Sự khác biệt của HTC One M8 với siêu phẩm mới ra mắt HTC Desire EYE

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong khi HTC One chú trọng vào thiết kế và hiệu năng, thì người anh em Desire EYE của nó lại hoàn toàn tập trung vào khả năng chụp ảnh ở cả camera trước và sau

HTC One M8

Ưu điểm:

– Kích thước màn hình lớn, cùng khả năng hiển thị tốt

– Nhiều tính năng độc đáo với cặp camera kép

– Vỏ kim loại cao cấp, sang trọng

– Nhiều cải tiến thông minh với giao diện Sense 6 UI

Nhược điểm:

– Ảnh chụp đôi khi bị noise và chưa thực sự hoàn hảo

– Giá thành còn khá đắt

HTC Desire Eye. Nguồn Internet

HTC Desire Eye

Ưu điểm

– Thiết kế tuyệt vời

– Màn hình sáng và sinh động

– Blinkfeed và Boomsound

– Nút chụp chuyên dụng

Nhược điểm:

– Camera trung bình

– Quá to

– Bộ nhớ chỉ 16 GB

– Tuổi thọ pin thông thường

So sánh về thiết kế

HTC One M8 có một thiết kế khá ấn tượng, tạo sự khác biệt với hầu hết các thiết bị smartphone khác trên thị trường, thậm chí là cả những siêu phẩm như Samsung Galaxy S5 hay LG G3. Điểm nổi bật nhất của chiếc smartphone này có lẽ nằm ở thiết kế kim loại nguyên khối tạo cảm giác rất “kim loại”. HTC cũng cho biết rằng chiếc M8 được cấu thành tới 90% từ kim loại, và đây là một trong những điểm khiến cho nó trở nên hết sức độc đáo.

Hai tông màu kim loại trên phiên bản One M7 cũ đã được thay thế chỉ bằng một tông màu trên M8. Chiếc smartphone này cũng có một thiết kế cong nhẹ ở mặt sau, giúp cho nó ôm sát tay hơn khi cầm.

Về kích thước tổng thể, HTC One M8 cũng lớn hơn một chút so với người tiền nhiệm của nó vào năm ngoái, chủ yếu là ở kích thước màn hình, nhưng không tạo cảm giác quá lớn trên tay. Nguyên do đó là HTC đã tiết giảm tối đa chiều rộng của các cạnh viền bên, nhằm hạn chế tối đa chiều dài cũng như chiều rộng.

Ở trọng lượng, do cấu thành từ nhiều kim loại hơn, nên chiếc One M8 cũng nặng hơn một chút so với các mẫu smartphone khác cùng kích thước màn hình. Ở mặt trước, máy cũng được trang bị một tấm kính cường lực Gorilla Glass 3 cho khả năng chống xước, chống va đập rất tốt.

Chiếc điện thoại được phủ lớp chống thấm. Nguồn Internet

Về phần mình, nhìn chung thì chiếc Desire EYE có một thiết kế khá đẹp. Rõ ràng là HTC có mục đích đưa Desire Eye hướng tới đối tượng khách hàng là giới trẻ, ưa thích chụp ảnh tự sướng nhưng không thể sở hữu một siêu phẩm như HTC One M8 hay iPhone 6. Camera trước 13MP đã đưa doanh thu lên tới đỉnh khi HTC thông báo rằng đây là chiếc điện thoại tự sướng cuối cùng.

HTC không lạ gì với những chiếc điện thoại chụp ảnh hàng đầu. Công ty Đài Loan này khởi động với UltraPixel cho HTC One và sau đó là cảm biến sau Duo cho One M8. Chụp ảnh tự sướng là một xu hướng rõ ràng và không mấy ngạc nhiên khi HTC muốn chiếm lĩnh thị trường theo hướng này.

Một số hãng sản xuất khác cố gắng tấn công thị trường theo xu hướng này. Samsung và Sony đã đưa Galaxy Grand Prime và Xperia C3 đầu năm 2014 để đánh vào những khách hàng thích chụp ảnh tự sướng. Nhưng HTC vẫn có bước tiến tốt hơn và được đánh giá cao.

Có thể bạn bị thu hút bởi chế độ chụp ảnh của HTC nhưng Desire cũng có những đặc điểm nổi bật khác mà bạn đáng chú ý. Màn hình HD 5.2 inch, bộ vi xử lý Snapdragon 801 với RAM 2GB và dĩ nhiên camera 13 MP có hỗ trợ đèn LED. Những thông số kỹ thuật nổi bật trên đưa cho khách hàng câu hỏi: Chiếc điện thoại này đang thuộc phân khúc nào của HTC ? Về mặt lý thuyết nó khá xứng tầm với HTC One E8.

Điểm khác biệt hoàn toàn giữ dòng Desire và One là vật liệu thiết kế. Desire Eye không có khung kim loại cao cấp.

Thay vào đó, nó được thiết kế toàn khối polycarbonat và màu. Quan trọng hơn, nó có lớp chống thấm IPX7. Có nghĩa là Desire Eye có khả năng chịu nước lên đến 1 mét trong thời gian trên 30 phút, chỉ có điều bạn không sử dụng nó được trong lúc đang bị ngâm trong nước.

