Sony Xperia C với Samsung Galaxy Grand Duos- Smartphone giá rẻ nhưng mạnh mẽ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hãy xem xét chi tiết các tính năng của cả 2 chiếc smartphone Sony Xperia C với Samsung Galaxy Grand Duos trong phân khúc giá tầm trung để thấy chiếc nào đáng tiền hơn?

Cả hai chiếc điện thoại smartphone Sony Xperia C với Samsung Galaxy Grand Duos đều thuộc phân khúc màn hình cảm ứng kích thước lớn và có mức giá tầm trung. Chiếc Sony Xperia sở hữu màn hình 5 inch, chạy phần mềm Android 4.2, tích hợp chức năng 2 sim và bộ vi xử lý lõi tứ với mức giá khoảng 7 triệu đồng. Trong khi đó Samsung Galaxy Grand Duos là chiếc máy giá rẻ của Samsung khi có màn hình lớn hơn, bộ xử lý nhanh hơn cũng như được tích hợp máy ảnh tốt hơn. Dù vậy, trước khi có những kết luận cuối cùng, hãy xem xét chi tiết các tính năng của cả 2 chiếc điện thoại này.

Thiết kế, kích thước và trọng lượng

Sony Xperia C mang nét thiết kế thẩm mỹ đặc trưng của Sony. Mặc trước là một khối hình chữ nhật. Chiếc điện thoại được ra mắt với 3 màu sắc: đen, trắng và tím khiến người dùng không có cảm giác đây là một chiếc smartphone giá rẻ của Sony. Xperia C có kích thước 141,5 x 74,15 x 8,88 mm và nặng 153 gram.

Xét về mặt “ngoại hình”, Samsung tỏ ra sành sỏi khi thiết kế chiếc điện thoại tầm trung Galaxy Grand có một body sáng bóng, cùng đường vân chống trơn và bọc viền kim loại rắn chắc. Giúp người sử dụng cảm thấy chắc tay khi dùng và giảm tối thiếu sự va đập của máy. Kích thước của máy 143.5mm x 76.9mm x 9.6 mm và nặng 162grams. Các vị trí của nút chỉnh âm lượng nằm trên cùng bên trái, nút nguồn nằm phía trên của cạnh phải. Ngoài ra nó còn sở hữu jack cắm âm thanh tiêu chuẩn 3,5mm cùng cổng micro USB ở ngay trên đầu. Màn hình hiện thị

Chiếc Samsung Galaxy Grand sở hữu màn hình cảm ứng TFT LCD 5 inch với độ phân giải 800 x 480 pixel cùng mật độ điểm ảnh 187 ppi. Đây là thông số rất thấp so với các thiết bị Note của Samsung. Trong khi Galaxy S4 có mật độ điểm ảnh lên tới 441 ppi. Tuy nhiên màn hình của chiếc smartphone này cung cấp cho người dùng một góc nhìn tốt và màu sắc tươi tắn. Nhìn chung, màn hình của Galaxy Grand khá ổn vì với độ phân giải trên người dùng vẫn sử dụng tốt các tính năng đọc văn bản, chơi game hoặc xem video.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/21/-Sony-Xperia-C-voi-Samsung-Galaxy-Grand-Duos-Smartphone-gia-re-nhung-manh-me_1.jpg

Samsung Galaxy Grand Duos

Còn Sony đã tích hợp cho chiếc Xperia C của mình màn hình TFT LCD với độ phân giải 960 x 540 pixel và mật độ điểm ảnh là 220ppi. Các thông số này cho thấy cùng 1 kích thước màn hình 5inch nhưng có vẻ như Xperia C đang tạm dành ưu thế trong trận chiến màn hình.

Camera

Smartphone của Sony được tích hợp camera 8 megapixel ở phía sau và đèn LED flash cùng cảm biến Exmor R cho phép người dùng chụp ảnh với chất lượng tốt trong điều kiện ánh sáng thấp. Ngoài ra, điện thoại còn có khả năng quay video full –HD. Camera của Xperia C có tính năng nhận diện khuân mặt và Sweep Panorama. Không chỉ vậy, Xperia C còn được trang bị camera trước 0,3 megapixel. Ngay trên thân của điện thoại có nút bấm camera chuyên dụng cho phép bạn truy cập vào chế độ chụp ảnh trong nháy mắt.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/21/-Sony-Xperia-C-voi-Samsung-Galaxy-Grand-Duos-Smartphone-gia-re-nhung-manh-me_2.jpg

