Sony Xperia C – Smartphone giá rẻ của Sony (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
5 đặc điểm của chiếc điện thoại smartphone 2 SIM dành riêng cho thị trường Châu Á – Sony Xperia C sẽ được chúng tôi bật mí tiếp trong phần 2 này.

Sony Xperia C là chiếc điện thoại smartphone 2 SIM đầu tiên sử dụng chip của nhà sản xuất bán dẫn Đài Loan MediaTek dành riêng cho thị trường Châu Á. Trong phần 1 chúng tôi đã phân tích 5 đặc điểm của chiếc máy này và nó đã bộc lộ những yếu điểm về màn hình . Vậy, chiếc điện thoại này còn những ưu điểm gì? Liệu có nên mua chiếc điện thoại tầm trung này không? Cùng theo dõi trong phần 2 để có câu trả lời chuẩn xác. 6. Kết nối không dây và Internet

Hãy sử dụng Chrome để lướt web trên chiếc điện thoại thông minh giá rẻ này. Bởi lẽ, các trải nghiệm lướt web khá tốt. Khi chúng tôi đã thử lướt web trên Chrome và phóng to, thu nhỏ các trang web, tất cả đều hoạt động mượt mà. Ngay cả khi phóng to thì chip quad-core hỗ trợ tối đa cho màn hình không bị vỡ và đáp ứng được ngay nhu cầu đọc thông tin.

Chiếc Sony Xperia là một thiết bị có kết nối không dây tuyệt vời khi tích hợp Bluetooth 4.0, Wi-Fib/g/n, A-GPS và Wi-Fi Direct.

7. Camera

Dù các tính năng khác không được đánh giá cao nhưng riêng về camera thì Xperia khiến cho người dùng thực sự thỏa mãn. Ngoài các nút camera chuyên dụng nằm ở cạnh của điện thoại thì bạn cũng sẽ nhận được giao diện chụp hình đơn giản, dễ dàng sử dụng.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/19/Sony-Xperia-C-–-Dien-thoai-smartphone-gia-re-cua-Sony-Phan-2_1.jpg

Chiếc điện thoại này sở hữu camera 8 megapixel với cảm biến BSI Exmor R và đèn LED flash nằm phía sau máy. Màu sắc trung thực của camera là tiêu chuẩn để đánh giá tính năng này, nhưng khi chụp trong môi trường ánh sáng thấp thì hình ảnh nhận được khá mờ. Chế độ chụp HDR có phạm vi hoạt động không quá ấn tượng mặc dù nó cho phép tăng độ sắc nét của hình ảnh. Đèn flash trên Xperia C làm rất tốt nhiệm vụ khi chụp hình khi thiếu ánh sáng. Ngoài ra, khi chụp ảnh tĩnh người dùng có thể lựa chọn chế độ riêng, dù nó không sở hữu nhiều phần mềm lạ cho chế độ chụp ảnh nhưng không thể nói Xperia C nghèo nàn về chế độ camera.

Chiếc smartphone này có khả năng quay video với khung hình 1080p dù các cảnh quay không thực sự sáng và chế độ tự động lấy nét chưa thuyết phục được người dùng vì tốc độ tương đối chậm, không theo kịp đối tượng trong khi quay.

8. Multimedia

Chiếc smartphone này gắn liền với các thể loại đa phương tiện vì chúng tôi thấy được các chế độ hoạt động tiêu chuẩn của nó. Chip xử lý bên trong cho phép mã hóa video khá tốt. Như thường lệ, Sony đạt được số điểm cao nhất khi tích hợp chơi nhạc, xem video với phong cách dễ sử dụng và có nhiều tính năng phong phú.

Loa được thiết kế ở phía sau giúp âm thanh không bị bóp nghẹt ngay cả khi điện thoại đang bị đặt trên mặt bàn. Âm thanh của chiếc Xperia này khá trong và trung thực.

9 . Chất lượng cuộc gọi

Thực sự thì Sony Xperia C đã khiến chúng tôi ngạc nhiên khi cuộc gọi đến rất rõ ràng trong môi trường ồn ào. Nếu bạn đang tìm kiếm điều gì đó để tăng cường sức mạnh âm thanh, bạn chỉ cần kích hoạt tính năng ClearPhase của Sony – nó giúp lọc tiếng ồn. Nhưng có thể không phải ai cũng thấy rõ sự cải thiện âm thanh khi sử dụng tính năng này.

10. Pin

Pin của Xperia C quá xuất sắc, đó là vị “vua” trong dòng pin “benchmark” vì 3 lý do chính. Thứ 1, màn hình của máy có độ phân giải qHD tốn ít tài nguyên của bộ vi xử lý. Thứ 2, nhờ sử dụng lõi CortexA7 hiệu quả từ đó giúp nó tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Cuối cùng, vì pin của nó có dung lượng 2390mAh nên nó quá đủ cho các nhu cầu sử dụng của Xperia C.

Sony-Xperia-C

Kết luận

Bất cứ chiếc điện thoại smartphone nào cũng là sản phẩm kết hợp hoàn hảo giữa phần cứng và phần mềm. Điều này đặc biệt đúng với các thiết bị cầm tay giá rẻ như Xperia C. Chiếc điện thoại này được sản xuất dành riêng cho khu vực Châu Á, Trung Đông và Châu Phi nhưng với mức giá khoảng 7 triệu đồng có vẻ hơi cao so với nhiều chiếc điện thoại nội địa cùng tính năng nhưng giá chỉ bằng 1 nửa. Dù vậy, bởi đây là một sản phẩm của Sony nên trên hết độ bền và khả năng sử dụng của nó vẫn được đánh giá cao dù vẫn còn một số yếu điểm khi đặt ở mức giá tầm trung.

T.T

(Theo Phonearena)

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!