sữa công thức pha sẵn để được tối đa bao lâu ? Lưu ý khi pha sữa và bảo quản sữa để được lâu nhất ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa công thức là thực phẩm dinh dưỡng rất tốt cho trẻ nhỏ. Có thể hỗ trợ trẻ phát triển khỏe mạnh cả về thể chất và trí tuệ. Hiện nay gần như rất nhiều mẹ đang sử dụng sữa công thức dành cho trẻ. Vậy sữa công thức pha sẵn để được trong bao lâu. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu về vấn đề đó nhé!

Việc pha sữa bột cho trẻ dù khá đơn giản nhưng lại khá lỉnh kỉnh mất thời gian. Nhiếu bé háu ăn, vừa tỉnh giấc mà chưa có sẵn sữa sẽ khóc ăn vạ. Nên mẹ thường chuẩn bị sẵn cho con. Hoặc pha 1 lần uống 2 bữa. Cũng có khi là đi ra ngoài nên phải pha sẵn cho tiện.

Dù đây không phải cách tốt nhất nhưng nếu mẹ biết cách bỏa quản và pha sữa đúng cách thì vẫn có thể để được trong thời gian cho phép mà không hề ảnh hưởng đến chất lượng dinh dưỡng có trong sữa.

Bài viết dưới đây sẽ giúp mẹ giải đáp những thắc mắc trên.

sữa công thức pha sẵn để được tối đa bao lâu ?

Pha sữa bột công thức để được tối đa bao lâu ?
Pha sữa bột công thức để được tối đa bao lâu ?

Do bận công việc không có thời gian hay có việc cần đi ra ngoài mà mẹ phải pha sữa bột cho con sẵn để con có thể uống ngay bất cứ lúc nào.

Dù đây không phải là cách tốt nhất nhưng trong một số trường hợp thì mẹ cần phải làm vậy nên chú ý thời gian bảo quản sữa pha săn không được lâu. Nhất là trong trường hợp mẹ bảo quản không đúng cách thì sữa sẽ mất hết tác dụng và chất dinh dượng. Không những thế còn có thể gây đau bụng đi ngoài cho trẻ.

Bởi vậy theo các chuyên gia trường hợp mẹ pha sữa và bảo quản đúng cách thì có thể để sữa ở pha sẵn tối đa là 2 tiếng  với nhiệt độ ngoài trời. Nếu để tủ lạnh mẹ có thể để sữa được lâu hơn.

Cách pha sữa bột công thức đúng cách để bảo quản được lâu

Pha sữa bột công thức đúng cách sẽ bảo quản được lâu hơn.
Pha sữa bột công thức đúng cách sẽ bảo quản được lâu hơn.

Đâu tiên khi pha sữa cho con mẹ nên vệ sinh tay, tiệt trùng dụng cụ pha sữa.

Tiếp theo mẹ sử dụng nước để pha sữa với nhiệt độ 40 – 50 độ C đây được cho là nhiệt độ tiêu chuẩn của đa số loại sữa công thức.

Dù vậy thì vẫn có nhiều loại sữa có nhiệt độ nước pha có thể cao hoặc thấp hơn. Nên mẹ nên đọc kỹ hướng dẫn cách pha sữa cho bé trên mỗi loại sữa.

Để kiểm tra nhiệt độ nước thì có nhiều cách mẹ có thể kiểm tra bằng cách uống thử thấy hơi nóng một chút là được hay nhỏ ra tay để cẩm nhận. Cách này tiện và nhanh nhưng không chính xác.

Một số mẹ sử dụng máy đo nhiệt độ điện tử loại đo trán, tai cho trẻ, bật sang chế độ đo ngoài trời và để gần mặt nước bấm đo. Kết quả nhiệt độ nước cách này cũng được cho là tương đối chính xác. Nhưng không thể chuẩn tuyệt đố. Nếu mẹ muốn tiết kiệm chi phí thì đây cũng là một các khá tốt.

Ngoài ra có nhiều mẹ đầu tư dụng cụ đo nhiệt độ nước để kiểm tra chính xác nhất nhiệt độ nước để pha sữa cho con. Cách này là tốt nhất, sữa công thức để được bao lâu sau khi pha xong

Khi kiểm tra nhiệt độ nước đã được rồi thì bạn chỉ cần từ từ nước tiêu chuẩn pha sữa vào bình sữa đã được tiệt trùng rồi múc sữa bột vào bình sữa (thao tác này cũng có thể được làm ngược lại như là cho sữa bột vào trước rồi mới cho nước pha sữa vào. Điều này cũng tùy vào từng loại sữa các mẹ nhé.

Sau đó đậy nắp bình sữa và lắc đều tới khi sữa được hòa tan hoàn toàn.

Cuối cùng mẹ có thể làm nguội sữa tới nhiệt độ tiêu chuẩn trước khi cho bé sử dụng. Mẹ có thể kiểm tra nhiệt độ của sữa bằng cách nhỏ vài giọt sữa vào cổ tay để kiếm tra, thấy ấm ấm là có thể cho bé sử dụng.

Nếu pha sữa bột đúng cách và vệ sinh thì việc bảo quản sữa pha sẵn sẽ được tốt hơn.

Cách bảo quản sữa bột công thức pha sẵn đúng cách để được lâu

Để sữa pha sẵn có thể để được lâu bạn cần lưu ý

Nên bảo quản sữa công thức trong tủ lạnh ngay sau khi pha sữa, không phải bảo quản sau khi trẻ đã bú và còn dư. Nếu để sữa bảo quản trong tủ lạnh thì vi khuẩn có thể phát triển chậm hơn so với để bên ngoài. Trường hợp mẹ và bé yêu phải đi xa trong vài tiếng đồng hồ, thì mẹ có thể mang theo bình sữa đã pha bỏ vào túi giữ lạnh có đặt đá bên trong và cho bé dùng trong vòng 4 tiếng đồng hồ. Mẹ có thể mang theo hộp sữa công thức cho trẻ sơ sinh loại nhỏ để tiện pha với nước nóng trong bình giữ nhiệt và chai nước tinh khiết mang theo.

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!