So sánh xe máy Yamaha Sirius và Honda Wave RSX | |
Yamaha Sirius | Honda Wave RSX Fi |
So sánh về giá | |
Yamaha Sirius với thiết kế khỏe khoắn và trẻ trung
|
Honda Wave RSX là dòng xe được nhiều người ưa thích
18 – 23 triệu đồng
20,5 – 22 triệu đồng
So sánh về kiểu dáng và thiết kế
Yamaha Sirius sử dụng vành đúc chắc chắn
Honda Wave RSX sử dụng bánh vành đúc
– Thể thao, trẻ trung, phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng
– Màu sắc đa dạng với 6 loại màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn phù hợp với phong cách riêng
– Được trang bị chiếc cốp rộng 9,2 lít cho khả năng chứa vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu
– Móc đồ 2 bên đầu xe tiện dụng
– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong các điều kiện đi đường trời mưa
– Đèn pha halogen siêu sáng, có thể chiếu sáng tốt trong trời tối, và điều kiện đường sương mù
– Ổ khóa tiện dụng 3 trong 1 gồm: Khóa xe chính, khóa cổ và khóa cốp
– Dung tích bình xăng: 3,8 lít
– Khối lượng: 99 kg
– Chiều cao yên: 775 mm
Yamaha Sirius nhỏ nhẹ và linh hoạt nhưng cũng hết sức nổi bật với những tính năng hiện đại
– Kiểu dáng trẻ trung, thể thao và khá chắc bền, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng– Có 6 màu sắc đa dạng phù hợp với từng phong cách của người đi, màu sắc pha trộn khá đẹp mắt, tinh tế
– Cốp rộng khoảng 9,5 lít, do đó, có khả năng chứa vừa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc nhiều vật dụng nhỏ gọn khác
– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm
– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong điều kiện trời mưa gió
– Đèn pha sáng và đèn định vị khá tốt trong các điều kiện trời tối hoặc sương mù
– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe gần cốp, do đó kém tiện dụng và phức tạp hơn. Khóa từ khá an toàn
– Dung tích bình xăng 3,6 lít
– Khối lượng: 101 kg
– Chiều cao yên: 764 mm
Wave RSX dường như nặng nề hơn so với Yamaha Sirius, nhưng nhìn chung cũng khá tiện dụng với người dùng
So sánh về động cơ trang bị
Động cơ trên Yamaha Sirius
Đông cơ 109 cc trên Honda Wave RSX
Được trang bị động cơ phun xăng điện tử 4 thì, 2 van SOHC, làm mát bằng không khí.
– Công suất tối đa 6,4KW (8,7PS/7.000 vòng/phút)
– Mô men xoắn cực đại 9,5Nm (0.97kgf-m/5.500 vòng/phút)
Rõ ràng là Yamaha Sirius vẫn vượt trội hơn hẳn so với Honda Wave RSX về sự mạnh mẽ
Động cơ 4 kỳ 109 phân khối, làm mát bằng không khí, 1 xy lanh, được cải tiến cho khả năng sử dụng xăng tiết kiệm hơn 3,5%
– Công suất tối đa 6,05KW tại 7,500 vòng/phút
– Mô men xoắn cực đại 8,67 Nm tại 5.500 vòng/phút
Honda Wave RSX là chiếc xe máy vận hành khá ổn, với khả năng lướt xe khá tốt, mạnh mẽ
So sánh về tốc độ và vận hành
Yamaha Sirius đã sử dụng hệ thống phanh đĩa an toàn hơn
Honda Wave RSX cũng đã sử dụng phanh đĩa
– Đề xe nhạy và êm ái, gần như không cần phải đề lại lần 2
– Xe tăng tốc khá mượt và êm, chứ không giật máy và mạnh
– Khó chuyển số từ số N lên số 1, số 1 đi khá mạnh, do đó, chỉ phù hợp khi leo dốc mà đèo hàng nặng
– Từ số 1 chuyển lên số 2 khá dễ dàng, và với số 2 xe vẫn khá khỏe, do đó, cũng chỉ thích hợp khi đèo hàng nặng phía sau, nếu đi không khá giật
