Sử dụng bếp hồng ngoại có tốn nhiều điện không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp hồng ngoại tốn điện không? Cần lưu ý gì khi sử dụng? Cùng Websosanh đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây. 

Ngày nay, việc nấu nướng bằng sản phẩm bếp hồng ngoại đang trở nên phổ biến và dần dần thay thế cho bếp gas. Mặc dù sở hữu tính năng vượt trội hơn, nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn luôn băn khoăn rằng liệu bếp hồng ngoại tốn điện không? Hãy cùng Websosanh đi tìm câu trả lời nhé.

Sử dụng bếp hồng ngoại có tốn nhiều điện không?

1. Bếp hồng ngoại khá là tiết kiệm điện

Về mặt cấu tạo, mặt bếp hồng ngoại làm bởi chất liệu thủy tinh, được tích hợp nhiều thấu kính hội tụ với mục đích truyền năng lượng vào đáy nồi theo phương vuông góc nên hiệu suất sử dụng cao. So với hiệu suất của bếp ga thì bếp hồng ngoại đạt tới 60% còn bếp ga chỉ chiếm 40%.

Cũng chính vì hiệu suất cao nên sẽ rút ngắn thời gian đun nấu đồng nghĩa tiết kiệm điện cho bạn. Hơn nữa thiết kế công nghệ hiện đại bếp hồng ngoại nhập khẩu sử dụng theo công nghệ EGO-2 Light phù hợp với mọi kích thước xoong nồi chảo, để thế giúp cho điện năng không bị thất thoát, đây là ưu điểm vượt trội hàng đầu mà các nhà sản xuất đem lại cho khách hàng khi dùng sản phẩm.

Sử dụng bếp hồng ngoại có tốn nhiều điện không?
Sử dụng bếp hồng ngoại có tốn nhiều điện không?

2. Bếp hồng ngoại tiết kiệm kinh tế hơn bếp gas

Theo các chuyên gia nghiên cứu thì họ đã chứng minh được rằng việc thực hiện đun sôi 1 lít nước uống của bếp gas có thời gian trung bình là 4 phút 24 giây, trong khi đó bếp hồng ngoại là 2 phút 58 giây. Bếp hồng ngoại sẽ tiêu thụ lượng điện hết 0,1 KW, bếp gas thông thường sẽ tiêu thụ 17g gas. Tính ra, nếu so sánh thì bếp hồng ngoại chỉ tốn tầm 130 nghìn đồng điện cho mỗi tháng, trong khi đó đối với bếp gas thì thiết bị này phải tiêu tốn tới 600 ngàn đồng tiền gas. Như vậy, xét về mặt kinh tế thì việc dùng bếp hồng ngoại sẽ lợi hơn nhiều so với bếp gas. Chính vì thế xu hướng sử dụng bếp hồng ngoại để phục vụ cho việc nấu nướng đang là lựa chọn của phần lớn người tiêu dùng hiện nay.

Ngoài ưu điểm tiết kiệm điện năng, bếp hồng ngoại còn được xem là vật trang trí vô cùng hiện đại cho không gian bếp nhà bạn hơn nữa dòng bếp này còn cực kỳ dễ dàng lau chùi và vệ sinh.

Một số lưu ý khi dùng bếp hồng ngoại để tiết kiệm điện

1. Cách chọn nồi nấu cho bếp hồng ngoại phù hợp

Để sử dụng bếp hồng ngoại tiết kiệm điện nhất có thể thì hãy lựa chọn nồi làm bằng chất liệu dày, đáy nồi rộng,… để việc nấu và chế biến món ăn dễ dàng, vì các chất liệu này truyền và dẫn nhiệt rất tốt.

2. Tắt bếp khi thức ăn đang nấu gần chín

Một mẹo vặt khá hay ho để có thể tiết kiệm điện là khi nấu thức ăn gần chín, bạn hãy tắt bếp và để nguyên nồi xoong chảo tại bề mặt bếp. Do bếp hồng ngoại luôn còn một lượng nhiệt dư thừa tỏa ra. Nếu trường hợp thức ăn đã được nấu chín, mặt bếp vẫn còn nóng, bạn vẫn có thể hâm nóng tiếp tục các món thức ăn khác.

Cách điều chỉnh nhiệt độ đúng cách với bếp hồng ngoại
Cách điều chỉnh nhiệt độ đúng cách với bếp hồng ngoại

3. Điều chỉnh nhiệt độ bếp sao cho đúng cách

Nhiều người nội trợ luôn có thói quen chỉnh nhiệt độ cao khi ban đầu sử dụng. Tuy nhiên, việc làm này khiến cho bếp tốn nhiều năng lượng. Tốt nhất là hãy chỉnh nhiệt tăng dần đều từ thấp đến mức cần thiết trong khoảng 3-4 phút. Điều này giúp nhiệt được nóng đều, không gây ra sốc nhiệt cho cả thiết bị bếp và nồi.

4. Khi đổi nồi không nên tắt bếp

Một mẹo hiệu quả để có thể tiết kiệm điện năng là người nội trợ không nên tắt bếp khi đang muốn đổi sang một chiếc nồi khác để nấu. Bạn chỉ cần chỉnh nhiệt độ của bếp xuống mức thấp nhất rồi xong đó mới đặt nồi lên. Ngược lại, nếu bạn tắt bếp và muốn khởi động lại, chiếc bếp sẽ phải hoạt động lại từ đầu, làm tổn thất một lượng điện lớn.

5. Không sử dụng ổ cắm của bếp chung với các thiết bị khác

Không sử dụng ổ cắm chung với các thiết bị khác, hãy dùng thiết bị tự động ngắt riêng cho bếp hồng ngoại giúp an toàn hơn khi dùng. Do bếp có công suất lên đến 2000W, dễ quá tải nguồn điện. Nguy hiểm hơn, có thể cháy nổ, ảnh hưởng đến người dùng.

Hy vọng qua bài viết này của Websosanh sẽ giúp cho các bạn giải đáp được thắc mắc về cách tiêu thụ điện của bếp hồng ngoại. Qua đó, giúp cho bạn có thể sử dụng bếp hồng ngoại được an toàn và hiệu quả hơn.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!