Thiết kế toàn khối. Nguồn Internet

Thiết kế toàn khối. Nguồn Internet

Desire Eye không có lớp khung kim loại cao cấp nhưng không có nghĩa chất lượng bị thua kém. Khi bạn chạm vào chiếc Desire Eye được thiết kế toàn khối polycarbonat, bạn thấy được sự mượt mà và mềm mại và thực sự mạnh mẽ, chắc chắn.

So sánh về hiệu năng

HTC One M8 sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 801, con chip đã quá quen thuộc với dân chơi công nghệ khi xuất hiện hàng loạt trên các siêu phẩm smartphone cũng như tablet của năm 2014 như Samsung Galaxy S5 hay Sony Xperia Z2. Tuy nhiên trên chiếc One M8, con chip này phát huy nhiều hơn, chủ yếu là ở các tính năng của bộ lõi xử lý.

Xét về hiệu năng thực, chiếc M8 sử dụng chip Snapdragon 801 tốc độ 2.3GHz, thấp hơn một chút so với Samsung Galaxy S5 với 2.5GHz. Chiếc M8 cũng thấp hơn so với Xperia Z2 về lượng RAM, khi nó chỉ có 2GB RAM như đa số các mẫu smartphone cao cấp khác.

Tuy nhiên sự chênh lệch này là không đáng kể, và rất khó để nhận thấy trong quá trình sử dụng, còn giá thành rẻ hơn của HTC One M8 thì rất dễ nhận biết, và chúng ta có thể thấy ngay tác động trực tiếp của nó.

HTC One M8

Ở bài thử nghiệm benchmark, HTC One M8 cũng cho một số điểm khá cao với 2840 điểm trên trình Geekbench 3, và 20556 trên trình 3DMark Gaming, cao hơn khoảng 15% so với các mẫu smartphone cũng như máy tính bảng sử dụng chip xử lý Snapdragon 800 như LG G2, hay chiếc HTC One phiên bản trước.

Bên cạnh đó, cũng không thể không nhắc đến bộ xử lý hỗ trợ tính năng Motion Launch độc đáo. Đặc điểm của bộ xử lý này đó là nó luôn hoạt động ngay cả khi máy ở chế độ chờ. Tính năng này cho phép người dùng có thể thực hiện các thao tác xử lý cảm ứng, giống như chạm 2 lần để mở khóa, hay vuốt từ trên màn hình để thoát khỏi chế độ toàn màn hình.

Ở khả năng chơi games, máy đáp ứng khá tốt ngay cả với những games mới như Asphalt 8 , hay Real Racing 3 khi chạy khá mượt, hình ảnh và chuyển động đặt ở mức hiển thị cao nhất với gần như không có khung hình nào bị mất, cũng như không gặp phải tình trạng lag, giật.

Về phần mình, HTC Desire Eye sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 CPU, 8 nhân, cho bạn nhiều sức mạnh hơn bạn nghĩ đối với một chiếc điện thoại tầm trung. Mặc dù chíp của HTC Desire Eye đã bị khá nhiều điện thoại vượt qua với Snapdragon 805, nhưng các điện thoại thông minh cầm tay hàng đầu năm 2014, bao gồm Samsung Galaxy S5 và Sony Xperia Z2 vẫn xuất xưởng với Snapdragon 801.

Tốc độ là 2.27GHz và HTC cũng kết hợp RAM 2GB trên chiếc điện thoại thông minh đứng đầu hiện nay, One M8. Nó có nghĩa Desire Eye chạy nhiều tốc độ khi chạy đa ứng dụng và chơi game.

Hiệu năng sử dụng là một trong những điểm mạnh của Desire Eye. Nguồn Internet

Hiệu năng sử dụng là một trong những điểm mạnh của Desire Eye

Khi chạy thử nghiệm Geekbench 3 và Eye trở lại đạt điểm đa nhân là 2713 và đơn nhân điểm là 954. Tương xứng với Sony Xperia Z2 và LG G3, được ghi nhận đạt 2765 và 2561 trên kiểm tra đa lõi tương ứng

Trong điều kiện thực tế, điện thoại sẵn sàng sử dụng với game 3D như Modern Combat 4 hay Real Racing 3. Nó dựa trên Adreno 330GPU để chơi game và hình ảnh trực quan khác.

Chơi game 3D. Nguồn Internet

Không có nhiều điện thoại cầm tay làm được như Desire Eye. Tôi có các kết nối, mở nhiều tab để duyệt web, nghe nhạc nhưng nó vẫn giữ được tốc độ chạy tốt. Duy chỉ có một điều cần lưu ý là dung lượng lưu trữ của Desire Eye chỉ là 16 GB nên bạn nhanh chóng bị lấp đầy gian bộ nhớ.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh HTC One M9 và HTC Desire Eye

So sánh HTC One M9 và HTC Desire Eye

Cùng điểm qua thông số kỹ thuật và những ưu nhược điểm của hai mẫu điện thoại thông minh có giá dưới 10 triệu đồng là HTC One M9 và HTC Desire Eye trong bài viết dưới đây

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!