Sữa A2 tách kem và sữa nguyên kem của Úc loại nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa A2 của Úc đã là một sản phẩm quen thuộc trên thị trường sữa công thức tại Việt Nam. Tuy nhiên, chúng phát triển song song 2 loại gồm sữa A2 tách kem và sữa nguyên kem. Có không ít chị em phụ nữ cảm thấy mơ hồ và không biết loại nào tốt hơn. Dưới đây websosanh.vn sẽ có câu trả lời cho bạn.

Sữa A2 Úc là một trong những sản phẩm sữa A2 đã có tên tuổi trên thị trường Việt Nam. Vây, sữa A2 tách kem và dòng nguyên kem của Úc có những điểm chung và khác biệt gì?

1. Đặc điểm chung giữa hai loại sữa A2 của Úc

Dù là tách kem hay nguyên kem, hai loại sữa này có khá nhiều điểm chung:

1.1 Đều là sản phẩm thuộc hãng A2 của Úc

Hai sản phẩm sữa này đều có chung nguồn gốc, xuất xứ. Sản phẩm của công ty The A2 Milk được thành lập vào năm 2000 ở New Zealand. Trải qua nhiều năm khởi đầu trong ngành công nghiệp sản xuất sữa tươi, đến 2013, công ty đã áp dụng các công thức mới vào quá trình tạo ra sữa tươi giàu dinh dưỡng. Thành phần protein A2 beta-casein chính là điểm nhấn của sản phẩm.

Sữa A2 tách kem và sữa nguyên kem loại nào tốt hơn?
Sữa A2 nguyên kem và tách kem đều là sản phẩm của hãng A2 Milk nổi tiếng nước Úc

1.2 Đều được sản xuất từ sữa bò thuần chủng có gen A2

Cả hai loại sữa này đều được sản xuất từ nguồn sữa bò thuần chủng có gen A2/A2, đây là một loại gen quý tự nhiên vốn có trong các giống bò cổ đại. Các nghiên cứu khoa học hiện đại đã chứng minh sữa A2 của Úc có khả năng làm giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hoá cấp tính. Đặc biệt, sữa còn phù hợp với cả những người bất dung nạp lactose, chậm tiêu hoá, sôi bụng, đầy hơi….

1.3 Chung quy cách đóng gói

Sữa A2 tách kem hoặc nguyên kem của Úc đều được tung ra thị trường với mẫu mã bắt mắt, màu xanh đặc trưng. Đặc biệt, chúng được đóng gói trong các túi zip với trọng lượng 1kg được bán với khoảng từ 300.000 – 460.000 VNĐ.

2. Những điểm khác biệt giữa sữa A2 nguyên kem và sữa A2 tách kem của Úc

Dưới đây sẽ là những điểm khác biệt cơ bản giữa hai dòng sữa: sữa A2 tách kem và sữa A2 nguyên kem của Úc.

2.1 Thành phần dinh dưỡng

Mặc dù, đều có thành phần sữa bò nhưng, đối với sữa bột nguyên kem A2 của Úc giữ nguyên vẹn hàm lượng chất béo có trong sữa bò, chiếm khoảng 3,5 – 3,7% . Trong khi đó, sữa A2 tách kem của Úc lại loại bỏ tới 99% thành phần chất béo có trong sữa chỉ còn 0,5% chất béo trong sữa.

Không chỉ vậy, sữa A2 tách béo của Úc thường có tỷ lệ vitamin A, vitamin C và vitamin K thấp hơn so với sữa A2 nguyên kem của Úc. Tuy nhiên, chúng lại có hàm lượng canxi và protein nhiều hơn so với sữa nguyên kem. Chính vì thế, sữa tách kem có lợi thế trong phát triển hệ cơ xương, răng và cơ bắp.

