Sữa công thức làm từ sữa dê liệu có an toàn với trẻ sơ sinh?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa dê hay sữa bò đều là nguồn dinh dưỡng quý giá cho cơ thể. Tuy nhiên, liệu sữa công thức được làm từ sữa dê có an toàn với trẻ sơ sinh?

Nếu bé nhà bạn đã được 6 tháng tuổi và đang tập làm quen với các thực phẩm ăn dặm ngoài sữa thì sữa dê sẽ là nguồn dinh dưỡng quý giá. Tuy nhiên, bạn phải luôn đảm bảo được nguồn sữa dê đó là tiệt trùng, đảm bảo an toàn để tránh gây bệnh cho bé.

Dưới đây là một số lợi ích mà sữa dê cũng như sữa công thức làm từ sữa dê có thể mang đến cho bé nhà bạn:

Protein có trong sữa dê ít gây dị ứng

sua-cong-thuc-cho-be-sua-de

Hàm lượng Protein trong sữa dê thấp hơn sữa bò – ít gây dị ứng cho trẻ

Các protein trong sữa dê khác với sữa bò. Trong sữa công thức làm từ sữa dê, các protein khi vào trong cơ thể bé sẽ hình thành dưới dạng đông mềm, giúp tiêu hóa dễ dàng và nhanh chóng hơn. Thêm vào đó, casein protein trong sữa dê dưới dạng alpha-S1 chiếm tỷ lệ ít hơn nhiều so với sữa bò, nên hạn chế hiện tượng dị ứng ở trẻ.

Sữa dê có hàm lượng chất béo cao hơn sữa bò

Sữa dê công thức chứa nhiều chất béo hơn so với sữa bò. Ngoài ra, sữa dê không chứa aggluinin nên chất béo không bị co cụm lại với nhau, giúp dễ tiêu hóa hơn. Thêm vào đó, trong sữa dê công thức còn có tỷ lệ cao các axit béo chuối ngắn và trung bình cũng như một số axit béo khác như linoleic hay arachnodonic, giúp các enzyme trong ruột tiêu hóa chất béo dễ hơn.

Hàm lượng lactozo trong sữa dê ít hơn sữa bò

Sữa dê có hàm lượng lactozo thấp hơn so với sữa bò, chỉ khoảng 4,1% so với 4,7% trong sữa bò. Với những bé gặp hiện tượng không dung nạp lactozo thì uống sữa công thức làm từ sữa dê sẽ tốt hơn nhiều so với sữa bò.

Tỷ lệ một số khoáng chất cần thiết trong có trong sữa công thức làm từ sữa dê

sua-cong-thuc-cho-be

Nên chọn sữa công thức làm từ sữa dê có bổ sung axit folic cho bé

Về cơ bản, hàm lượng các chất dinh dưỡng, khoáng chất ở hai loại sữa dê và sữa bò cũng khá tương tự nhau. Tuy nhiên, trong sữa dê có một số thành phần dinh dưỡng với hàm lượng vượt trội hơn so với sữa bò, như canxi, vitamin B6, vitamin A, Kali, Niacin. Lượng Đồng trong sữa dê cũng cao hơn đến 4 lần so với lượng Đồng trong sữa bò. Và trong quá trình nghiên cứu và sản xuất sữa công thức làm từ sữa dê, người ta đã thấy rằng sữa dê có ít axit folic hơn so với sữa bò. Vì điều này mà khi tạo ra sữa công thức, các nhà sản xuất bắt buộc phải bổ sung thêm chất này.

Để biết được một hộp sữa dê công thức có bổ sung axit folic hay không, bạn có thể xem trên vỏ hộp, nếu có, họ sẽ ghi “có bổ sung axit folic”.

Những lưu ý khi lựa chọn sữa công thức làm từ sữa dê

Trước khi quyết định đổi sữa hay lựa chọn loại sữa công thức cho con có nguồn gốc từ sữa dê, bạn cần lưu ý vài điều sau:

– Luôn luôn chọn các sản phẩm sữa dê công thức có chứa axit folic.

– Đọc kĩ thành phần, hướng dẫn, chỉ định, cách dùng ghi trên hộp sữa công thức đó để hạn chế việc gây dị ứng cho con.

– Sữa mẹ luôn là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh trong 6 tháng đầu đời. Do vậy, nếu bạn muốn chuyển sang sữa công thức làm từ dê, bạn cần phải có được sự tư vấn của bác sĩ để đưa ra quyết định phù hợp với trẻ.

Nếu so với sữa bò, sữa dê cũng có khá nhiều thành phần dinh dưỡng có ích với sự phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần của trẻ. Tuy nhiên, có nhiều trẻ khi sử dụng sữa dê thì phát triển khá tốt nhưng có nhiều trẻ lại chậm lớn, còi cọc, không tăng cân. Và trước đây EU đã có nghiên cứu chỉ ra rằng không nên cho trẻ dưới 1 tuổi uống các sản phẩm từ sữa dê và sau đó đã rút lại kết luận này, nhưng từ đó đến nay vẫn chưa có thêm nghiên cứu nào khẳng định rằng sữa dê là tốt hơn sữa bò. Như vây, để an toàn hơn, các bà mẹ cần cẩn thận trong việc cho con uống sữa công thức làm từ sữa dê hoặc cần có sự tư vấn của bác sĩ trước khi quyết định mua loại sữa đó.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

9 loại sữa dê công thức tốt cho bé và giá cả

9 loại sữa dê công thức tốt cho bé và giá cả

Nếu bé nhà bạn bị dị ứng với đạm sữa bò và không thể sử dụng được các loại sữa bột công thức có nguồn gốc từ sữa bò truyền thống thì những loại sữa dê công thức sau sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bạn:

Tin tức về Sữa công thức

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!