Sự phát triển của đồng hồ nam Nhật Bản – Đồng hồ Thụy Sĩ không còn là độc tôn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thực tế, đối với một số đồng hồ tốt - chưa kể giá cả phải chăng, bạn cần phải nhìn xa, xa hơn nữa, đến tận Đất nước Mặt trời mọc – đồng hồ nam Nhật Bản...

Thụy Sĩ không phải là trung tâm sản xuất đồng hồ hiện đại duy nhất, mặc dù nó chính là nơi sản xuất đồng hồ tốt nhất. Trên thực tế, đối với một số đồng hồ tốt – chưa kể giá cả phải chăng, bạn cần phải nhìn xa, xa hơn nữa, đến tận Đất nước Mặt trời mọc – đồng hồ nam Nhật Bản…

đồng hồ nam Nhật Bản

Đồng hồ Nhật Bản cũng là đồng hồ tốt

Trên thực tế, Nhật Bản có lẽ có ảnh hưởng nhiều hơn đến việc sản xuất đồng hồ so với những gì bạn biết – không phải tất cả đều tốt. Bạn có thể đã nghe nói về Cuộc khủng hoảng thạch anh những năm 1970, nơi mà những chiếc đồng hồ chạy bằng pin đã trở thành nạn nhân và xóa sổ hàng trăm thương hiệu cơ khí. Chà, bạn có thể cảm ơn Nhật Bản vì điều đó, và cụ thể hơn là Seiko…

Gần đây hơn, mặc dù họ đã ngừng bắt tay với nền kinh tế đồng hồ toàn cầu để chuyển sang chế tạo một số đồng hồ cơ hoàn toàn. Trên thực tế, trong một số trường hợp, chúng vượt trội hơn so với bản gốc của Thụy Sĩ.

Hãy xem Suntory đã làm gì với rượu whisky và áp dụng điều đó cho đồng hồ đeo tay;

Seiko.

đồng hồ nam

Điều này không phải là một bất ngờ. Như đã nói ở trên, chính Seiko đã chế tạo ra những chiếc đồng hồ thạch anh đầu tiên và tiếp tục tạo ra một số giá trị tốt nhất cho những chiếc đồng hồ nam Nhật Bản. Nghiêm túc mà nói, từ chiếc Seiko 5 tự động đơn giản cho đến chiếc Turtle tuyệt vời, bạn không thể tiêu tiền của mình một cách khôn ngoan nào hơn khi bỏ tiền ra mua một chiếc Seiko 5.

Grand Seiko

Grand Seiko Watch Spring Drive Chronograph

Grand Seiko đã từng là đối thủ của Seiko nhưng trong những năm gần đây, họ đã trở nên tự chủ hơn một chút, cung cấp nhiều loại đồng hồ lặn hơn cùng với các sản phẩm kinh điển. Đây là sản xuất đồng hồ nghiêm túc, vẫn có giá trị tốt nhưng giá gấp 20 lần so với hầu hết các Seikos bình thường. Và nó cho thấy. Chúng không chỉ được hoàn thiện với độ chính xác và vẻ đẹp của một thanh katana, thương hiệu này còn là nơi sản sinh ra một số tuyệt tác cơ khí vĩ đại nhất của nhà chế tác đồng hồ, bao gồm Spring Drive (chiếc đồng hồ tương đương với siêu xe hybrid) và Hi-Beat 36.000.

Họ là loại thương hiệu đồng hồ nam Nhật Bản mà các nhà sưu tập yêu thích nhưng thật không may, thị trường đại chúng lại ít chú ý đến…

Credor.

đồng hồ nam Nhật Bản

Mục chính cuối cùng trong bộ ba Seiko, Credor là nghề thủ công cổ xưa của Nhật Bản cũng như chế tác đồng hồ. Mặt số phủ kim cương, khung cảnh được vẽ bằng tay, nếu mất nhiều thời gian và kỹ năng thì có lẽ nó đang ở đâu đó trên Credor. Tương tự với các chuyển động, bao gồm cả Bộ lặp phút, nơi âm thanh được tạo ra bởi một vòng thủy tinh giống như chuông gió Nhật Bản. Chúng đắt một cách dễ hiểu – loại “nếu bạn phải hỏi, bạn không thể mua được” – nhưng chúng thực sự là những chiếc đồng hồ nam Nhật Bản đặc biệt.

