Sự khác biệt thú vị giữa bia nhập khẩu Đức và Bỉ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bia nhập khẩu Đức có luật độ tinh khiết của bia rất nghiêm ngặt khi chỉ cho phép sử dụng nước, men, hoa bia và mạch nha, cũng như luật quy trình sản xuất nghiêm ngặt. Trong khi bia nhập khẩu Bỉ lại có thể cho vào bất cứ thứ gì họ thích miễn là không độc, chẳng hạn như rau mùi, trái cây,...

Để hiểu được sự khác biệt, chúng ta phải xem xét lịch sử và văn hóa của họ, những thứ đóng vai trò quan trọng trong cách sản xuất bia ở mỗi quốc gia trong số 2 quốc gia này.

1. Tổng quan về bia nhập khẩu Đức

1.1 Vài nét về lịch sử bia nhập khẩu Đức

Ngành công nghiệp bia của Đức nổi tiếng với hoạt động dưới thời Reinheitsgebot 500 tuổi, khi luật về độ tinh khiết của bia có hiệu lực vào năm 1516.

Luật ban đầu được ban hành như một phương tiện kiểm soát chất lượng và là cách để tiêu chuẩn hóa sản phẩm và định giá ngũ cốc được sử dụng để sản xuất bia. Nó chỉ cho phép lúa mạch, hoa bia và nước làm nguyên liệu sản xuất bia.

Các bản cập nhật sau này của Reinheitsgehot mới cho phép sử dụng men và các loại ngũ cốc mạch nha như lúa mì cùng với hoa bia và nước.

1.2 Nhận định về bia nhập khẩu Đức

Nhận định về bia nhập khẩu Đức
Bia nhập khẩu Đức tuân thủ nghiêm ngặt quy luật về độ tinh khiết

Hãy hỏi bất kỳ nhà sản xuất bia Đức nào về bia của họ và câu trả lời rất có thể là “Chúng tôi tạo ra những loại bia nhẹ hoặc bia lúa mì tốt nhất”. Đây có lẽ là câu trả lời chính xác bởi người Đức nổi tiếng với những loại bia chất lượng cao, tuân thủ nghiêm ngặt quy luật về độ tinh khiết của bia lâu đời và được sản xuất bằng phương pháp truyền thống. Tuy nhiên, bạn khó có thể tìm thấy sự khác biệt lớn trong phong cách bia ở Đức.

1.3 Các loại bia nhập khẩu Đức phổ biến

Pilsner – Loại bia nhạt này là loại bia phổ biến nhất của Đức.

Hefeweizen – Loại bia lúa mì phổ biến nhất của Đức, được biết đến với vẻ ngoài đục do loại men đặc biệt được sử dụng trong sản xuất bia.

Marzen – Loại bia nhẹ cổ điển của Bavaria này là loại bia sẫm màu nhất với nồng độ cồn tương đối thấp.

Kölsch – Loại bia này được lên men ở nhiệt độ mát hơn so với các loại bia khác và có hương vị hoa quả và hơi nồng. Kölsch được bảo vệ theo quy định của Liên minh Châu Âu và chỉ có thể được sử dụng bởi các nhà máy bia ở vùng Cologne.

2. Tổng quan về bia nhập khẩu Bỉ

2.1 Vài nét về lịch sử bia nhập khẩu Bỉ

Giống như Đức, Bỉ có truyền thống sản xuất bia từ nhiều thế kỷ trước. Trước khi trở thành một vương quốc có chủ quyền vào năm 1831, quốc gia nhỏ bé này từng bị Áo, Pháp và Hà Lan cai trị ở những thời điểm khác nhau trong lịch sử.

Ảnh hưởng của các quốc gia đó, cũng như vị trí của nó giữa Pháp và Đức, đã cho phép các phong cách bia khác nhau phát triển trên khắp đất nước. Việc thiếu các quy định nghiêm ngặt về nguyên liệu đã khuyến khích các nhà sản xuất bia Bỉ sáng tạo. Một số nhà sản xuất bia theo cách tiếp cận đơn giản hơn của Đức, nhưng những người khác chịu ảnh hưởng của người Pháp, đã thêm nhiều loại thảo mộc, gia vị và trái cây vào bia của họ.

Các tu sĩ Trappist cũng giúp thúc đẩy sự đổi mới và họ tiếp tục sản xuất các loại bia Bỉ được ưa chuộng nhất.

2.2 Nhận định về bia nhập khẩu Bỉ

Nhận định về bia nhập khẩu Bỉ
Bia nhập khẩu Bỉ sử dụng nhiều loại nguyên liệu khác nhau để tạo nên phong cách và hương vị riêng

Văn hóa và triết lý sản xuất bia ở Bỉ hoàn toàn khác so với Đức. Bên cạnh 4 thành phần chính, họ sử dụng nhiều loại nguyên liệu khác nhau để tạo nên phong cách và hương vị riêng. Bạn sẽ tìm thấy nhiều phong cách và hương vị bia khác nhau ở Bỉ khi các nhà sản xuất bia cạnh tranh với nhau để tạo ra phong cách bia độc đáo của riêng họ.

1.3 Các loại bia nhập khẩu Bỉ phổ biến

Dubbel – Một loại bia Trappist được làm trong một tu viện, có màu nâu đỏ đậm từ đường củ cải đường caramen.

Quadrupel – Tương tự như dubbel nhưng có nhiều hương vị hơn và nồng độ cồn cao hơn.

Tripel – Một loại bia vàng tương tự như dubbel nhưng được ủ bằng đường củ cải chưa bị caramen hóa.

Saison – Một loại bia ‘trang trại’ nhạt, có múi, có mùi hoa bia với nồng độ cacbonat cao.

Witbier – Một loại bia giòn được làm từ lúa mì không ướp muối, rau mùi và vỏ cam.

3. Sự khác biệt thú vị giữa bia nhập khẩu Đức và Bỉ

Qua 2 phần đánh giá phân tích tổng quan chi tiết trên có thể bạn đã nhận ra điểm khác biệt chính giữa bia nhập khẩu Đức và bia nhập khẩu Bỉ?

Khác biệt chính giữa bia nhập khẩu Đức và bia nhập khẩu Bỉ
Bia nhập khẩu Đức có vị giống nhau còn bia nhập khẩu Bỉ có vị rất phong phú

Nếu chưa thì điểm khác biệt thú vị giữa 2 loại bia này là: Bia nhập khẩu Đức có luật độ tinh khiết của bia rất nghiêm ngặt khi chỉ cho phép sử dụng nước, men, hoa bia và mạch nha, cũng như luật quy trình sản xuất nghiêm ngặt. Trong khi bia nhập khẩu Bỉ lại có thể cho vào bất cứ thứ gì họ thích miễn là không độc, chẳng hạn như rau mùi, trái cây, hay bất cứ thứ gì.

Đây cũng là lý do tại sao bia nhập khẩu Đức có vị giống nhau còn bia nhập khẩu Bỉ lại có hàng trăm loại bia hoàn toàn khác nhau.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!