Sử dụng đèn sưởi nhà tắm như thế nào cho đúng ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc sử dụng đèn sưởi nhà tắm đúng cách sẽ giúp đảm bảo an toàn và hiệu quả hơn trong quá trình sử dụng.

Đèn sưởi nhà tắm là thiết bị được sử dụng phổ biến để đảm bảo nhiệt độ trong phòng tắm. Tuy nhiên, trong quá trình dùng thì không ít người dùng đã sử dụng không đúng cách gây ảnh hưởng đến hiệu quả và tuổi thọ của thiết bị. Chính vì vậy, những thông tin dưới đây sẽ rất hữu ích dành cho bạn.

Chỉ bật đèn sưởi nhà tắm khi sử dụng

Sử dụng đèn sưởi nhà tắm đúng cách để tiết kiệm điện và an toàn

Sử dụng đèn sưởi nhà tắm đúng cách để tiết kiệm điện và an toàn

Các loại đèn sưởi nhà tắm trên thị trường hiện nay thường sử dụng tia hồng ngoại và cùng với công suất cao nên có thể làm ấm phòng tắm tức thì chứ không phải chờ đợi. Vì vậy, người dùng chỉ cần bật đèn lúc tắm để không gây nguy hiểm lại tiết kiệm điện.

Sau khi dùng, bạn nên tắt đèn sưởi ngay để không bật đèn lâu để tránh cháy nổ.

Riêng tắm cho trẻ nhỏ, bạn có thể bật đèn trước vài phút để không khí nóng lên trước khi trẻ tắm. Như vậy cũng không phải dùng đèn sưởi quá lâu.

Tắt đèn sưởi nhà tắm khi cần thiết

Sau khi nhiệt độ phòng ổn định, người dùng nên tắt đèn sưởi phòng tắm.

Đèn sưởi nhà tắm

Đèn sưởi nhà tắm

Theo các chuyên gia nhiệt định, sau khi bật đèn khoảng 45 phút mà muốn dùng tiếp, người dùng nên tắt khoảng 30 giây rồi bật lại. Lý do là bởi đèn sưởi có công suất và bức xạ nhiệt cao nên nếu dùng quá lâu có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

Ngoài ra, việc dùng đèn sưởi quá lâu có thể gây khô, nứt nẻ cho da người dùng. Do đó, việc sử dụng trong thời gian vừa phải, đèn sưởi sẽ phát huy hiệu quả giữ ấm mà lại tiết kiệm điện.

Vệ sinh đèn sưởi nhà tắm định kỳ bao lâu ?

Trong quá trình sử dụng, bụi bám khiến đèn sưởi giảm hiệu suất sưởi ấm hay gây tắc lỗ thông gió, làm hỏng quạt vì vậy, việc vệ sinh đèn sưởi nhà tắm định kỳ sẽ giúp cho thiết bị có thể hoạt động tốt và tăng tuổi thọ.

Khi bắt đầu và kết thúc mùa sử dụng thì bạn cũng nên vệ sinh đèn sưởi để hiệu quả làm ấm được tốt hơn.

Cách vệ sinh đèn sưởi nhà tắm

Sau khi tháo đèn, dùng vải ướt lau sạch toàn bộ bề mặt đèn và bóng đèn, sau đó lau lại bằng khăn khô. Tiếp đến, dùng khăn ẩm lau sạch bụi bẩn trên các cánh quạt rồi lau lại bằng khăn khô.

Chú ý không để khăn ướt hoặc tay chạm vào các miếng kim loại trên thân đèn.

Sau đó, bạn lắp cánh quạt, bóng đèn trở lại rồi kiểm tra lại hoạt động của nó.

Do môi trường nhà tắm ẩm ướt, dễ gây chập cháy điện, người dùng lưu ý lắp đặt đèn sưởi xa với không gian tắm để tránh việc tiếp xúc quá gần giữa người dùng và đèn sưởi. Trong quá trình vệ sinh cũng nên ngắt bỏ nguồn điện của đèn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đôi Rudiger RIC-2366 đun nấu nhanh, tiết kiệm điện

Bếp từ đôi Rudiger RIC-2366 đun nấu nhanh, tiết kiệm điện

Bếp từ đôi Rudiger RIC-2366 là thiết bị nổi bật tới từ hãng Rudiger, được sản xuất trực tiếp tại Malaysia. Sản phẩm sở hữu 2 vùng nấu cùng nhiều tính năng hiện đại phù hợp với mọi gia đình. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết sản phẩm này.
Bếp từ Canzy CZ-725 chức năng nấu đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu

Bếp từ Canzy CZ-725 chức năng nấu đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu

Bếp từ đôi Canzy CZ-725 hiện đang là sự lựa chọn của nhiều người nội trợ. Sản phẩm bếp từ này không những giúp làm nổi bật không gian nhà bếp gia đình với thiết kế bắt mắt, thời thượng mà còn đem tới trải nghiệm nấu nướng vượt trội. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu những tính năng nổi bật của sản phẩm.
Bếp từ 3 vùng nấu Canzy CZ 656HNT nổi bật không gian nội thất nhà bếp

Bếp từ 3 vùng nấu Canzy CZ 656HNT nổi bật không gian nội thất nhà bếp

Bếp từ Canzy CZ 656HNT hiện là 1 trong các sự lựa chọn hàng đầu cho phân khúc bếp 3 vùng nấu thuộc thương hiệu Canzy. Sản phẩm này không những làm nổi bật không gian nội thất nhà bếp của bạn với thiết kế hiện đại, sang trọng, mà còn đem tới trải nghiệm nấu nướng vượt trội.