Nếu bạn tình cờ đi ngang qua cửa hàng Knightsbridge, London của Seiko, hãy dừng lại và bạn có thể chỉ nhìn thoáng qua. Việc nhìn thấy ít phổ biến hơn Bigfoot nhưng chúng vẫn tồn tại.

Citizen

đồng hồ

Đúng vậy, cuối cùng, hãy rời khỏi Seiko và đến với một thương hiệu đồng hồ nam Nhật Bản có tất cả sự đổi mới tương tự mà không làm sụp đổ Thụy Sĩ. Citizen được biết đến nhiều nhất với Eco-drive của họ, về cơ bản là một chiếc đồng hồ nam Nhật Bản thạch anh chạy bằng năng lượng mặt trời, thực tế mà nói, không bao giờ chạy xuống. Họ cũng có xu hướng sử dụng đồng hồ vệ tinh như Red Arrows World Time Chronograph của riêng tôi, tự động đặt chính nó theo múi giờ của bạn. Chắc chắn, nó tương tự như Astron của Seiko về mặt đó nhưng nó làm như vậy mà không cần tín hiệu vệ tinh…

Ở đầu cuối, họ sản xuất thứ mà chúng tôi trong ngành gọi là đồng hồ “superquartz”. Những chuyển động này sử dụng cùng một nguyên tắc cơ bản của đồng hồ thạch anh (trong trường hợp bạn không biết, hãy truyền dòng điện qua một miếng thạch anh mà sau đó sẽ dao động ở một tốc độ cụ thể) nhưng đưa nó đến cực điểm. Đó là một sự pha trộn kỳ lạ giữa kỹ thuật đồng hồ và kỹ thuật điện cực đoan. Ví dụ, chiếc đồng hồ ý tưởng năm 2018 mất độ chính xác một giây trong một năm.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá đồng hồ nam seiko. Đây có phải là đồng tốt?

Đánh giá đồng hồ nam seiko. Đây có phải là đồng tốt?

Hãng đồng hồ Seiko của Nhật Bản là một trong những nhà sản xuất đồng hồ có uy tín nhất trên thế giới. Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về nguồn gốc và một số bộ sưu tập đồng hồ nam Seiko. Từ đó các bạn có thể tự đánh giá đồng hồ nam Seiko có tốt hay không.

Tin tức về Đồng hồ

Review đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKid: Có nên mua không?

Review đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKid: Có nên mua không?

Đồng hồ MyKID là chiếc đồng hồ định vị thông minh được hãng Viettel thiết kế dành riêng cho trẻ em trên 3 tuổi. Sản phẩm có nhiều tính năng hiện đại như một chiếc điện thoại. Hơn thế đây cũng là món phụ kiện thời trang đeo tay dành cho bé.
Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ Apple Watch Ultra

Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ Apple Watch Ultra

Mặc dù là dòng đồng hồ cao cấp nhất của Apple từ trước tới nay, tuy nhiên Apple Watch Ultra cũng vẫn có những nhược điểm nhất định. Bài viết đánh giá Apple Watch Ultra dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về chiếc đồng hồ thông minh này.
Hướng dẫn sử dụng đồng hồ trẻ em Y92 chi tiết

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ trẻ em Y92 chi tiết

Đồng hồ Y92 được nhiều người đánh giá tốt và nhiều tính năng hỗ trợ người dùng. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng chiếc đồng hồ thông minh này. Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé.
Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ trẻ em T500 siêu đơn giản

Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ trẻ em T500 siêu đơn giản

Việc lựa chọn dây đồng hồ phù hợp giúp cho đồng hồ thông minh của bạn trở nên nổi bật hơn. Hơn nữa người dùng cũng cảm thấy thoải mái hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn một số thông tin về cách thay dây đồng hồ T500 cực kỳ đơn giản và nhanh chóng.
Ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh T500

Ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh T500

Có nên mua đồng hồ thông minh T500 không? Câu trả lời là có bởi đây là chiếc đồng hồ thông mình với rất nhiều tính năng hữu ích đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!