– Từ số 2 chuyển số 3 khá mượt, số 3 dùng để đi chỗ tắc đường khá ngon, mạnh máy mà không quá giật
– Chuyển từ số 3 sang số 4 cũng rất nhẹ, người đi cảm thấy khá mướt và tốc độ cao. Dễ dàng tăng tốc kên 60 km/h
Tuy nhiên, ở mức tốc độ trên 60 km/h thì tỏ ra khó khăn để đạt mức tốc độ cao hơn
– Phanh đĩa hoạt động khá tốt, tuy nhiên sẽ bị giật nếu như phanh gấp chỉ phanh trước, tốt nhất là người dùng nên sử dụng phanh đồng thời cả bánh trước và bánh sau
– Giảm xóc cũng khá ổn, tuy nhiên, nếu chở nặng thì không được êm ái, đi qua chỗ ghập ghềnh
Yamaha Sirius tỏ ra êm ái và mượt, nhưng kém khỏe hơn so với Wave RSX Fi
– Đề xe khá êm ái, không có hiện tượng khó đề xe ngay cả trời sáng hoặc trong mùa đông– Chuyển số từ số N lên số 1 cảm giác khá khó và bị giật máy, đồng thời khi lùi số cũng có cảm giác bị khựng máy khá nhiều
– Chuyển số từ số 1 lên số 2 vẫn khá khó khăn, số 2 chạy khá khỏe, do đó thường sử dụng để lên dốc trong điều kiện chở vật nặng phía sau
– Chuyển từ số 2 lên số 3 cũng không được ngọt, số 3 chạy khá mạnh, nên dường như ít sử dụng, thậm chí cả trong đường tắc, trừ khi trở theemm 1 người phía sau
– Chuyển từ số 3 lên số 4 đỡ nặng hơn, nhưng vẫn còn cứng, đồng thời số 4 chạy cũng khá khỏe máy, và được sử dụng nhiều nhất khi đi trong đường thành phố, ngay cả với những đoạn đường bị tắc
Xe tăng tốc khá tốt, gần như không giật hay có vấn đề ngăn cản, dễ dàng đạt tốc độ 60 km/h, tuy nhiên, tăng tốc cao hơn thì khó
– Hệ thống phanh đĩa đã được ứng dụng trên dòng xe Wave RSX Fi mới, cho khả năng dừng xe an toàn hơn ở mức tốc độ cao khi bóp đồng thời phanh tay và phanh chân
– Giảm xóc khá tốt, ngay cả khi đi qua những chỗ gập ghềnh xe cũng không có quá nhiều xung động lớn
Nhìn chung, Wave RSX tỏ ra là chiếc xe số khá mạnh mễ và khỏe, phù hợp với nhiều đối tượng, kể cả để chở hàng
So sánh về độ bền
Yamaha Sirius khá bền bỉ, với tuổi thọ lên đến trên 5 năm
Honda Wave RSX
Xe tỏ ra hoạt động khá zin chuẩn, trong vòng 3 năm đầu dường như không có nhiều hỏng hóc
Từ năm thứ 4 có một vài lỗi liên quan đến xích xe, phanh đĩa, và đặt biệt pô của Sirius có tình trạng bị thủng khá nhiều
Nhưng nhìn chung, Yamaha Sirius khá bền bỉ qua thời gian
Ngay cả sau 5 năm, Honda Wave RSX trông vẫn còn khá mới, với các bộ phận còn zin, ít gặp lỗiCác lỗi thường gặp ở Honda Wave RSX là ở động cơ có tiếng kêu và hệ thống phanh đĩa hay gặp vấn đề
Nhưng nhìn chung thì Honda Wave RSX khá bền bỉ qua thời gian
So sánh về tiêu thụ xăng
Cốp xe Yamaha Sirius rộng 9,2 lít
Cốp rộng 9,5 lít trên Honda Wave RSX
60 km/lít xăng
58 km/lít xăngKết luận
Yamaha Sirius phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng
Honda Wave RSX có nhiều fan trên thị trường xe máy
Là dòng xe số thể thao cực chất, giá rẻ được nhiều người ưa thích, đặc biệt là các bạn trẻ
Với mức giá của Yamaha Sirius, có thể nói đây là mức giá khá rẻ so với những gì mà Yamaha Sirius mang lại cho người dùng
Honda Wave RSX được nhiều người dùng ưa chuộng với tư cách là chiếc xe số mạnh mẽ, cơ cấu mạnhMức giá của Honda Wave RSX cũng được đánh giá là chấp nhận được so với những gì mà xe mang lại cho người dùng
Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
O.N