Cách bảo quản sữa mẹ, giã đông và hâm nóng sữa đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bảo quản sữa mẹ đúng cách là một kĩ năng các mẹ cần nắm vững để con có nguồn sữa dinh dưỡng và đảm bảo trong suốt năm tháng đầu đời.

1. Cách trữ sữa mẹ đúng cách

Hãy cho con bú sữa mẹ hoàn toàn trong sau tháng đầu hoặc 1 năm đầu nếu có thể. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo, tuyệt vời nhất dành cho con. Giúp con cung cấp các chất cần thiết và tăng sức đề kháng,…

Tuy nhiên mẹ dư sữa, thiếu sữa phải hút thường xuyên, mẹ đi làm sớm phải hút sữa để dành cho bé tu ti khi mẹ đi làm. Vậy làm thế nào để trữ sữa mẹ đúng cách mà không làm mất chất dinh dưỡng, không ảnh hưởng tới sức khỏe của con?

Nếu mẹ gặp những trường hợp trên tốt nhất là đựng sữa trong bình/túi chuyên dụng và cất vào tủ lạnh.

  • Nếu dự định cho bé bú hết trong ngày,mẹ nên để ngăn mát.
  • Nếu sữa nhiều bé tuti không hết mẹ nên trữ sữa trên ngăn đông nhé.
  • Trường hợp sữa mẹ quá nhiều sau sinh, con bú không hết: Để tránh căng tức sữa sau sinh mẹ nên hút sữa thường xuyên và cất trong tủ đông, vừa bảo quản được lâu lại vừa an toàn nhé.

2. Thời gian bảo quản khi trữ sữa mẹ trong tủ lạnh

Trữ sữa mẹ tuy có thể sẽ làm giảm đi lượng kháng sinh đáng kể nhưng về mặt dinh dưỡng vẫn được bảo toàn, mẹ yên tâm.

Sau khi hâm sữa để bé tu ti, sữa thừa bé bú không hết tốt nhất mẹ bắt buộc phải bỏ đi nhé.

  • Túi đá khô: bảo quản trong vòng 24 giờ ( rất tiện lợi cho mẹ khi mẹ hút sữa ở chỗ làm hoặc mang theo khi bé ra ngoài nhé).
  • Ngăn mát: tối đa 3 -5 ngày ( nên sử dụng sớm )
  • Ngăn đá: tối đa 6 tháng
  • Tủ đông: tối đa 12 tháng (chỉ dùng cho mẹ nào trữ sữa số lượng nhiều thôi nha mẹ)

3. Quy trình trữ sữa mẹ cho đúng chuẩn

– Chọn dụng cụ trữ sữa đúng tiêu chuẩn: mẹ có thể dùng túi zip chuyên dụng hoặc bình trữ sữa thủy tinh hoặc nhựa. Nếu dùng bình nhựa mẹ nên  dùng loại bình làm bằng nhựa cao cấp, an toàn không có chất Bispheno A.

  • Vệ sinh và sát khuẩn dụng cụ trữ sữa sạch sẽ và để nơi khô ráo, tránh bị ẩm nhé mẹ.
  • Sau khi hút sữa mẹ cho hết vào bình
  • Khi trữ sữa vào bình mẹ nên đổ 3/4 thể tích bình thôi nha, vì còn chừa chỗ cho sữa nở ra khi trữ lạnh nữa.
  • Mẹ nên đánh ghi chú ngày hút sữa lên bình sữa để phân biệt sữa cũ sữa mới
  • Sắp bình sữa vào ngăn tủ trữ sữa, sữa mới nhất nên để trong cùng, bên trái, ngược lại sữa cũ nhất nên để ngoài cùng bên phải để mẹ tránh nhầm lẫn khi cho con tuti nhé.

Giã đông sữa mẹ đúng cách 

  • Khi dùng mẹ phải rã đông bằng cách đưa bình sữa cũ nhất xuống ngăn mát tủ lạnh trong vòng 12 tiếng trước khi làm ấm sữa để bé bú.
  • Hâm sữa bằng cách sự dụng máy hâm sữa nhé mẹ. Có rất nhiều nơi chỉ mẹ hâm sữa bằng cách bỏ bình sữa vào nước nóng cho sữa ấm từ từ.
  • Nhưng như vậy dễ mất chất dinh dưỡng có trong sữa mẹ , khuyên mẹ nên sử dụng máy hâm sữa chuyên dụng để làm ấm sữa cho bé. Tại sao vậy?
  • Độ nóng của nước thay đổi theo thời gian
  • Lúc hâm sữa mẹ phải đo nhiệt độ của nước thế nào cho vừa phải, nếu dùng tay để đo độ nóng là hoàn toàn không chính xác đâu mẹ nhé.

Cách dùng máy hâm sữa:

Để bình sữa ở ngăn mát hoặc sau khi rã đông vào máy, vặn nút của máy về vạch hâm sữa, biểu tượng bình sữa, khoảng 40 độ C. Sau 3 đến 4 phút sữa sẽ ấm dần đều, mẹ lấy ra và lắc nhẹ cho các chất béo trong sữa hòa tan là dùng được.

Khi cho bé bú, mẹ nên lắc đều bình sữa vì khi sữa bị làm lạnh, chất béo sẽ nổi lên trên tạo thành một lớp màng, mẹ lắc nhẹ chất béo sẽ được tái lạo lại nha.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!