So sánh xe máy Yamaha Sirius và Honda Super Dream 110cc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Honda Dream là một huyền thoại, trong khi Yamaha Sirius lại là đại diện cho thế hệ xe mới cực chất và thể thao

So sánh xe máy Yamaha Sirius và Honda Super Dream 110cc

Yamaha Sirius

Honda Super Dream 110cc

So sánh về giá

Yamaha Sirius với thiết kế khỏe khoắn và trẻ trung

Yamaha Sirius với thiết kế khỏe khoắn và trẻ trung

Honda Dream vói màu mận chín truyền thống

Honda Dream vói màu mận chín truyền thống

18 – 23 triệu đồng

19 triệu đồng

So sánh về kiểu dáng và thiết kế

Yamaha Sirius sử dụng vành đúc chắc chắn

Yamaha Sirius sử dụng vành đúc chắc chắn

Honda Dream vẫn sử dụng bánh vói vành nan hoa truyền thống

Honda Dream vẫn sử dụng bánh vói vành nan hoa truyền thống

– Thể thao, trẻ trung, phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng

– Màu sắc đa dạng với 6 loại màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn phù hợp với phong cách riêng

– Được trang bị chiếc cốp rộng 9,2 lít cho khả năng chứa vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu

– Móc đồ 2 bên đầu xe tiện dụng

– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong các điều kiện đi đường trời mưa

– Đèn pha halogen siêu sáng, có thể chiếu sáng tốt trong trời tối, và điều kiện đường sương mù

– Ổ khóa tiện dụng 3 trong 1 gồm: Khóa xe chính, khóa cổ và khóa cốp

– Dung tích bình xăng: 3,8 lít

– Khối lượng: 99 kg

– Chiều cao yên: 775 mm

Yamaha Sirius dường như tiện lợi và có nhiều tính năng hiện đại hơn hẳn so với Honda Dream

– Kiểu dáng khỏe khoắn, lịch lãm, và là dòng xe được yêu thích nhất tại Việt Nam

– Màu nâu tím truyền thống được nhiều người ưa thích, bên cạnh đó năm 2015 ra phiên bản thêm 2 màu mới

– Không có cốp xe là điều bất tiện nhất trên Honda Dream

– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm

– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong điều kiện trời mưa gió

– Đèn cospha không được sáng, do đó, khiến người dùng không được thấy thoải mái

– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe nên hơi rắc rối và bất tiện

– Dung tích bình xăng 3,8 lít

– Khối lượng: 99 kg

– Chiều cao yên: 745 mm

Nhìn chung, thiết kế của Honda Dream không có nhiều điểm tiện dụng hoặc hiện đại, nhưng lại được nhiều người Việt Nam ưa thích đặc biệt

So sánh về động cơ trang bị

Động cơ trên Yamaha Sirius

Động cơ trên Yamaha Sirius

Động cơ trên Honda Dream

Động cơ trên Honda Dream

Được trang bị động cơ phun xăng điện tử 4 thì, 2 van SOHC, làm mát bằng không khí.

– Công suất tối đa 6,4KW (8,7PS/7.000 vòng/phút)

– Mô men xoắn cực đại 9,5Nm (0.97kgf-m/5.500 vòng/phút)

Rõ ràng là Yamaha Sirius tương đương với Honda Dream về vận hành và sức mạnh động cơ

Honda trang bị cho Honda Super Dream động cơ xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng không khí

– Công suất cực đại: 7,54 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút – Mô-men xoắn 8,3 Nm tại vòng tua 3.500 vòng/phút.

Tuy có thông số không mấy thuyết phục nhưng Honda Dream có được vận hành rất tốt trong thực tế

So sánh về tốc độ và vận hành

Yamaha Sirius đã sử dụng hệ thống phanh đĩa an toàn hơn

Yamaha Sirius đã sử dụng hệ thống phanh đĩa an toàn hơn

Hệ thống phanh tang trống trên xe Honda Dream

Hệ thống phanh tang trống trên xe Honda Dream

– Đề xe nhạy và êm ái, gần như không cần phải đề lại lần 2

– Xe tăng tốc khá mượt và êm, chứ không giật máy và mạnh

– Khó chuyển số từ số N lên số 1, số 1 đi khá mạnh, do đó, chỉ phù hợp khi leo dốc mà đèo hàng nặng

– Từ số 1 chuyển lên số 2 khá dễ dàng, và với số 2 xe vẫn khá khỏe, do đó, cũng chỉ thích hợp khi đèo hàng nặng phía sau, nếu đi không khá giật

– Từ số 2 chuyển số 3 khá mượt, số 3 dùng để đi chỗ tắc đường khá ngon, mạnh máy mà không quá giật

– Chuyển từ số 3 sang số 4 cũng rất nhẹ, người đi cảm thấy khá mướt và tốc độ cao. Dễ dàng tăng tốc kên 60 km/h

Tuy nhiên, ở mức tốc độ trên 60 km/h thì tỏ ra khó khăn để đạt mức tốc độ cao hơn

