So sánh SYM Attila Passing và Yamaha Acruzo | |
Yamaha Acruzo | |
So sánh về giá | |
Attila Passing 125 | Yamaha Acruzo |
Phiên bản Passing XR: 23,990,000 đồng Phiên bản thường: 22,990,000 đồng |
Phiên bản chuẩn: 34,990,000 đồng Phiên bản cao cấp: 36,490,000 đồng |
So sánh về thiết kế | |
– Nhỏ gọn– Cơ động– Mạnh mẽ Attila Passing nhắm đến đối tượng chính là nam giới, với thiết kế mạnh mẽ, nhưng lại khá gọn gàng, không quá đồ sộ và nặng nề như nhiều dòng xe khác trên thị trường | – Sang trọng– Tiện dụng– Nữ tính Yamaha Acruzo mang phong cách dành riêng cho những người phụ nữ thành thị, chính vì thế, sự sang trọng được thể hiện rõ trên xe. Tuy nhiên, sự lai tạp trong thiết kế khiến nhiều người không mấy hài lòng |
So sánh về sự tiện dụng | |
Cốp xe chỉ rộng 7 lít
| Cốp xe Yamaha Acruzo rộng 37 lít
|
– Cốp xe rộng chỉ 7 lít, quá nhỏ so với một chiếc xe tay ga, do đó, chỉ có thể để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc một số vật dụng nhỏ khác, hoặc đơn thuần là chỉ để vừa một chiếc áo mưa – Mở cốp bằng chìa khóa tiện dụng hơn khá nhiều – Bình xăng đặt dưới cốp nên khá bất tiện mỗi khi đổ xăng, nhất là khi chở đồ hoặc người ở phía sau xe – Móc đồ tiện dụng ở phần đầu xe sau yếm và phần dưới yên xe phần để chân rất tiện dụng – Lá chắn bùn thể thao ấn tượng với khả năng chắn bùn đất và nước rất tốt trong điều kiện trời mưa gió Nhìn chung, SYM Attila Passing còn thua kém Yamaha Acruzo về sự tiện dụng và hiện đại | – Cốp xe rộng với thể tích rộng tới 37 lít, là một trong những xe có cốp rộng nhất trên thị trường – Bình xăng nằm đầu xe, dễ dàng mở bằng cách vặn khóa trên ổ khóa chính, tiện dụng cho quá trình đổ xăng – Mở cốp bằng nút bấm cạnh ổ khóa chính, đồng thời cốp cũng được trang bị đèn chiếu sáng tiện dụng – Ổ khóa thông minh có đèn soi ổ khóa để dễ tra chìa trong trời tối, ngoài ra còn tích hợp chức năng định vị, giúp tìm xe dễ dàng trong bãi để xe – Ngoài ra, còn có hốc chứa đồ đầu xe khá tiện dụng trong việc chứa một số đồ đạc nhỏ Yamaha Acruzo là chiếc xe khá tiện dụng, và lợi thế nhất là chiếc cốp rộng nhất trong các dòng xe ga trên thị trường |
So sánh động cơ | |
Attila Passing sử dụng động cơ 125cc | Động cơ Blue Core trên Yamaha Acruzo
|
Attila Pasing 125cc khá mạnh mẽ đối với một chiếc xe tay ga, thực tế vận hành của Passing cũng khá ấn tượng với Công suất 6,3 mã lực tại 7.500 vòng/phút Mô men xoắn cực đại lên tới 7,85 Nm tại 6.500 vòng/phút So với Yamaha Acruzo thì Passing còn thua xa về khả năng tăng tốc cũng như sự êm ái, đầm xe | Yamaha Acruzo được trang bị động cơ Blue Core tiết kiệm xăng và hiện đại nhất trên thị trường Yamaha Acruzo cho công suất tối đa tới6,1 kW (8,3 PS) / 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 9,7 N·m (0,99 kgf·m) / 5.000 vòng/phút Yamaha Acruzo không phải là chiếc xe khỏe trên thị trường, nhưng cũng khá nhạy bén và mạnh mẽ |
So sánh khả năng vận hành | |
Bánh xe lốp có săm kích thước 14 inch |
Bánh xe Yamaha Acruzo
|
– Sử dụng lốp có săm kích thước 14 inch, khá cơ động đối – Cách gầm với mặt đường là 125mm, nên khá cơ động trên nhiều địa hình – Khởi động nhạy và khá nhẹ nhàng, không có tình trạng bị khó đề – Tăng tốc khá nhạy và nhẹ nhanh chóng đạt tốc độ 40 km/h trong khoảng 2,6 giây – Đạt tốc độ cao hơn khó khơn, và tốc độ tối đa đạt được là 80 km/h – Hệ thống phanh đĩa khá an toàn, xe đi cũng khá êm – Tuy nhiên hơi xóc, do hệ thống giảm xóc khá đơn giản – Sử dụng đèn cospha, do đó, độ sáng hạn chế, chỉ tương đương các xe máy số trên thị trường Cảm giác lái Yamaha Acruzo khá tốt, rung nhiều trong khoảng tốc độ dưới 20 km/h, trong khi Passing cũng khá nhẹ nhàng trong quá trình đi xe. | – Lốp không săm, kích thước 12 inch bánh trước và 10 inch bánh sau, cấu trúc bất đối xứng giảm xóc và rung cho đầu xe – Khởi động khá nhạy bén nhưng tiếng đề hơi ồn, tăng tốc ban đầu hơi rung – Xe khá gằn trong khoảng 20 km/h, nhưng lại tỏ ra khá bay kể từ 30 km/h và Acruzo đi tốt nhất trong khoảng 30 – 50 km/h – Chỗ ngồi có độ dốc vừa phải và khá rộng rãi, nên rất thoải mái cho người điều khiển và cả người ngồi phía sau – Hệ thống phanh đĩa an toàn cho hoạt động của xe – Đèn pha khá sáng trong điều kiện đi đường trời tối, thậm chí là đường có sương mù Nhìn chung, về mặt vận hành Yamaha Acruzo không quá nổi bật nhưng cũng khá mạnh mẽ và nhạy bén Tuy nhiên, xe không được êm ái, và nếu đi quá chậm lái khá rung xe |
So sánh tiêu thụ nhiên liệu | |
Bình xăng của Attila Passing đặt dưới cốp | Bình xăng được đặt đầu xe khá tiện dụng |
2,3 lít/100 km | – |
Kết luận | |
Attila Passing thiết kế khá đẹp mắt | Yamaha Acruzo là chiếc xe tay ga khá tiện dụng |
Attila Passing là chiếc xe tay ga khá mạnh mẽ, nhỏ gọn và linh hoạt Mức giá rẻ so với những gì mà Attila Passing mang lại cho người tiêu dùng Phong cách nam tính, khá ấn tượng, nhưng Passing lại không gây cho mình một dấu ấn riêng trên thị trường Tất nhiên, so với Yamaha Acruzo thì Passing còn kém xa về khả năng vận hành cũng như sự hiện đại, tuy nhiên, mức giá lại rẻ gần bằng 1/2, do đó, Passing cũng là sự lựa chọn không hề tồi | Yamaha Acruzo là con lai giữa Yamaha Grande và Yamaha Nozza, tạo ra một chiếc xe tay ga tầm trung, mạnh mẽ và tiện dụng Mặc dù vậy, với những tính năng vượt trội về sự hiện đại, sự lai tạp trong thiết kế như lu mờ, và Yamaha Acruzo thực sự là chiếc xe đáng đồng tiền bát gạo |
Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
O.N