Sự khác biệt giữa tài khoản thanh toán và tài khoản tiết kiệm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chắc hẳn nhiều người vẫn còn đang lúng túng không biết thế nào là tài khoản thanh toán, thế nào là tài khoản tiết kiệm và chúng có điểm gì khác nhau. Theo dõi bài viết để có câu trả lời nhé!

Khó có thể phủ nhận được tầm quan trọng của ngân hàng trong cuộc sống hiện đại của chúng ta ngày nay vì hầu hết chúng ta đã chuyển sang sử dụng các giao dịch Online bằng Thẻ tín dụng, thẻ trả trước, thẻ ghi nợ,….Ngoài ra ngân hàng còn là nơi sinh lời nếu chúng ta có một khoản tiền rảnh rỗi và muốn nó sinh lời thì có thể gửi tiết kiệm để lấy lãi suất từ phía ngân hàng. Mà chúng ta vẫn hay thường nghe tới tài khoản thanh toán, tài khoản tiết kiệm nhưng nhiều người không rõ chính xác nó là gì? có sự khác nhau như thế nào?

Tài khoản thanh toán là gì?

 

 

Tài khoản thanh toán chính là một hình thức của tài khoản ngân hàng (bao gồm tài khoản tiết kiệm, tài khoản tiền gửi, tài khoản thanh toán…) nói chung được chia theo mục đích sử dụng. Khách hàng dùng tài khoản thanh toán để gửi tiền vào và ủy quyền quản lý cho ngân hàng. Nếu có nhu cầu sử dụng số tiền gửi đó, ngân hàng sẽ trực tiếp thực hiện các dịch vụ như thanh toán hóa đơn, chuyển khoản, thậm chí rút tiền mặt.

Thông thường loại tài khoản này để nhận lương hoặc thực hiện các giao dịch kinh doanh, chi tiêu sinh hoạt mà không cần phải rút tiền, đảm bảo an toàn cho tài chính của khách hàng. Trường hợp tiền gửi trong tài khoản thanh toán nếu chưa sử dụng đều được ngân hàng trả lãi theo định kỳ. Lãi suất áp dụng được tính theo lãi suất của loại tiền gửi không kỳ hạn.

Tài khoản tiết kiệm là gì?

 

 

Tài khoản tiết kiệm có mục đích chính đó là tiết kiệm. Tức là đây là một khoản tiền chắc chắn dư dùng để dành hay đầu tư, chứ không thích hợp dành cho việc chi tiêu, thanh toán cá nhân. Đây là loại tài khoản mà người dùng luôn mong muốn có được một khoản lợi nhuận thu về từ việc gửi tiết kiệm này – lãi suất gửi tiết kiệm.

 

Sự khác nhau giữa tài khoản thanh toán và tài khoản tiết kiệm

 

Tài khoản thanh toán Tài khoản tiết kiệm
Mục đích sử dụng Được dùng với mục đích thanh toán là chủ yếu. Số tiền có trong tài khoản khách hàng có thể thanh toán cho bất kỳ nhu cầu dịch vụ nào, chúng vô cùng tiện lợi và nhanh chóng. Ngoài ra, khách hàng còn dùng cho việc chuyển khoản, nhận lương… Được dùng với mục đích đầu tư sinh lời là chủ yếu. bạn có thể nhận số tiền lãi này sau khi gửi hoặc nhận  theo kỳ thỏa thuận.
Hình thức thẻ ngân hàng Sử dụng thông qua các loại thẻ thanh toán như là thẻ ghi nợ nội địa, thẻ ghi nợ Mastercard, thẻ visa…sẽ hỗ trợ bạn thực hiện các giao dịch với ngân hàng. .

Được ghi lại trong quyển sổ tiết kiệm. Tất cả hoạt động gửi tiền và rút tiền, lãi suất… đều được nhân viên giao dịch lưu vào sổ này và được bảo mật kỹ. Vì thế, bạn cần giữ gìn sổ tiết kiệm thật cẩn thận, tránh tình trạng mất cắp.

Cách rút tiền mặt Bạn dễ dàng rút được tiền mặt, thậm chí chuyển khoản hoặc gửi tiền tại những cây ATM. Chỉ cần đến những cây ATM gần nhất, không cần cùng ngân hàng mà bạn vẫn thực hiện các giao dịch nhanh chóng. Bạn không thể rút tiền tiết kiệm ở ATM mà phải đến ngân hàng để được thực hiện giao dịch

Tuy nhiên để khắc phục tình trạng này, hiện nay các ngân hàng cũng đã kích hoạt và khuyến khích khách hàng dùng thẻ tiết kiệm đa năng để thuận tiện hơn cho người dùng.

 

 

Lãi suất Có lãi suất linh hoạt hơn. Do không có kỳ hạn nên khách hàng có bao nhiêu tiền thì sử dụng bấy nhiêu và được tính lãi suất không kỳ hạn. Tài khoản này có thể gửi tiền và rút tiền bất cứ lúc nào có nhu cầu. Có nhiều hạn mức thời gian tiền gửi cho bạn lựa chọn và không giới hạn số lượng đăng ký mở tài khoản. bạn sẽ phải phụ thuộc vào hạn mức đã đăng ký trước đó. Nếu rút tiền trước kỳ hạn, lãi sẽ được tính theo lãi suất không kỳ hạn.

 

Hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn trả lời được những câu hỏi về tài khoản thanh toán và tài khoản tiết kiệm.

 

Tin tức về

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!