Sony thay đổi triết lý về chống nước trên các dòng smartphone Xperia của hãng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giờ đây, nhà sản xuất Nhật Bản không khuyến cáo người dùng sử dụng các thiết bị Xperia chống nước của hãng để chụp ảnh, hay quay phim trong điều kiện môi trường ẩm ướt, hoặc dưới mặt nước.

Chống nước từng là một tính năng mang lại niềm tự hào, và cũng là đặc trưng của dòng sản phẩm Sony Xperia, cho tới khi nhiều nhà sản xuất di động hiện nay cũng áp dụng với các mẫu điện thoại của hãng.

Như đã biết, hầu hết những smartphone dòng Xperia thuộc phân khúc tầm trung và cao cấp của Sony đều đạt tiêu chuẩn chống nước IP 68. Trong đó ký tự 6 là số điểm đánh giá khả năng chống bụi, và ký tự 8 là số điểm đánh giá khả năng chống nước, bao gồm chống tràn, chống thấm, và ngâm nước của thiết bị. Thông thường, những mẫu smartphone đạt chuẩn IP 68 có thể chống chịu được 30 phút trong điều kiện ngập nước ở độ sâu 1 mét.

Từ trước khi phiên bản Xperia Z5 được ra mắt, nhà sản xuất Sony vẫn luôn tự hào về khả năng chống nước bằng việc liên tục lồng ảnh background bụi cát, hoặc dưới lòng nước với các mẫu điện thoại của hãng.

Tuy nhiên mới đây, Sony có vẻ như đã bắt đầu lo sợ và phán ngán khi thường xuyên phải bảo hành cho người sử dụng smartphone vì các sự cố hỏng hóc liên quan tới chất lỏng. Lý do có thể là do lỗi sản xuất, hoặc do người dùng đã không chú ý đậy chặt nắp doăng cao su, khiến thiết bị dễ dàng bị ngấm nước xuyên qua chúng, và ngấm vào các bộ phận bên trong.

Theo đó, Sony đã có những khuyến cáo mới dành cho người dùng trên cả 3 thế hệ Xperia Z5 mới, với nội dung yêu cầu người dùng nên cẩn thận hơn trong quá trình sử dụng máy. Dù rằng, nhà sản xuất Nhật Bản vẫn lưu ý rằng, tiêu chuẩn chống nước IP68 vẫn sẽ được áp dụng cho các hệ máy mới, cùng với khả năng chống nước không thua kém gì các thế hệ tiền nhiệm.

Thế nhưng trong các thông điệp hướng dẫn sử dụng, Sony không khuyến cáo người dùng sử dụng máy tại những môi trường ẩm ướt, không sử dụng các tính năng của máy khi ngâm dưới nước, hoặc dưới trời mưa để hạn chế những tác động xấu tới thiết bị.

Trên thực tế, người dùng smartphone chống nước, và cụ thể là dòng Sony Xperia từ trước tới nay đều đã ít nhiều ý thức được rằng, tính năng này chỉ nên sử dụng để bảo vệ máy, chứ không nên quá lạm dụng.

Tuy nhiên việc Sony đã phải dành hẳn một chương trong mục hướng dẫn sử dụng để khuyến cáo người dùng về tính năng chống nước, cho thấy nhà sản xuất Nhật Bản đang dần kém tự tin vào khả năng của chính họ. Điều này ít nhiều sẽ có tác động tiêu cực tới những mẫu thiết bị di động của họ trong tương lai, nhất là khi chống nước đã, và đang là tính năng chính giúp dòng sản phẩm Xperia nổi bật hơn các đối thủ trong cùng phân khúc.

Nguyễn Nguyễn

Theo GsmArena

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đi tìm chiếc smartphone chống nước giá rẻ nhất hiện nay

Đi tìm chiếc smartphone chống nước giá rẻ nhất hiện nay

Nói đến Smartphone chịu nước chắc hẳn chúng ta nghĩ đến dòng smartphone Xperia Z của Sony. Với sự thành công không tưởng của Sony, các hãng điện tử khác như Samsung cũng học tập để lôi kéo khách hàng, nhất là đối với những sản phẩm cao cấp.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!