Sự giống và khác nhau giữa điều hòa Daikin FTKB50WAVMV và Toshiba RAS-H18C4KCVG-V

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Daikin FTKB50WAVMV và Toshiba RAS-H18C4KCVG-V có mức giá, công nghệ, công suất gần như tương đương nhau, không có mấy sự chênh lệch. Vậy hai sản phẩm này có gì khác nhau không? Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Điều hòa Daikin FTKB50WAVMV và điều hòa Toshiba RAS-H18C4KCVG-V đều thuộc dòng điều hòa Inverter 1 chiều có công suất phù hợp cho căn phòng có diện tích từ 20-30m2. Hai sản phẩm có nhiều điểm chung nhưng cũng tồn tại một vài sự khác biệt nho nhỏ. 

1. Điểm giống nhau của điều hòa Daikin FTKB50WAVMV và điều hòa Toshiba RAS-H18C4KCVG-V

Trước hết, cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu điểm giống của 2 sản phẩm này nhé!

1.1. Phạm vi làm lạnh hiệu quả

Điều hòa Daikin FTKB50WAVMV và Toshiba RAS-H18C4KCVG-V đều thuộc dòng điều hòa 1 chiều và có công suất tương nhau khoảng 17000BTU. Do đó, 2 sản phẩm có thể làm lạnh hiệu quả nhất với căn phòng có diện tích từ 20-30m2 hoặc từ 60-80m3. 

1.2. Công nghệ làm lạnh

Cả 2 sản phẩm điều hòa 17000BTU này đều sở hữu môi chất làm lạnh bằng gas R32 hiện đại và tân tiến nhất hiện nay. Nên cả 2 model điều hòa có thể làm lạnh nhanh chóng nhưng vẫn hoàn toàn an toàn và thân thiện với môi trường xung quanh và tầng ozon.

Cả 2 model điều hòa cũng được tích hợp chế độ làm lạnh nhanh mang lại cảm giác mát lạnh tức thì cho người dùng. Cụ thể, trên điều hòa của Daikin có chế độ Power tăng công suất làm lạnh trong khoảng thời gian 20 phút. Còn chế độ Hi Power trên điều hòa Toshiba có thể giảm nhanh chóng 3 độ C trong tức thì. 

1.3. Công nghệ tiết kiệm điện

Điều hòa Daikin FTKB50WAVMV và điều hòa Toshiba RAS-H18C4KCVG-V đều thuộc dòng điều hòa tiết kiệm điện nên cả 2 model đều sở hữu công nghệ Inverter. Trong đó điều hòa của Daikin sở hữu công nghệ Inverter kết hợp cùng Econo, còn điều hòa của Toshiba sở hữu công nghệ Hybrid Inverter kết hợp cùng Eco. 

So sánh điều hòa Daikin FTKB50WAVMV và điều hòa Toshiba RAS-H18C4KCVG-V
Công nghệ Inverter giảm mối lo hóa đơn điện hàng tháng

1.4. Chất liệu dàn tản nhiệt

Nhằm khẳng định chất lượng qua độ bền nên cả 2 sản phẩm đều được trang bị ống dẫn gas bằng đồng và lá tản nhiệt bằng nhôm. Hai bộ phận này có tác dụng máy có thể tản nhiệt nhanh hơn đồng thời nâng cao hiệu quả truyền nhiệt để làm lạnh hiệu quả hơn. 

1.5. Chế độ gió

Chế độ gió trên 2 model sản phẩm đều có thể được điều khiển lên xuống tự động và trái phải tùy chỉnh bằng tay. Vậy nên, không gian có thể được làm mát đồng đều tới mọi ngóc ngách, tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng.

So sánh điều hòa Daikin FTKB50WAVMV và điều hòa Toshiba RAS-H18C4KCVG-V
Cơ chế thổi gió thông minh làm mát cả căn phòng

1.6. Công nghệ lọc khí

Nếu như ở điều hòa Daikin được trang bị phin lọc Enzyme Blue kết hợp cùng phin lọc PM 2.5 có tác dụng loại bỏ 99.95 vi khuẩn và bụi mịn. Thì điều hòa Toshiba cũng không kém cạnh với bộ lọc chống thấm nấm mốc, bộ lọc Toshiba IAQ và công nghệ chống bán bẩn Magic Coil có tác dụng khử mùi, diệt khuẩn và mang đến không gian trong lành. 

