Sữa Ensure có phù hợp với phụ nữ sau sinh hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mẹ sau sinh có được uống sữa Ensure hay không là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Để giáp đáp cho vấn đề này một cách chi tiết nhất thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Websosanh.vn nhé!

1. Phụ nữ sau sinh có được uống sữa Ensure? 

Ensure là dòng sữa nổi tiếng đến từ thương hiệu Abbott của Hoa Kỳ. Ensure chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng đối với cơ thể và được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại cùng quy trình nghiêm ngặt. 

Một số nhóm dưỡng chất chiếm tỷ trọng cao trong sữa gồm các loại vitamin A,B,C,E; các loại khoáng chất như Magie, Sắt, Canxi,… Cụ thể trong 100g sữa Ensure sẽ bao gồm có 3.69g chất béo, 0.08g Omega3, 0.69g Omega6, 2.25g Omega9, 432 kcal cùng nhiều dưỡng chất thiết yếu khác. 

Sữa Ensure có phù hợp với phụ nữ sau sinh hay không?
Sữa Ensure cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho phụ nữ sau sinh

Phụ nữ sau sinh thường sử dụng sữa để bổ sung dưỡng chất, giúp nhanh phục hồi cơ thể. Với hàm lượng dinh dưỡng phong phú có trong sữa Ensure hoàn toàn phù hợp với các mẹ. Tuy nhiên cần sử dụng đúng thời điểm với từng trường hợp:

  • Nếu mẹ sinh thường thì sau ba ngày sinh mới sử dụng sữa.
  • Nếu mẹ sinh mổ thì sau bảy ngày sinh mới sử dụng sữa. 

Do hàm lượng dưỡng chất nhiều mà cơ thể mẹ mới sinh xong thì hệ tiêu hóa còn yếu, chưa tiếp cận và hấp thụ được hết. Nếu uống sữa ngay sau khi sinh sẽ gây ra tình trạng đầy hơi, khó tiêu, nặng hơn thì sẽ dẫn đến tiêu chảy. 

Trên thị trường hiện nay đang bán hai dạng sữa Ensure là sữa nước và sữa bột. Một số loại sữa Ensure đang được ưa chuộng trên thị trường có thể kể tới như:

  • Sữa bột pha sẵn Ensure Original vani chai 237ml
  • Sữa bột Abbott Ensure Gold – hộp 850g (dành cho người lớn)
  • Sữa Ensure Gold Vigor – 237ml, 24 chai

Thời gian đầu sau sinh mẹ nên uống dạng bột vì được pha cùng nước ấm sẽ tránh được tình trạng đi ngoài. Sau khoảng một vài tháng có thể đổi sang dạng chai để dễ sử dụng và tiện lợi hơn. 

2. Lưu ý khi uống sữa Ensure mẹ sau sinh nên biết

Để an toàn với sức khỏe của mẹ cũng như giúp sữa phát huy công dụng một cách tối đa nhất thì mẹ nên nắm các lưu ý sau khi sử dụng:

2.1 Tuyệt đối không uống sữa khi đói 

Sữa có tác dụng an thần tốt do vậy trước khi đi ngủ mẹ có thể uống một cốc sữa ấm để ngủ sâu giấc hơn. Tuy nhiên tuyệt đối không nên uống sữa khi bụng đang đói vì dễ gây mệt mỏi cho cơ thể. Do lúc đói dạ dày thường co bóp rất nhanh, làm cho sữa đẩy xuống ruột ngay khi chưa được tiêu hóa hết. 

Sữa Ensure có phù hợp với phụ nữ sau sinh hay không?
Không nên uống sữa Ensure khi đói vì gây rối loạn tiêu hóa

Từ đó gây ra triệu chứng khó tiêu, rối loạn tiêu hóa và hiện tượng tự đẩy canxi ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó cũng không nên uống trước bữa cơm vì gây ra tình trạng no giả, ảnh hưởng đến chất lượng bữa ăn, kéo dài sẽ dẫn đến suy giảm sức khỏe. 

2.2 Chỉ nên pha sữa Ensure với nước ấm 

Nhiệt độ nước phù hợp cho mẹ pha sữa là từ 70 đến 80 độ C, không nên pha nước quá nóng hay quá lạnh. Nếu như nhiệt độ cao quá sẽ làm biến đổi các chất dinh dưỡng quan trọng có trong sữa.và lúc này việc uống sẽ không còn tác dụng. Pha bằng nước lạnh thì nhiệt độ không đủ để hòa tan bột sữa, gây nên hiện tượng vón cục. Ngoài ra mẹ còn có thể gặp hiện tượng đau bụng, đi ngoài. 

2.3 Sử dụng ngay khi mở nắp 

Hầu hết với mọi loại sữa chuyên gia dinh dưỡng đều khuyến cáo nên uống ngay sau khi mở nắp. Lý do để ngoài môi trường lâu các chất dinh dưỡng trong sữa sẽ bị mất và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. 

Sữa Ensure có phù hợp với phụ nữ sau sinh hay không?
Nên dùng hết sữa trong 3 tuần kể từ khi mở nắp

Thời gian để đảm bảo chất lượng sữa tốt nhất là khoảng 3 tuần kể từ khi mở nắp. Sau thời gian này nếu muốn uống tiếp cần phải kiểm tra chất lượng sữa trong hộp kỹ càng nhưng tốt nhất mẹ không nên uống để nguy cơ đau bụng. 

Như vậy trong bài viết trên Websosanh.vn đã giải đáp chi tiết cho bạn về vấn đề phụ nữ sau sinh có được uống sữa Ensure hay không. Nếu thấy hữu ích thì đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật tin tức hay mỗi ngày nhé! 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá sữa Ensure Gold Strength Pro mới cho người già, người bệnh

Đánh giá sữa Ensure Gold Strength Pro mới cho người già, người bệnh

Ensure Gold Strength Pro là lựa chọn sữa Ensure Gold mới cho người già, người lớn tuổi ăn uống kém, người bệnh cần hồi phục sức khỏe nhanh của hãng Abbott ra mắt thị trường năm 2023. Để biết chất lượng sữa mới có tốt hơn loại sữa Ensure Gold cũ không, mời bạn cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết ngay

Tin tức về Sữa công thức

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!