Sử dụng máy lạnh LG inverter sai cách sẽ không tiết kiệm điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù được trang bị công nghệ máy nén hiện đại và gas tiết kiệm điện, nhưng nếu không biết cách sử dụng thì máy điều hòa LG inverter sẽ không phát huy tối ưu khả năng tiết kiệm điện

Máy lạnh LG inverter V là một trong những dòng máy lạnh tiết kiệm điện hàng đầu trên thị trường hiện nay với việc được trang bị nhiều chức năng hiện đại, vừa giúp khả năng làm mát tốt, vừa tiết kiệm điện vượt trội.

Tuy nhiên, ngay khi được trang bị khá nhiều các chức năng tiết kiệm điện, nhưng nếu không biết cách sử dụng thì máy lạnh LG inverter V cũng không thể tiết kiệm điện được cho gia đình bạn.

Hãy cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời để sử dụng máy máy lạnh LG tiết kiệm điện nhất.

Là thương hiệu máy lạnh hàng đầu trên thị trường, với việc được trang bị các công nghệ tiết kiệm điện hàng đầu như công nghệ inverter V, công nghệ Econavi,…nhưng nhiều người sử dụng máy lạnh LG inverter V vẫn phản ánh máy lạnh mình sử dụng rất ngốn điện.

Vậy nguyên nhân máy lạnh LG không tiết kiệm điện là do đâu và cách xử lý như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Nguyên nhân máy lạnh LG inverter V không tiết kiệm điện

điều hòa lg inverter v

Nhiều người sử dụng máy điều hòa LG được trang bị công nghệ inverter V nhưng phản ánh rằng nó không hề tiết kiệm điện như quảng cáo. Vậy có phải là do máy lạnh LG inverter V không tiết kiệm điện như quảng cáo?

Đương nhiên là máy lạnh LG inverter V tiết kiệm điện, nhưng chính do cách sử dụng máy lạnh của bạn khiến máy lạnh không tiết kiệm điện, dưới đây là những sai lầm khi sử dụng máy lạnh LG inverter V khiến máy lạnh không phát huy khả năng tiết kiệm điện:

– Bật/tắt máy lạnh LG inverter V liên tục

Để công nghệ inverter V có thể phát huy được khả năng tiết kiệm điện, thì bạn phải sử dụng liên tục ít nhất là 3 giờ. Nguyên nhân là khi mới đầu khởi động máy lạnh, dòng máy lạnh thường và máy lạnh LG inverter V cũng cần dùng lượng điện năng tương tự nhau để làm mát phòng, nhưng sau đó, máy lạnh LG inverter V mới thực sự tiết kiệm điện nhờ công nghệ làm lạnh biến tần máy nén.

– Thường xuyên sử dụng chế độ làm lạnh nhanh

Nhiều người sau khi đi trời nắng về thường có thói quén sử dụng chế độ làm lạnh nhanh trên máy lạnh LG để “giải nhiệt” vì nghĩ rằng, với chế độ này, thì không khí trong phòng có thể nhanh chóng hạ xuống tạo sự thoải mái cho người dùng.

Tuy nhiên, đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, chế độ làm lạnh nhanh iAuto – X theo bản chất, là việc nhanh chóng hạ nhiệt độ xuống sâu từ 16 – 18 độ C. Tuy nhiên, việc hạ nhiệt độ nhanh thế cũng không làm bạn có thể thoải mái hơn so với việc làm lạnh thông thường, mà còn khiến máy lạnh tốn điện.

Thực tế là khi bạn đi ngoài đường, nhiệt độ ngoài trời thường ở mức 30 – 38 độ C, do đó, khi về phòng bạn chỉ cần điều chỉnh nhiệt độ xuống khoảng 25 độ C là không khí đã dễ chịu hơn rất nhiều, vừa không khiến bạn quá sốc nhiệt. Không chỉ thế, với nhiệt độ 25 độ C, thì máy nén cũng hoạt động thấp hơn, và không gây tốn điện, vì đương nhiên duy trì nhiệt độ ở mức 25 độ C sẽ tiết kiệm điện hơn rất nhiều so với mức nhiệt độ 16 – 18 độ C.

– Lắp đặt máy lạnh LG sai

Việc lắp đặt máy lạnh bị sai cũng là một trong những nguyên nhân khiến chiếc máy lạnh LG inverter V nhà bạn không tiết kiệm điện. Các sai lầm thường thấy trong việc lắp đặt máy lạnh LG bị sai gồm:

+ Lắp cục nóng nơi ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào

+ Lắp dàn lạnh ở phía tường bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào

+ Cấu trúc phòng không tối ưu cho việc sử dụng máy lạnh: không đóng kín các cửa, trần nhà không có vật liệu cách nhiệt, phòng thường xuyên bừa bộn…sẽ là những yếu tốt khiến máy lạnh LG inverter V vẫn ngốn điện như thường

– Máy lạnh lâu ngày không vệ sinh, bảo dưỡng

máy lạnh LG sử dụng lâu ngày không vệ sinh khiến quá bẩn cũng là nguyên nhân khiến máy lạnh ngốn điện.

Ngoài ra, việc máy lạnh không đủ gas, hoặc những hỏng hóc khác liên quan cũng khiến máy lạnh LG inverter V không tiết kiệm điện như quảng cáo.

Cách sử dụng máy lạnh LG tiết kiệm điện nhất

sử dụng điều hòa lg tiết kiệm điện

Để sử dụng máy lạnh LG tiết kiệm điện nhất, bạn cần chú ý những điểm sau:

– Lắp đặt máy lạnh LG chính xác

– Sử dụng máy lạnh LG đúng cách

Nhiều người nghĩ rằng việc sử dụng máy lạnh đơn giản là bật máy lạnh rồi chỉnh nhiệt độ là ok. Nhưng việc sử dụng máy lạnh đúng cách không đơn giản là thế.

– Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng máy lạnh

– Sử dụng chế độ làm mát Dry trên máy lạnh LG để tiết kiệm hơn 10 lần

– Sử dụng máy lạnh kết hợp với quạt trần và quạt thông gió để không khí luôn được tươi mát và tiết kiệm điện hơn

– Sắp xếp đồ đạc trong nhà hợp lý để tăng hiệu quả sử dụng máy lạnh.

Hãy nhớ rằng, máy lạnh LG inverter V chắc chắn tiết kiệm điện, nhưng phải biết cách sử dụng thì khả năng tiết kiệm điện mới phát huy được tối đa.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!