Sữa A2 tách kem và sữa nguyên kem loại nào tốt hơn?
Sữa A tách kem có hàm lượng canxi và protein nhiều hơn so với sữa nguyên kem

Ngoài ra, đặc điểm trong thành phần của sữa A2 nguyên kem của Úc đó là: đạm A2  – đây là thành phần dinh dưỡng đặc biệt chỉ có trong sữa A2 của Úc); axit amin, 20 vitamin và khoáng chất quan trọng và chất xơ hòa tan FOS.

Còn thành phần dinh dưỡng trong sữa A2 tách kem của Úc lại có tỷ lệ khác biệt: Mặc dù đã tách bỏ chất béo và một chút vitamin, khoáng chất nhưng hàm lượng canxi và vitamin D lại cao gấp 5 lần so với những sữa thông thường, hàm lượng dinh dưỡng trong sữa vẫn được đảm bảo nhờ công nghệ tách ly tâm. Ngoài ra, sữa còn sở hữu axit amin proline 67, sodium, potassium…

2.2 Công dụng và đối tượng sử dụng

+ Đối với sữa A2 nguyên kem của Úc: Phù hợp với mọi đối tượng từ 1 tuổi trở lên, đặc biệt là trẻ em gầy, suy dinh dưỡng, còi xương và người trưởng thành có nhu cầu tăng cân, mới ốm dậy, hấp thu kém. Việc sử dụng sữa A2 nguyên kem Úc đem đến cho trẻ em và người trưởng thành những công dụng nổi bật như:

  • Công dụng với trẻ em: giúp trẻ tăng cân mà không gây béo phì; phát triển thể lực ở trẻ; hỗ trợ tăng chiều cao nhanh chóng, răng chắc khỏe, hạn chế các vấn đề về xương; phát triển trí tuệ tối đa, trẻ sẽ tiếp thu tốt hơn và tăng cường miễn dịch, cải thiện tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng.
  • Công dụng với người trưởng thành: bổ sung nguồn dinh dưỡng cân đối, toàn diện cho cơ thể, hạn chế ốm vặt; giúp ổn định đường huyết, giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường và tim mạch; tránh nguy cơ loãng xương ở người trưởng thành; giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư; kiểm soát cân nặng, nhất là với những người có nguy cơ béo phì.
Sữa A2 tách kem và sữa nguyên kem loại nào tốt hơn?
Sữa nguyên kem A2 của Úc phù hợp với trẻ từ 1 tuổi trở lên, đặc biệt là trẻ em gầy, suy dinh dưỡng, còi xương và người trưởng thành có nhu cầu tăng cân, mới ốm dậy, hấp thu kém

+ Đối với sữa A2 tách kem của Úc (hay còn gọi là sữa tách béo A2 ): Có đối tượng sử dụng khác biệt so với sữa nguyên kem, đó là chúng không được khuyến cáo sử dụng cho trẻ dưới 5 tuổi. Ưu điểm của sữa tách kem đó là hàm lượng protein cao trong khi chất béo và calo lại thấp. Chính vì vậy, chúng rất thích hợp để nhưng người bị bệnh mãn tính (huyết áp cao, tim mạch…) muốn cải thiện sức khỏe, giảm cân và giảm nồng độ Cholesterol trong máu. Sữa tách kem sẽ giúp người sử dụng dễ tiêu hóa và hấp thu, không gây nên tình trạng táo bón, đi ngoài, khó tiêu ở trẻ nhỏ; giúp xương răng chắc khỏe, phát triển chiều cao tối đa, chống còi xương ở trẻ nhỏ và loãng xương ở người lớn; tăng cường miễn dịch.

Như vậy, thật khó để đưa ra kết luận sữa A2 nguyên kem hay sữa A2 tách kem của Úc, loại nào tốt hơn. Chúng đều là những sản phẩm rất tốt cho sức khỏe của con người chúng ta. Hãy căn cứ vào đặc điểm và nhu cầu mà bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhé.

Tin tức về Sữa công thức

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!