So sánh Yamaha Nouvo 2015 và SYM Attila Passing | |
Yamaha Nouvo 2015 | SYM Attila Passing |
So sánh về giá | |
Yamaha Nouvo 2015 với dàn áo cực chất
| Attila Passing 125
|
Nouvo FI SX 2015: 33,900,000 đồng Nouvo FI RC 2015: 35,900,000 đồng Nouvo FI SX 2015: 36,400,000 đồng
|
+ Phiên bản Passing XR: 23,990,000 đồng + Phiên bản thường: 22,990,000 đồng |
So sánh về thiết kế | |
– Thể thao– Mạnh mẽ– Độc đáo Thiết kế mới của Nouvo 2015 thực sự đã khiến người dùng rất hài lòng vì sự thanh thoát, và độc đáo. Nouvo tỏ ra phù hợp với nam giới hơn | – Nhỏ gọn– Cơ động– Mạnh mẽ Attila Passing nhắm đến đối tượng chính là nam giới, với thiết kế mạnh mẽ, nhưng lại khá gọn gàng, không quá đồ sộ và nặng nề như nhiều dòng xe khác trên thị trường |
So sánh về sự tiện dụng | |
Cốp xe Nouvo khá nhỏ
|
Cốp xe chỉ rộng 7 lít |
– Cốp xe rộng khoảng 12 lít, chỉ để vừa 2 mũ bảo hiểm xếp gọn nhau trong cốp, lớn hơn so với cốp của Passing – Bình xăng nằm dưới yên xe, gần cốp chứa đồ, vì thế khá bất tiện khi đổ xăng, và trong khi đó, việc chứa đồ gần bình xăng dễ bị nhiễm mùi xăng – Mở cốp bằng chìa khóa tiện lợi – Ổ khóa có mặt nắp rất tiện lợi và an toàn hơn, mở nắp khóa bằng cách bấm chìa khóa hiện đại – Chìa khóa được tích hợp tính năng định vị, tìm xe dễ dàng hơn, cộng thêm việc có đèn led chiếu sáng tại ổ khóa, giúp dễ quan sát vào ban đêm – Hốc chứa đồ phía trước tiện lợi khi chứa một số đồ nhỏ như điện thoại, chìa khóa, khẩu trang Rõ ràng là Nouvo vừa tiện dụng, vừa hiện đại hơn hẳn so với Attila Passing | – Cốp xe rộng chỉ 7 lít, quá nhỏ so với một chiếc xe tay ga, do đó, chỉ có thể để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc một số vật dụng nhỏ khác, hoặc đơn thuần là chỉ để vừa một chiếc áo mưa – Mở cốp bằng chìa khóa tiện dụng hơn khá nhiều – Bình xăng đặt dưới cốp nên khá bất tiện mỗi khi đổ xăng, nhất là khi chở đồ hoặc người ở phía sau xe – Móc đồ tiện dụng ở phần đầu xe sau yếm và phần dưới yên xe phần để chân rất tiện dụng – Lá chắn bùn thể thao ấn tượng với khả năng chắn bùn đất và nước rất tốt trong điều kiện trời mưa gió |
So sánh động cơ | |
Động cơ YMJET – FI mới của Yamaha Nouvo | Attila Passing sử dụng động cơ 125cc
|
Yamaha Nouvo 2015 sử dụng công nghệ phun xăng điện tử YMJET – FI của hãng, giúp xe vận hành mạnh mẽ Yamaha có khả năng thốc ga mạnh mẽ hơn hẳn so với Attila V 125, và khả năng đi tốc độ cao với sự ổn định và mạnh mẽ hơn hẳn. Đương nhiên là Nouvo vượt trội hơn hẳn Attila Passing về sự mạnh mẽ của động cơ | Attila Pasing 125cc khá mạnh mẽ đối với một chiếc xe tay ga, thực tế vận hành của Passing cũng khá ấn tượng với Công suất 6,3 mã lực tại 7.500 vòng/phút Mô men xoắn cực đại lên tới 7,85 Nm tại 6.500 vòng/phút Khởi động dễ dàng, tăng tốc nhẹ nhàng tuy nhiên không quá bốc mà đầm xe |