Sony Xperia C

Samsung Galaxy Grand cũng sở hữu một camera chính 8MP và đi kèm một đèn LED flash cùng cảm biến BIS mạnh mẽ. Chiếc điện thoại thông minh này được tích hợp các chế độ chụp ảnh chạm để lấy nét, tự động định vị hình ảnh, nhận diện khuân mặt và nụ cười, chống rung. Ngoài ra, camera này cho phép qiay video tiêu chuẩn HD với tốc độ 30 khung hình/s. Ở mặt trước Samsung Galaxy Grand có thêm 1 camera phụ 2MP. Cả camera chính và phụ đều được trang bị các chế độ hình ảnh phục vụ nhu cầu sử dụng của người dùng. Người dùng cũng có thể điều chỉnh độ sáng của hình ảnh khi chụp trong điều kiện ánh sáng kém. Đặc biệt nó còn có một số chế độ thú vị của camera gồm làm mờ, nhận diện nụ cười, panorama. Tại chế độ Panorama, điện thoại cung cấp một góc nhìn tối đa tại 180 độ cho hình ảnh.

Giao diện sử dụng và hệ điều hành

Sony Xperia chạy trên hệ điều hành Android 4.2.2 tạo cảm giác dễ dàng và mượt mà khi sử dụng.

Samsung Galaxy Grand Duos I9082

Còn Samsung Galaxy Grand Duos nguyên bản chạy bản Android 4.1.2 Jelly Bean. Chiếc Grand này sử dụng giao diện Nature UX của Samsung, đây cũng là giao diện chạy trên điện thoại Galaxy SIII và Galaxy Note II. Tuy nhiên, do yêu cầu riêng của hệ thống nên Samsung buộc phải hạ cấp phiên bản Nature UX xuống một chút để giúp nó chạy trơn tru trên Galaxy Grand. Do kích thước lớn nên người dùng có thể mở tới 2 ứng dụng cùng một lúc. Giao diện The Nature UX trên Galaxy Grand bao gồm màn hình, menu, widget. Điều này cũng giống như giao diện của Nature UX ở các thiết bị khác. Các app có thể thay đổi cả chiều rộng và chiều cao. Ngoài ra, khi bạn đang chạy một số ứng dụng mà chuyển ra ứng dụng khác có thể sử dụng bộ chuyển đổi công việc tiện lợi mà không cần phải đóng các ứng dụng. Bộ vi xử lý và hiệu suấtSony Xperia C đi kèm với bộ vi xử lý lõi tứ 1.2 GHx MT6598 MediaTek, RAM 1GB. Với thông số đó cho phép máy chạy được các ứng dụng, web, truyền video trực tiếp và thực hiện các chế độ đa nhiệm khá mượt mà.

Trong khi đó, Galaxy Grand được hỗ trợ với bộ vi xử lý lõi kép 1,2 GHz Broadcom BCM28155 trên ARM Cortex-A9 và GPU VideoCore 4. Điều này làm cho bộ xử lý của nó đủ nhanh để cung cấp cho người dùng sử dụng tất cả các ứng dụng hàng ngày.

Dung lượng pin

Samsung Galaxy Grand sở hữu pin 2100mAH đủ cung cấp cho 1 ngày sử dụng với nhiều ứng dụng điện thoại. Nếu để ở chế độ chỉ nghe, gọi thì pin có thể kéo dài trong khoảng 1-3 ngày. Thời gian chờ thì điện thoại sẽ duy trì trong khoảng 2-3 tuần.

Sony đã tích hợp chio Xperia C pin 2390 mAh cho phép máy sử dụng với hiệu suất cao nhất trong cả ngày làm việc. Thiết bị này cũng sở hữu ưu điểm là thời lượn pin, nếu bạn muốn duy trì thời lượng pin bạn nên tạm tắt chế độ đồng bộ ứng dụng khi không dùng tới, tắt wifi và lưu lượng truy cập dữ liệu cũng giúp kéo dài thời lượng sử dụng pin.Kết nối

Sony Xperia C đi kèm với các tùy chọn kết nối rộng như 3G HSPA +, Wi-Fi 802.11 b / g / n, DLNA, Bluetooth 4.0, GPS, MHL và nó cũng hỗ trợ dual SIM (GSM + GSM) với hai chế độ.Lựa chọn kết nối cho Galaxy Đại Duos bao gồm Wi-Fi, Bluetooth, microUSB, jack 3.5mm và GPS.

Kết luận

Các phân tích đều cho thấy với cùng tầm giá nhưng Sony Xperia lại có nhiều điểm tốt hơn khi sở hữ bộ vi xử lý lõi tứ, pin khủng và độ phân giải hình màn hình tốt hơn. Trong khi Samsung chỉ có camera trước sở hữu độ phân giải cao hơn cùng dung lượng lưu trữ lớn hơn. Mức giá giữa 2 chiếc smartphone này cũng không chênh lệch nhiều vì thế sự lựa chọn thông minh sẽ nghiêng về Sony Xperia C vì nó cung cấp cho bạn một thiết bị tốt về sức mạnh xử lý và camera.

T.T(Theo Indiatvnew)

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!