mạnh hơn với 9,6N.m. Điều này khiến cho gia tốc cũng như tốc độ, tải trọng của Yamaha Janus 125 chắc chắn sẽ tốt hơn hẳn so với Yamaha Nozza.

Ngoài ra, xe tay ga giá rẻ Yamaha Janus 125 còn được trang bị động cơ Blue Core – dòng động cơ tiết kiệm xăng của Yamaha phát triển, do đó, về khả năng tiết kiệm xăng của 2 dòng xe máy này, chắc chắn Janus sẽ vượt trội hơn hẳn.

So sánh về mức giá của của Yamaha Janus 125 và Yamaha Nozza

so sánh xe máy Yamaha Janus 125 và Yamaha Nozza

Mặc dù có động cơ mạnh mẽ hơn và trang bị hiện đại hơn nhưng giá của Yamaha Janus 125 lại rẻ hơn so với Yamaha Nozza

Dòng xe tay ga giá rẻ Yamaha Nozza được bán ra thị trường với mức giá 28,9 triệu đồng và không có nhiều sự chênh lệch giá từ khá ra mắt cho tới nay. Trong khi đó Yamaha Janus 125 lại ra mắt thị trường với mức giá chỉ 27,5 triệu đồng.

Rõ ràng là động cơ mạnh mẽ hơn, trang bị hiện đại hơn, tiết kiệm xăng hơn với công nghệ Blue Core nhưng mức giá xe máy Yamaha Janus 125 lại rẻ hơn so với người anh em Yamaha Nozza. Có phải chăng là Yamaha đang muốn Janus 125 thay thế Nozza trên phân khúc thị trường xe tay ga giá rẻ?

Nhưng tạm thời ở hiện tại không biết động cơ của Yamaha là gì, nhưng rõ ràng người tiêu dùng chúng ta đang được hưởng khá nhiều những ưu đãi từ dòng xe máy giá rẻ này.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!