Sử dụng máy lạnh 2 chiều vào mùa đông: Để bao nhiêu độ thì tốt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiệt độ cài đặt khi sử dụng điều hòa ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người sử dụng. Cũng chính vì thế mà rất nhiều người muốn biết khi sử dụng dụng máy lạnh 2 chiều vào mùa đông nên để bao nhiêu độ thì tốt cho sức khỏe.

Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của websosanh để biết câu trả lời chính xác và có điều chỉnh nhiệt độ phù hợp khi sử dụng máy lạnh 2 chiều vào mùa đông các bạn nhé!

Cách bật máy lạnh 2 chiều vào mùa đông 

Điều hòa hiện này có 2 dòng máy là điều hòa 1 chiều và điều hòa 2 chiều. Trong đó, nếu bạn sinh sống ở khu vực có thời tiết hai mùa nóng lạnh rõ rệt như miền Bắc hoặc vùng núi cao của Việt Nam thì nên sử dụng máy lạnh 2 chiều. Điều hòa 1 chiều chỉ có tác dụng làm mát vào mùa hè nên nếu sử dụng vào mùa đông sẽ càng khiến không khí trong phòng lạnh hơn.

Để sử dụng máy lạnh hai chiều theo chiều nóng, các bạn cần thực hiện theo các bước sau: Bước 1 là khởi động máy lạnh 2 chiều bằng cách nhấn nút ON/OFF trên điều khiển từ xa. Bước 2 là chọn nút có chữ HEAT hoặc chế độ có biểu tượng mặt trời. Bước cuối cùng là sử dụng phím tăng/giảm để điều chỉnh mức nhiệt độ hợp lý.

Bật máy lạnh 2 chiều theo chiều nóng

Sử dụng máy lạnh 2 chiều vào mùa đông: Để bao nhiêu độ thì tốt?

Vậy khi sử dụng máy lạnh 2 chiều vào mùa đông thì nên để bao nhiêu độ thì vừa giúp sưởi ấm vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe? Thông thường, nhiệt độ của máy lạnh sẽ được cài đặt dựa trên mức nhiệt  ở ngoài trời. 

Mức nhiệt độ chênh lệch giữa trong phòng và ngoài trời thường từ 5 -10 độ C. Ví dụ, nếu nhiệt độ ngoài trời khoảng 10 độ C thì mức tối đa bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ ở trong phòng là 20 độ C; nhiệt độ điều hòa lên để mức 25 độ C khi nhiệt độ ngoài trời dưới 20 độ C.

Tuy nhiên, tùy theo đối tượng sử dụng máy lạnh 2 chiều mà bạn cũng có thể thiết lập mức cài đặt phù hợp hơn. Ví dụ, với trẻ sơ sinh bạn nên cài đặt ở khoảng 26 -28 độ C để vừa đủ ấm vừa không gây hại cho sức khỏe của bé; trẻ nhỏ từ 1 tháng trở lên có thể cài đặt nhiệt độ vào mùa đông ở mức 20-23 độ C; người già thì mức nhiệt phù hợp là từ 23-25 độ C…

Mức nhiệt lý tưởng nhất là từ 23-28 độ C

Những lưu ý khi sử dụng máy lạnh 2 chiều trong mùa đông

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và tiết kiệm điện năng tối  ưu khi sử dụng  máy lạnh 2 chiều vào mùa đông, các bạn cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:

+ Không bật tắt điều hòa liên tục vì điều hòa được trang bị công nghệ hiện đại có khả năng tự cảm biến nhiệt độ nên sẽ tự động ngắt khi nhiệt độ trong phòng đạt mức nhiệt như người dùng cài đặt.

+ Đảm bảo căn phòng đã được khép kín, tránh thất thoát nhiệt khiến phòng không đủ ấm và tốn điện năng.

+ Thường xuyên kiểm tra xem cơ thể (nhất là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ) xem có bị toát mồ hôi không. Nếu bị toát mồ hôi cần điều chỉnh mức nhiệt sao cho phù hợp khi thấy cơ thể không đổ mồ hôi do quá nóng.

+ Có thể sử dụng quạt gió để hơi ấm của điều hòa thoát ra có thể lan tỏa nhanh và đồng đều tới các ngóc ngách ở trong phòng.

+ Không để luồng gió điều hòa chiếu thẳng và trực tiếp vào vị trí của người nằm, nhất là trẻ nhỏ và người già.

+ Vệ sinh, bảo dưỡng máy lạnh 2 chiều từ 3-6 tháng 1 lần, đồng thời kiểm tra và nạp gas định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

+ Sử dụng thêm máy tạo độ ẩm hoặc đặt chậu nước ở trong phòng để tránh nằm điều hòa gây khô da, khô mũi do mất nước.

Sử dụng máy lạnh đúng cách giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe và tiết kiệm điện năng.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi cho thắc mắc sử dụng máy lạnh 2 chiều vào mùa đông nên để bao nhiêu độ thì tốt kèm theo một số lưu ý khi dùng máy lạnh vào mùa đông. Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình sử dụng máy lạnh cho mùa đông!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!