Sử dụng quạt sưởi sao cho an toàn và tiết kiệm?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc sử dụng quạt sưởi trong mùa đông đã ngày một trở nên phổ biến, đặc biệt là ở các gia đình có người già và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng biết cách sử dụng quạt sưởi sao cho an toàn và tiết kiệm nhất.

Quạt sưởi và một số thiết bị sưởi khác như đèn sưởi nhà tắm hay máy sưởi dầu thường được sử dụng rất nhiều trong mùa đông. Ưu điểm của quạt sưởi là khả năng làm ấm không khí nhanh chóng, linh hoạt, tiện dụng và giá thành phải chăng. Mặc dù vậy, nếu bạn không sử dụng quạt sưởi đúng cách hoặc lạm dụng quạt sưởi quá mức thì thiết bị sưởi này sẽ vô tình khiến sức khỏe của chúng ta suy giảm, thậm chí có thể gây ra các tai nạn đáng tiếc, nhất là trong các gia đình có trẻ nhỏ.

Không nên để quạt sưởi hoạt động liên tục

Nhiều gia đình thường xuyên để quạt sưởi hoạt động trong nhiều giờ liền, tuy nhiên, điều này sẽ khiến không khí bị khô nóng, gây khó thở và khô da. Bạn nên nhớ rằng quạt sưởi hoạt động theo cơ chế chuyển năng lượng điện thành năng lượng nhiệt, từ đó tỏa hơi nóng ra xung quanh. Vì vậy, khi phòng đã trở nên nóng ấm, dễ chịu thì bạn có thể tắt quạt sưởi đi một thời gian và bật lại khi nhiệt độ giảm xuống thấp, không nên bật quạt sưởi liên tục.

Việc sử dụng quạt sưởi trong gia đình cũng đòi hỏi phải cẩn thận và an toàn

Việc sử dụng quạt sưởi trong gia đình cũng đòi hỏi phải cẩn thận và an toàn

Quạt sưởi cũng như điều hòa, nên điều chỉnh ở mức nhiệt độ phù hợp

Nhất là trong gia đình có trẻ nhỏ, bố mẹ nên lưu ý mức nhiệt độ sao cho phù hợp nhất bởi nhiệt độ quá cao sẽ khiến bé bị khó thở, da bị khô, lên rôm sảy. Nhiệt độ thích hợp nhất là khoảng từ 20 đến 25 độ C.

Ngoài ra, khi bật quạt sưởi không nên đóng kín toàn bộ cửa vì quạt sưởi không như điều hòa có thể lưu thông không khí, quạt sưởi chỉ tỏa ra sức nóng mà thôi. Hơn nữa, nếu đóng cửa, độ ẩm trong phòng sẽ cao hơn bên ngoài, nhiệt độ tăng sẽ làm tốc độ thoát hơi nước trong phòng tăng, gây khó thở và khô da.

Một số lưu ý khác

Quạt sưởi thường chỉ sưởi ấm được trong một không gian nhỏ và thường được đặt trong phòng ngủ. Tuy nhiên, khi đặt quạt sưởi trong phòng hay lưu ý khoảng cách an toàn giữa quạt sưởi và giường hoặc người để sử dụng là khoảng 1,5-2 m. Đối với những gia đình có trẻ sơ sinh, lưu ý trước khi đưa trẻ vào phòng thì nên bật quạt sưởi trước 5 – 10 phút để quạt có thời gian tỏa nhiệt khắp phòng.

Tuyệt đối không nên sử dụng quạt sưởi ở khu vực nước tràn. Đối với những căn phòng lớn thì không nên sử dụng quạt sưởi. Cách hiệu quả nhất là sưởi ấm một không gian nhỏ như khu giường ngủ. Không nên bật hoặc tắt đột ngột và để quạt ở chế độ lớn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!