Sự thật về việc nam giới không nên uống sữa đậu nành

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc nam giới nên hay không nên uống sữa đậu nành, dù đã được giải thích nhưng vẫn luôn gây băn khoăn cho hầu hết tất cả mọi người. Vậy, có thật là nam giới không nên uống sữa đậu nành?

Lợi ích từ sữa đậu nành đối với nam giới

Đậu nành tốt cho phụ nữ, trẻ em – đây là điều không ai chối cãi, nhưng nó có thực sự tốt cho đàn ông hay không thì vẫn là một câu hỏi với rất nhiều người. Việc chứng minh sữa đậu nành có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người – kể cả đàn ông – đã được David Jenkins, giáo sư dinh dưỡng và chuyển hóa tại Đại học Toronto và Bệnh viện St Michael’s ở Toronto khẳng định.

Ông đã đưa ra những lợi ích của đậu nành đối với sức khỏe nam giới như sau:

– Sữa đậu nành giúp xương chắc khỏe hơn: Trong sữa đậu nành có các chất dinh dưỡng giúp con người phòng chống các vấn đề về loãng xương, nó không chỉ tốt và phù hợp cho phụ nữ mà còn hiệu quả và có tác dụng đối với đàn ông.

– Làm giảm cholesterol trong máu: Khoa học đã chứng mình rằng đậu nành giúp làm giảm cholesterol trong máu khi kết hợp với một chế độ ăn uống ít chất béo bão hòa. Khoảng 25 gam protein đậu nành hàng ngày giúp hạ thấp dưới mọi hình thức cholesterol trong máu.

– Hạn chế bệnh tiểu đường: Đậu nành có chỉ số glycemic thấp, vì vậy chúng không nâng cấp đường trong máu như carbohydrate khác. Các chuyên gia cho biết nguồn protein dồi dào trong đậu nành có tác dụng chuyển hóa chất béo trong gan và mô mỡ, hạn chế sự hình thành các axít béo và cholesterol mới. Vì thế nó phòng bệnh tiểu đường rất tốt.

– Giúp phát triển cơ bắp: Ngoài phát triển xương thì đậu nành cũng giúp phát triển cơ bắp rất tốt. Nó cung cấp nguồn protein lớn tuy nhiên không nên dùng quá liều lượng với đậu nành.

– Giảm nguy cơ bệnh tuyến tiền liệt: Tác dụng của đậu nành với sự phát triển ung thư tuyến tiền liệt có thể khác nhau theo các giai đoạn bệnh – theo các kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học tại Trung tâm Ung thư Quốc gia Nhật Bản cho biết.

Khi những nghiên cứu về lợi ích đậu nành với sức khỏe nam giới đã được công bố rõ ràng thì chả có lý do gì các quý ông lại không nên ăn thức phẩm này cả. Khuyến cáo đưa ra các quý ông cũng nên ăn đậu nành 2-3 cốc/ ngày để hưởng lợi từ nó vì đậu nành bảo vệ tốt cho các bệnh tim mạch.

Tuy nhiên các quý ông chỉ nên sử dụng đậu nành đã được nấu chín. Bởi trong hạt đậu nành sống có chất soyin (một độc tính)… không tốt cho sức khỏe. Nhưng khi được xử lý bằng nhiệt độ, các độc tố này lại rất dễ phá hủy và không còn ảnh hưởng đến sức khỏe nữa.

Sữa đậu nành ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới?

Hầu hết mọi người đều biết rằng sữa đậu nành giàu giá trị dinh dưỡng và rất tốt cho cơ thể, nó đặc biệt thích hợp cho những người không sử dụng hoặc tiêu hóa được sữa động vật, những người không dung nạp đường lactose hay những người ăn chay.

Mặc dù vậy, một số nghiên cứu chỉ ra rằng sữa đậu nành không tốt cho sức khỏe sinh sản của nam giới nếu họ dùng với liều lượng quá nhiều. Giải thích về việc sữa đậu nành tác động không tốt đến sức khỏe sinh sản của nam giới, các nhà khoa học cho biết :

– Sữa đậu nành có chứa isoflavones, hoạt chất được coi là có rất nhiều tác dụng của sữa đậu nành, hoạt chất này được xem là có hoạt tính giống với oestrogen, một loại hormon sinh dục nữ. Mặc dù hai hormon này không phải là một, isoflavones thực chất không phải hormon tiết tố nữ, tuy nhiên, bởi có một số hoạt tính giống nhau nên nam giới không nên sử dụng quá nhều sản phẩm sữa đậu nành. Chỉ nên sử dụng ở liều lượng vừa phải, như thế sẽ tốt cho sức khỏe mà không ảnh hưởng đến chất “nam tính”.

– Một nghiên cứu thực hiện trên khỉ đực được chia làm 3 nhóm: nhóm uống Isoflavones chiết xuất từ đậu nành với hàm lượng 125mg/ngày trong 15 tháng, nhóm uống Isoflavones với liều thấp hơn một nửa và một nhóm sử dụng sữa động vật.

Kết quả nghiên cứu cho thấy nhóm khỉ đực uống Isoflavones liều cao (125mg/ngày) ít hung dữ hơn và dễ thuần phục hơn so với 2 nhóm khỉ khác, mặt khác nhóm khỉ uống isoflavones liều cao có thời gian tiếp xúc với các con khỉ khác ít hơn và thời gian ở một mình nhiều hơn so với hai nhóm còn lại.

– Một nghiên cứu theo phương pháp nghiên cứu mô tả cắt ngang thực hiện bởi trường Đại học Havard của Mỹ công bố trên tạp chí “Human Reproduction” cho thấy isoflavones trong đậu nành có thể làm giảm chất lượng và nồng độ tinh trùng ở nam giới.

Vậy, thực sự uống sữa đậu nành tốt hay không tốt cho nam giới?

Cho đến bây giờ, các thông tin liên quan đến việc dùng chế phẩm đậu nành có thực sự làm giảm khả năng sinh lý của nam giới hay không đều chưa phải là những công bố chính thức của bên y tế. Những cuộc nghiên cứu trên số lượng người thật lớn để có số liệu chuẩn xác cũng chưa có, nên các tranh luận vẫn còn kéo dài.

Các nghiên cứu đều có lý lẽ cho riêng mình và vẫn chưa phân định ai đúng ai sai. Vì vậy, nếu bạn là nam và bạn vẫn muốn uống sữa đậu nành thì không cần phải “hoãn sự ham muốn ấy lại”. Sữa đậu nành vẫn tốt cho bạn trên một số khía cạnh. Còn nếu bạn vẫn lo lắng về khía cạnh chưa được chứng minh bạn có thể giảm liều lượng lại, mỗi ngày chỉ nên uống 250ml.

Ngoài ra, bạn vẫn có thể ăn đậu phụ bình thường bởi trong sữa đậu nành độ đậm đặc của estrogen cũng cao hơn nhiều khi đã được chế biến thành đậu phụ.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!