Sử dụng smartphone khi xem TiVi có hại cho não

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các tiện ích di động có thể làm tổn hao trí nhớ của bạn và giải phóng loại hocmon tác động lên quá trình suy nghĩ như các loại dược phẩm kích thích não bộ.

a

Khi chạm nhẹ vào điện thoại thông minh, máy tính và TV, bạn có thể cảm thấy như đang tập thể dục tinh thần cho bộ não. Nhưng sử dụng một số tiện ích cùng một lúc lại có hại cho bộ não của bạn, các nhà khoa học đã lên tiếng cảnh báo.

Các nhà nghiên cứu cho biết, một loại hocmon được giải phóng có thể có cùng tác dụng tới các quá trình suy nghĩ giống như các loại dược phẩm, thuốc.

Việc đa nhiệm có thể làm giảm chỉ số IQ, ví dụ, lướt Facebook trên điện thoại thông minh trong khi xem Tivi sẽ tạo cho bộ não thói quen không tập trung hay “mất trật tự”. Khi bạn tập trung vào một nhiệm vụ tại một thời điểm và tiếp nhận thông tin đúng, nó sẽ được lưu trữ trong vùng vùng hồi hải mã (hippocampus)- “thư viện của bộ não”, nơi dữ liệu được tổ chức, phân loại và gợi nhớ lại dễ dàng. Tuy nhiên, khi bạn chạm nhẹ giữa các tiện ích, các thông tin sẽ được gửi đến một phần khác của não, tức là vùng vân (striatum). Đây là khu vực liên quan đến hoạch định cử động và động lực, chứ không phải là nơi lưu trữ dữ liệu, vì vậy bất kỳ thông tin mà nó nhận được là khó khăn hơn nhiều để nhớ lại.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Copenhagen đã phát hiện ra rằng quá trình gửi dữ liệu quá thường xuyên sẽ thiết lập một mô hình, mà não lưu trữ thông tin sai chỗ. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng cho biết mỗi người khi chuyển đổi giữa các tiện ích sẽ giải phóng hóa chất L-dopa, nguồn sản xuất hocmon dopamine.

Mức dopamine tăng lên có liên quan đến việc lạm dụng thuốc và các nhà khoa học nói rằng ảnh hưởng của việc chạm giữa các tiện ích về khả năng nhận thức có thể là rất tồi tệ.

Sự chuyển đổi giữa các màn hình cũng sẽ tạo ra lượng dopamine tăng, hocmon liên quan đến lạm dụng thuốc. Sử dụng công nghệ trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta làm tổn hại não, và hạ thấp chỉ số IQ của chúng ta.

Những phát hiện này có khả năng báo động hàng triệu người thường xuyên ngồi trước màn hình tivi, đồng thời kiểm tra các mạng xã hội hoặc gửi email từ điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Bản báo cáo cho biết hơn 80% các chủ sở hữu điện thoại di động đã làm điều này.

Nghiên cứu được tiến hành trên những người sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng cùng lúc trong khi xem TV và sau đó kiểm tra bao nhiêu thông tin mà họ có thể nghĩ về một lần. Hầu hết trong số họ nói rằng sử dụng nhiều thiết bị đồng thời làm cho họ cảm thấy ‘hiệu quả và hiệu quả “và tất cả cảm thấy thoải mái khi chạm giữa các thiết bị. Tuy nhiên, ít hơn một nửa có thể nhớ những gì đã được trình chiếu trên TV.

Đa số người dùng điện thoại thông minh, máy tính bảng hay nhiều tiện ích cầm tay khác thường xuyên sử dụng khi xem TV. Điều này thực sự không tốt cho việc duy trì trí nhớ tốt, do đó bạn hãy cân nhắc thời lượng sử dụng các tiện ích một cách hợp lý.

Ngần Vũ

Dailymail

Websosanh.vn-Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!