So sánh khả năng vận hành | |
Bánh trước xe Nouvo |
Bánh xe lốp có săm kích thước 14 inch
|
– Lốp có săm, kích thước 16 inch, tương đương với lốp của Attila Passing – Khởi động kêu khá lớn, ngoài ra, những dòng Nouvo cũ còn khó khởi động nếu trong trời lạnh, hoặc trong buổi sáng sơm. – Xe tăng tốc cực nhanh, từ 0 – 40 km/h chỉ trong 2 giây và từ 0 – 60 km/h chỉ trong 4,2 giây, hoàn toàn mượt mà, không bị giật – Tuy nhiên, khi giảm ga, xe có vẻ bị giật mạnh, khiến người đi cảm thấy không an toàn, và đi với tốc độ cao thì cảm giác xe không được cân bằng tốt. – Hệ thống phanh bánh trước sử dụng phanh đĩa, còn bánh sau là phanh tang trống, chính vì thế, dường như quá trình phanh không được an toàn như nhiều xe khác, đặc biệt là chiếc xe mạnh mẽ như Nouvo – Chỗ ngồi thì thoải mái hơn, do đó, người dùng cũng cảm thấy rất thoải mái. Nhìn chung, mặc dù mạnh mẽ hơn, nhưng Nouvo lại ồn ào hơn Passing, tuy nhiên, cảm giác lái Nouvo lại rất tốt | – Sử dụng lốp có săm kích thước 14 inch, khá cơ động đối với một chiếc xe tay ga trên thị trường, do đó, có thể di chuyển trên nhiều loại địa hình khác nhau – Cách gầm với mặt đường là 125mm, nên khá cơ động trên nhiều địa hình, trong khi vẫn tạo sự thoải mái trong tư thế ngồi cho người điều khiển – Khởi động nhạy và khá nhẹ nhàng, không có tình trạng bị khó đề – Tăng tốc khá nhạy và nhẹ nhanh chóng đạt tốc độ 40 km/h trong khoảng 2,6 giây – Đạt tốc độ cao hơn khó khơn, và tốc độ tối đa đạt được là 80 km/h – Hệ thống phanh đĩa khá an toàn, xe đi cũng khá êm – Tuy nhiên hơi xóc, do hệ thống giảm xóc khá đơn giản – Sử dụng đèn cospha, do đó, độ sáng hạn chế, chỉ tương đương các xe máy số trên thị trường |
So sánh tiêu thụ nhiên liệu | |
Bộ khóa mới của Yamaha rất hiện đại với nhiều tính năng vượt trội |
Bình xăng của Attila Passing đặt dưới cốp
|
1,8 lít/100 km | 2.3 lít/100 km |
Kết luận | |
Yamaha Nouvo phong cách mạnh mẽ phù hợp với phái mạnh
|
Attila Passing thiết kế khá đẹp mắt
|
Cuộc cách mạng về kiểu dáng cũng như động cơ giúp Yamaha Nouvo ngày càng hoàn thiện hơn và hài lòng người tiêu dùng. Tuy nhiên, lỗi rung mạnh và kêu khá to khi di chuyển khiến nhiều người không hài lòng. Yamaha Nouvo tỏ ra rất phù hợp với phái mạnh, và là chiếc xe tay ga mạnh mẽ hàng đầu trên thị trường | Attila Passing là chiếc xe tay ga khá mạnh mẽ, nhỏ gọn và linh hoạt Mức giá rẻ so với những gì mà Attila Passing mang lại cho người tiêu dùng Phong cách nam tính, khá ấn tượng, nhưng Passing lại không gây cho mình một dấu ấn riêng trên thị trường Rẻ, vận hành ổn, và kiểu dáng cũng khá đẹp là những gì mà Passing thuyết phục người tiêu dùng chọn mua |
Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
O.N