Sử dụng máy lạnh bao lâu thì hết gas? Cách nhận biết điều hòa hết gas

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng máy lạnh bao lâu thì hết gas? Làm cách nào để biết máy lạnh hết gas để bổ sung? Máy lạnh hết gas có ảnh hưởng gì không?  Nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh hết gas thế nào?

Tất cả những thắc mắc trên về vấn đề máy lạnh hết gas sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết và cụ thể trong bài viết này. Hãy cùng theo dõi để biết câu trả lời bạn nhé!

Sử dụng máy lạnh bao lâu thì hết gas?

Theo các chuyên gia điện lạnh, nếu việc lắp đặt máy lạnh đúng kỹ thuật thì rất ít xảy ra tình trạng rò rỉ gas do lắp đặt. Nếu máy lạnh không bị rò rỉ gas khỏi ống dẫn khi sử dụng hoặc bị thủng dàn trao đổi nhiệt thì gas điều hòa chắc chắn không thể hết bởi hệ thống ống dẫn gas trên máy lạnh là một vòng tuần hoàn khép kín.

Chính vì vậy nếu máy lạnh không xảy ra sự cố rò rỉ gas thì bạn có thể sử dụng ổn định và thoải mái trong suốt thời gian dài từ 5 đến 10 năm mà không lo bị hết hoặc thiếu gas. Thậm chí, nhiều gia đình có thể sử dụng điều hòa tới 20 năm mà không cần phải nạp thêm gas.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn nên kiểm tra và bảo dưỡng, vệ sinh máy lạnh định kỳ để kịp thời phát hiện các sự cố hỏng hóc cũng như hết gas để có cách khắc phục sớm nhất.

Rất ít khi máy lạnh hết gas nếu việc lắp đặt đúng kỹ thuật.

Cách nhận biết máy lạnh, điều hòa hết gas

Dấu hiệu dễ nhận biết nhất khi điều hòa hết gas là bạn đã bật chế độ làm mát nhưng hơi lạnh không tỏa ra hoặc hơi lạnh kém không đủ mát. Ngay cả khih bạn cài đặt ở mức nhiệt thấp nhất thì tình trạng này vẫn không được cải thiện.  Ngược lại khi bạn sử dụng ở chế độ sưởi ấm thì máy lạnh cũng không thỏa ra hơi nóng hoặc hơi nóng yếu không đạt được mức nhiệt như người dùng mong muốn.

Bên cạnh đó, bạn có thể kiểm tra xem điều hòa có bị hết gas không bằng một số cách sau:

  • Bật máy lạnh ở mức nhiệt nóng nhất hoặc lạnh nhất để kiểm tra hiệu quả.
  • Kiểm tra quạt dàn nóng xem có quay hoặc tỏa ra hơi nóng không.
  • Kiểm tra phần đầu nối của ống đồng xem có bị đóng tuyết không. Nếu có thì chắc chắn là máy lạnh của bạn đang bị rò rỉ gas.

Hiện nay, một số dòng máy lạnh cao cấp còn được tích hợp thêm công nghệ cảm biến cảnh báo tình trạng gas hiện đại và tiện lợi. Do đó, khi máy lạnh bị hết gas sẽ có cảnh báo để người dùng biết.

 

Ống đồng dẫn gas bị đóng tuyết và rò ri nước là dấu hiệu cảnh cáo máy lạnh hết gas.

Máy lạnh hết gas có ảnh hưởng gì không? 

Máy lạnh hết gas có thể gây ra một số vấn đề trong quá trình sử dụng như:

+ Tốn điện: Điều hòa bị hết gas khiến khả năng làm mát/sưởi ấm của máy bị giảm sút. Và theo thói quen bạn sẽ điều chỉnh máy lạnh về mức thấp nhất hoặc cao nhất để đạt được hiệu quả làm mát/sưởi ấm như mong muốn. Kết hợp với việc máy lạnh phải hoạt động với công suất tối đa liên tục không ngừng nghỉ gây tiêu tốn điện năng đáng kể.

+ Gây hư hỏng các linh kiện khác: Trường hợp máy lạnh bị rò rỉ gas sẽ khiến ống đồng dẫn gas bị đóng tuyến, máy lạnh chảy nước và thường xuyên phải hoạt động quá tải. Nếu không được khắc phục sớm thì các linh kiện và bộ phận trong máy lạnh có thể bị ảnh hưởng dẫn tới hư hỏng.

+ Ảnh hưởng đến sức khỏe: Máy lạnh bị rò rỉ gas gây chảy nước, khiến tường và không gian nhà thường xuyên ẩm ướt gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người dùng.

Máy lạnh rỉ nước trong thời gian dài gây nấm mốc ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh bị hết gas

Các nguyên nhân chính khiến máy lạnh hết gas gồm có: Xì đầu tán; xì dàn lạnh hoặc dàn nóng, xì ống đồng; mối hàn bị hở, van vặn chưa khít…

Một số lỗi nhỏ xảy ra trong quá trình sử dụng máy lạnh người dùng có thể tự khắc phục tại nhà. Nhưng đối với tình trạng điều hòa rò rỉ gây hết gas thì tốt nhất liên hệ tới trung tâm bảo hành để được khắc phục an toàn và sớm nhất.

Hy vọng những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ ở trên về vấn đề gas điều hòa bao lâu thì hết kèm theo dấu hiệu nhận biết, nguyên nhân và cách khắc phục sẽ hữu ích cho bạn.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!