So sánh điều hòa Daikin FTKB50WAVMV và điều hòa Toshiba RAS-H18C4KCVG-V
Bộ lọc Toshiba IAQ và công nghệ Magic Coil mang lại bầu không khí trong lành

2. Điểm khác nhau của điều hòa Daikin FTKB50WAVMV và Toshiba RAS-H18C4KCVG-V

Tuy sở hữu nhiều điểm tương đồng nhưng giữa 2 model điều hòa không khí treo tường này vẫn có sự khác nhau như:

2.1. Thương hiệu

Điều hòa Daikin Inverter FTKB50WAVMV là sản phẩm của thương hiệu Nhật Bản và được sản xuất tại Việt Nam. Còn điều hòa Toshiba Inverter RAS-H18C4KCVG-V cùng là sản phẩm của thương hiệu Nhật Bản nhưng lại được sản xuất tại Thái Lan và nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam tiêu thụ. Cả Daikin và Toshiba đều là thương hiệu điện lạnh có tuổi đời hàng trăm năm, nên uy tín và chất lượng đã được khẳng định trong lòng của nhiều người tiêu dùng Việt.  

2.2. Mức tiêu thụ điện năng

Theo công bố, điều hòa Daikin FTKB50WAVMV có mức tiêu thụ điện khoảng 1.8kW/h cao hơn mức 1.6KW/h của điều hòa Toshiba RAS-H18C4KCVG-V. Do đó điều hòa của Toshiba sẽ tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn. 

2.3. Thời gian bảo hành

Điều hòa của Daikin có thời hạn bảo hành 1 năm cho cục lạnh và 5 năm cho máy nén. Còn điều hòa của Toshiba thì có thời gian bảo hành 2 năm cho cả máy nén và cục lạnh. Dàn lạnh được lắp đặt bên trong nên không phải chịu nhiều ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài như dàn nóng nên máy nén bên trong dàn nóng sẽ cần thời gian bảo hành nhiều hơn. Do đó mặc dù thời gian bảo hành dàn lạnh của Toshiba dài hơn so với Daikin nhưng xét về tổng thể thì chính sách bảo hành của Daikin sẽ có lợi hơn. 

2.4. Lắp đặt

Điều hòa Daikin FTKB50WAVMV có kích thước và khối lượng dàn lạnh và dàn nóng đều nhỏ hơn so với điều hòa Toshiba RAS-H18C4KCVG-V. Do đó quá trình lắp đặt điều hòa Daikin sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn. 

Khi lắp đặt điều hòa cần đảm bảo chiều dài ống đồng nằm trong mức quy định của nhà sản xuất thì mới được bảo hành. Chiều dài lắp đặt ống đồng tối đa của Daikin là 30m và của Toshiba là 15m. Do đó nếu khu vực lắp dàn lạnh và dàn nóng của bạn có khoảng cách quá xa thì điều hòa Daikin sẽ có lợi thế hơn. 

2.5. Mức giá

Hiện nay, trên thị trường điều hòa Daikin FTKB50WAVMV có mức giá dao động từ 16.850.000 đồng đến 19.990.000 đồng. Còn điều hòa Toshiba RAS-H18C4KCVG-V có mức giá dao động khoảng 15.300.000 đồng đến 19.690.000 đồng. Vậy nên, điều hòa Daikin sẽ có mức giá nhỉnh hơn một chút so với điều hòa Toshiba tùy vào từng nơi bán. 

Tóm lại, điều hòa Daikin FTKB50WAVMV và điều hòa Toshiba RAS-H18C4KCVG-V có mức giá chênh lệch nhau không đáng kể và các công nghệ cũng gần như tương xứng nhau, chỉ có đôi chút khác biệt về mức điện năng tiêu thụ, thời gian bảo hành và độ thuận tiện cho quá trình lắp đặt. Tùy vào nhu cầu mong muốn và thương hiệu yêu thích, bạn có thể lựa chọn một sản phẩm phù hợp nhất nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!