Sử dụng xe gas đúng cách để đảm bảo an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xe tay gas chắc chắn sẽ sử dụng tốt hơn, bền bỉ hơn và máy khỏe hơn nếu bạn áp dụng theo một số lưu ý cơ bản dưới đây.

Nhiều người thường thắc mắc không hiểu lí do vì sao sau một thời gian sử dụng xe lại vận hành không được mướt, máy đi mỗi lần lên ga kém hơn không được khỏe như khi mới mua xe, trong khi những chiếc xe khác dù đi được nhiều năm thì máy vẫn khỏe như mới. Dưới đây là tổng hợp những lỗi mà nhiều người hay mắc phải nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp tới chiếc xe của bạn:

Không bảo dưỡng xe đúng hạn

Yêu cầu đầu tiên để một chiếc xe tay ga có thể hoạt động êm ái và bền bỉ chính là việc được bảo dưỡng thường xuyên và đúng lịch. Thế nhưng, nhiều chị em phụ nữ khi sử dụng xe tay ga nhiều khi lại quên mất không để ý số km trên đồng hồ của xe, quá hạn vài trăm đến vài nghìn km rồi mới đi thay dầu xe, bảo dưỡng. Điều này sẽ nhanh làm chiếc xe tay ga xuống máy, tổn hại các chi tiết bên trong của động cơ.

Chỉ dùng mỗi thắng trước

sai lầm khi đi xe tay gas

Nhiều người do thuận tay nên chỉ bóp quen 1 bên thắng, thường là tay phải. Tuy nhiên, để thắng hoạt động tốt nhất, ăn nhất thì chúng ta nên dùng đồng thời cả 2 bên. Việc sử dụng phanh trước với xe ga sẽ tiềm tàng nhiều nguy hiểm do đường kính vành xe nhỏ, hành trình giảm xóc ngắn dẫn đến ngã xe.

Người sử dụng xe ga chưa sử dụng quen phanh đĩa trước nên đến các cửa hàng sửa xe máy và làm giảm bớt độ “ăn” của phanh, tránh các tình huống đáng tiếc xảy ra. Kinh nghiệm cho chị em phụ nữ khi gặp phải tình huống buộc phải giảm tốc độ là sử dụng cả phanh trước và phanh sau gần như cùng một lúc và bóp phanh vào dần, tránh các tình huống phanh gấp mà chỉ sử dụng phanh đĩa trước.

Bật chìa khóa điện là nổ máy ngay

Khác biệt với xe tay ga và xe số thể hiện ngay ở việc khởi động xe, đối với dòng xe gas trên thị trường hiện nay công nghệ phun xăng điện tử giúp tiết kiệm xăng và cho xe vận hành được mượt mà hơn. Tuy nhiên nhiều người không hiểu cách vận hành của phun xăng điện tử lúc khởi động xe, đo là khi xe mới bật chìa khóa điện lên lúc này bơm điện sẽ điều khiển tự động để bơm xăng , người điều khiển xe cần căn thời gian đèn báo hiệu tắt thì mới nổ máy chạy xe.

Đi xe ga như… xe số

Điều này dễ gặp nhất nếu mọi người sống ở các thành phố lớn, nơi có nhiều đèn đỏ bắt mọi người phải dừng lại thường xuyên. Mọi người thường có thói quen chạy xe với những cú “ga thốc” cho xe vọt nhanh rồi sau đó phanh gấp sẽ khiến xe ga nhanh bị hỏng. Ngoài ra, khi thực hiện kiểu “ga thốc” và phanh liên tục cũng đồng nghĩa với việc các chị em đang “ném” từng “cốc” xăng của mình đi một cách vô ích.

Chạy xe với tốc độ quá chậm

Thói quen di chuyển xe ở tốc độ quá chậm sẽ khiến xe sản sinh một lượng nhiệt lớn, khiến cho quạt làm mát tại vị trí két nước phải hoạt động liên tục, vừa gây tốn xăng vừa làm máy không được bền. Mặc dù di chuyển ở các đoạn đường nội thành dễ gặp phải tình trạng tắc đường, tuy nhiên bạn có thể khắc phục bằng cách đi làm sớm hơn và giảm đi ra đường vào những khung giờ cao điểm.

Dùng dầu nào cũng được

Việc thay các loại dầu thiết kế dành cho xe gas sẽ đảm bảo được những hoạt động cần thiết để xe gas bận hành được ổn định. Dầu nhớt nên được thay thường xuyên và phải thay loại dành riêng cho xe gas. Dầu rẻ hoặc loại dầu dành cho các loại xe khác chắc chắn sẽ khiến xe gặp phải chục chặc, giảm độ bền.

Trùm áo mưa lên đầu xe

Xe tay ga có phần đầu xe khá cao vì vậy mà người đi xe trong trời mưa thường mang áo mưa trùm ra bên ngoài để kín gió hơn và nước mưa không lọt vào phần khoang để chân. Tuy nhiên việc làm này có thể gây nguy hiểm khi lái xe vì làm giảm linh hoạt của đầu xe, che phần đèn tín hiệu xin nhan. Ngoài ra, trùm áo mưa qua đầu xe còn dễ làm chảy chóa đèn do nhiệt lượng toả ra.​

Không vệ sinh phao xăng

Đối với nhiều chiếc xe tay ga đời mới, nhiều xe như SH, SCR… đều sử dụng kiểu phao xăng được thiết kế kèm theo một lưới lọc hình “chiếc lá” bao bọc lấy ống hút xăng. Cụm phao xăng nằm ngâm ngay trong bình chứa nhiên liệu. Rất nhiều chủ xe đã bỏ qua chi tiết này khi tiến hành bảo dưỡng cũng như khi sử dụng. Điều này khiến cho tấm lưới lọc sau một thời gian sử dụng sẽ gây tắc ống hút xăng, hỏng bơm xăng,

Lốp hết hơi nhưng… vẫn đi

Xe ga đa phần có trọng lượng nặng hơn xe số tự động, việc này cũng khiến chị em không có nhiều cảm giác khi dắt xe và khi xe di chuyển. Cách tốt nhất để tránh mắc phải lỗi này đó là bạn nên căn thời gian đi bơm xăng định kì vào một ngày trong tháng, thường là khoảng từ 2 tháng tháng một lần để tránh phải chi tiền đắt đỏ cho lốp xehỏng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!