– Phanh đĩa hoạt động khá tốt, tuy nhiên sẽ bị giật nếu như phanh gấp chỉ phanh trước, tốt nhất là người dùng nên sử dụng phanh đồng thời cả bánh trước và bánh sau

– Giảm xóc cũng khá ổn, tuy nhiên, nếu chở nặng thì không được êm ái, đi qua chỗ ghập ghềnh

Yamaha Sirius tỏ ra là chiếc xe máy mạnh mẽ, thể thao nhưng trẻ trung

– Đề xe khá êm ái, và giòn giã, khá vui tai, và gần như không bị khó đề trong buổi sáng hoặc trời mùa đông

– Cơ cấu chuyển số khá dễ dàng nên người đi sẽ có trải nghiệm rất tốt khi điều khiển Honda Super Dream, tuy nhiên về số lại có cảm giác giật không được ngọt như khi tăng số

– Cảm giác lái Honda Dream thực sự rất tuyệt vời, nhưng với các dòng xe mới, thì người đi sẽ cảm thấy cảm giác bay xe hơn, nhẹ hơn, nhưng không có sự đầm chắc như những dòng xe cổ, thậm chí khi di chuyển ở mức tốc độ khoảng 50 -60 km/h thì xe có hiện tượng giật xe khá khó chịu

– Về cách vận hành của các số, thì số 1 khá mạnh nên gần như ít khi sử dụng, số 2 khỏe là số trở hàng tốt của nhiều người tiêu dùng muốn một chiếc xe chở hàng tốt, số 3 khỏe vừa đủ để chở người ngồi phía sau khi chờ đèn đỏ. Số 4 đi khá bay với khả năng tăng tốc khá tốt, hoàn toàn phù hợp khi đi leo dốc hoặc trên đường thẳng trong thành phố

– Vẫn sử dụng hệ thống phanh tang trống, nhưng nhìn chung với mức tốc độ 40 – 50 km/h thì khá ổn

– Giảm xóc khá cứng, gần như không có tác dụng nếu như chỉ có 1 người ngồi trên xe, nhưng nếu có tới 2 người thì lại là câu chuyện hoàn toàn khác

– Mặc dù được đánh giá là dòng xe khỏe trên thị trường, nhưng những phiê bản mới ra gần như phá tan giấc mơ của người dùng, khi mà người dùng dường như trải nghiệm cảm giác điều khiển một chiếc Wave có bề ngoài của Dream II huyền thoại một thòi

Nhìn chung, so với Yamaha Sirius, thì Honda Dream có thể qua mặt dễ dàng, nhưng bản thân nó lại khiến người dùng cảm thấy thất vọng

So sánh về độ bền

Yamaha Sirius

Yamaha Sirius khá bền bỉ, với tuổi thọ lên đến trên 5 năm

Honda Dream 2015 có thêm màu đen

Honda Dream 2015 có thêm màu đen

Xe tỏ ra hoạt động khá zin chuẩn, trong vòng 3 năm đầu dường như không có nhiều hỏng hóc

Từ năm thứ 4 có một vài lỗi liên quan đến xích xe, phanh đĩa, và đặt biệt pô của Sirius có tình trạng bị thủng khá nhiều

Nhưng nhìn chung, Yamaha Sirius khá bền bỉ qua thời gian

Siêu bền là những gì mà người ta muốn nói đến Honda Dream.

Không như thế mà bạn có thể dễ dàng nhìn những chiếc Super Dream còn mới toanh ngoài đường, trong khi chúng được sản xuất từ những năm 1990.

Còi xe, đèn xe và ắc quy là những lỗi hay gặp nhưng phải rất lâu sau khi sử dụng thì bạn mới phải thay thế. Ước tính tuổi thọ của một chiếc Honda Dream phải vài chục năm

So sánh về tiêu thụ xăng

Cốp xe Yamaha Sirius rộng 9,2 lít

Cốp xe Yamaha Sirius rộng 9,2 lít

Cốp xe Honda Dream không có

Cốp xe Honda Dream không có

60 km/lít xăng

57 km/lít xăng

Kết luận

Yamaha Sirius phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng

Yamaha Sirius phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng

Màu vàng đất nổi bật trên Honda Dream 2015

Màu vàng đất nổi bật trên Honda Dream 2015

Là dòng xe số thể thao cực chất, giá rẻ được nhiều người ưa thích, đặc biệt là các bạn trẻ

Với mức giá của Yamaha Sirius, có thể nói đây là mức giá khá rẻ so với những gì mà Yamaha Sirius mang lại cho người dùng

Là một huyền thoại trên thị trường Việt Nam, “Giấc mơ”của Honda vẫn được người dân Việt ưa chuộng cho đến tận bây giờ (và sẽ tiếp túc kéo dài)

Tuy nhiên, những thế hệ mới của Honda Dream có thể khiến giấc mơ đó ngắn hơn, do vậy, người tiêu dùng luôn mong muốn sự cải thiện sớm nhất trên dòng xe huyền thoại này

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!