Sử dụng đèn xông tinh dầu như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thị trường có 2 loại xông tinh dầu, một loại bằng nến và loại còn lại bằng điện. Hiểu cách sử dụng đèn xông tinh dầu đúng cách sẽ

Đèn xông tinh dầu là một dụng cụ hỗ trợ tinh dầu thẩm thấu vào cơ thể chúng ta qua đường hô hấp, do đó, việc lựa chọn và sử dụng đúng cách các sản phẩm đèn xông tinh dầu cũng vô cùng quan trọng. Do đặc điểm của đèn xông tinh dầu bằng nến và đèn xông tinh dầu bằng điện có chút khác biệt nên bạn cũng cần phải lưu ý khi sử dụng hai loại sản phẩm này.

Cách sử dụng đèn xông tinh dầu bằng nến

– Bước 1: Cho nước lạnh hoặc nước ấm khoảng 60-70 độ C vào đĩa đựng tinh dầu và nước, có thể cho khoảng nửa đĩa hoặc ngập đến 2/3 đĩa tùy vào nhu cầu sử dụng của từng người.

– Bước 2: Đốt nến đặt vào khung đựng nến ở phía dưới đĩa đựng tinh dầu.

– Bước 3: Bạn có thể nhỏ khoảng 3-4 giọt tinh dầu nguyên chất hoặc nhiều hơn tùy thuộc vào sở thích xông tinh dầu đậm đặc hoặc loãng của từng người.

Lưu ý khi sử dụngđèn xông tinh dầubằng nến

– Đối với nước nguội, bạn nên đợi khoảng từ 2-3 phút cho nước ở đèn ấm hoặc nóng lên thì mới nhỏ tinh dầu vào. Lưu ý không nên nhỏ tinh dầu vào nước còn lạnh vì sẽ làm giảm tác dụng của tinh dầu.

– Nên sử dụng nến không màu không mùi (tealight) để xông tinh dầu, tránh làm ảnh hưởng tới mùi của tinh dầu.

– Nên thắp đèn ở nơi cao ráo, thoáng mát và tránh những khu vực không bằng phẳng hay có nhiều vật liệu dễ cháy, dễ bắt lửa, đặc biệt là tránh xa tầm tay của trẻ em.

Cách sử dụng đèn xông tinh dầu bằng điện

– Bước 1: Rửa sạch và lau thật khô đĩa đựng tinh dầu và nước để tránh bị lẫn lộn giữa các mùi hương tinh dầu khác nhau nếu trước đó bạn có sử dụng đĩa cho loại tinh dầu khác.

– Bước 2: Bạn đổ nước vào đĩa (nên dùng nước ấm vì nước lạnh thì sẽ cần nhiều thời gian đun nóng hơn), lượng nước ít hay nhiều tùy thuộc vào thời gian bạn định đốt và độ lớn của căn phòng bạn muốn xông.

– Bước 3: Nhỏ từ 3 – 5 giọt tinh dầu vào nước ấm trong đĩa

– Bước 4: Bật điện để đun nóng hỗn hợp nước và tinh dầu. Trước khi cắm điện, bạn nên để các chiết áp ở mức nhỏ nhất để tránh những ảnh hưởng từ nguồn điện tăng vọt sẽ làm hỏng chiếc bóng đèn. Khi nước bắt đầu nóng, cũng là lúc tinh dầu bắt đầu được khuếch tán ra không khí, bạn có thể điều chỉnh chiết áp của đèn để ánh sáng của đèn xông tinh dầu được dịu đi.

Một số lưu ý khi dùng đèn xông tinh dầu bằng điện

– Nên chọn mua tinh dầu tự nhiên ở những nơi có uy tín để bảo đảm chất lượng và bảo đảm không ảnh hưởng đến sức khỏe.

– Nên vệ sinh thật sạch sẽ đĩa đựng tinh dầu và nước trước khi sử dụng.

– Không nên nhỏ tinh dầu vào đĩa đựng của đèn đốt tinh dầu khi nước còn đang lạnh, vì như vậy sẽ giảm tác dụng của tinh dầu.

– Không nên nhỏ quá nhiều tinh dầu vì mùi tinh dầu quá đậm đặc và gây ra sự ngột ngạt, khó thở cho căn phòng và rất lãng phí.

– Không nên để đĩa cạn nước. Lau sạch đĩa đèn nếu không may để quên đến cạn nước.

– Vệ sinh đĩa đựng nước của đèn khoảng 3 ngày một lần.

– Nên để nơi thoáng mát, khô ráo (nhất là với đèn xông tinh dầu bằng điện)

– Tránh xa tầm tay trẻ em và khu vực dễ cháy.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!