Sữa hữu cơ cho bà bầu có an toàn để uống trong thai kỳ không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu xem uống sữa hữu cơ cho bà bầu hoặc sữa tiệt trùng trong thai kỳ liệu có thể ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của thai nhi như thế nào nhé.

Sử dụng sữa hữu cơ cho bà bầu và sữa tiệt trùng trong thai kỳ, bạn vẫn cần phải đảm bảo tăng lượng i-ốt trong chế độ ăn uống của mình.

1. Quan điểm của chuyên gia về sữa hữu cơ cho bà bầu

Các phương tiện truyền thông đã đưa tin về một nghiên cứu cho thấy rằng phụ nữ mang thai uống sữa hữu cơ cho bà bầu có thể gây nguy hiểm cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Điều này là do sữa hữu cơ cho bà bầu chứa ít i-ốt hơn một phần ba so với sữa thông thường, và điều này cũng đúng đối với sữa tươi tiệt trùng đã qua chế biến.

Quan điểm của chuyên gia về sữa hữu cơ cho bà bầu
Quan điểm của chuyên gia về sữa hữu cơ cho bà bầu

I-ốt rất quan trọng đối với sự phát triển não bộ khỏe mạnh của em bé, đặc biệt là trong giai đoạn đầu của thai kỳ và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt i-ốt có thể gây ra khuyết tật trí tuệ và tổn thương não.

Các tác giả của nghiên cứu trên nói rằng vì sữa là nguồn cung cấp i-ốt chính trong chế độ ăn của bà bầu, nên sự thiếu hụt i-ốt này trong sữa hữu cơ cho bà bầu hoặc sữa tiệt trùng có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Mọi người ngày càng mua sữa hữu cơ cho bà bầu và sữa tiệt trùng vì những lợi ích sức khỏe được nhận thấy hoặc sự tiện lợi. Nhưng nghiên cứu cho thấy xu hướng này có thể có những tác động nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng. Từ xưa đến nay, thiếu i-ốt là một vấn đề sức khỏe. Trừ khi tình trạng này được theo dõi cẩn thận, nếu không, chúng ta có nguy cơ mắc chứng mộng du vào một cuộc khủng hoảng sức khỏe mới.

Uống sữa hữu cơ cho bà bầu và sữa tiệt trùng không có hại cho bạn, nhưng bạn cần phải điều chỉnh chế độ ăn uống của mình. Uống tất cả các loại sữa có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Để có được lượng i-ốt tương tự như trong một lít sữa tiệt trùng thông thường, bạn sẽ cần phải uống thêm khoảng nửa lít sữa hữu cơ cho bà bầu hoặc sữa tiệt trùng.

2. Bạn có nên ngừng uống sữa hữu cơ cho bà bầu trong thai kỳ?

Uống sữa hữu cơ cho bà bầu không có nghĩa là bạn sẽ có lượng i-ốt thấp hơn những phụ nữ mang thai khác. Nó chỉ có nghĩa là bạn có thể nhận được ít iốt hơn nếu bạn uống sữa không hữu cơ. Vì vậy, miễn là bạn nhận được đủ i-ốt thì bạn vẫn có thể dùng sữa hữu cơ cho bà bầu trong thai kỳ.

Bạn có nên ngừng uống sữa hữu cơ cho bà bầu trong thai kỳ?
Bạn có nên ngừng uống sữa hữu cơ cho bà bầu trong thai kỳ?

Phụ nữ mang thai cần 0,22 mg i-ốt mỗi ngày, nhiều hơn mức khuyến nghị của người lớn bình thường là 0,14 mg. Nhưng không cần thiết phải chuyển sang sữa bình thường trừ khi bạn lo lắng rằng mình không bổ sung đủ i-ốt trong chế độ ăn uống của mình.

Tất nhiên, rất khó để biết 0,22 mg i-ốt là bao nhiêu, nhưng hãy xem danh sách các thành phần trên bao bì thực phẩm sẽ giúp bạn biết được. Thêm vào đó, thuốc bổ sung vitamin cho bà bầu thường chứa iốt, chẳng hạn như Pregnacare chứa 0,14 mg trong mỗi viên thuốc hàng ngày.

Nghiên cứu không có thước đo về tình trạng i-ốt ở một cá nhân, vì vậy không thể kết luận rằng những người tiêu thụ sữa hữu cơ cho bà bầu có tình trạng i-ốt thấp hơn, vì điều đó phụ thuộc vào số lượng sữa hữu cơ được tiêu thụ và lượng thực phẩm giàu i-ốt khác (chẳng hạn như cá).

3. Làm thế nào bạn có thể nhận được nhiều i-ốt hơn trong chế độ ăn uống của bạn?

Các nguồn i-ốt tự nhiên bao gồm: trứng, tôm, cá (như cá tuyết, cá ngừ…), các sản phẩm từ sữa khác bao gồm sữa chua, pho mát và các sản phẩm làm từ ngũ cốc như bánh mì và ngũ cốc.

Làm thế nào bạn có thể nhận được nhiều i-ốt hơn trong chế độ ăn uống của bạn?
Làm thế nào bạn có thể nhận được nhiều i-ốt hơn trong chế độ ăn uống của bạn?

Vì vậy, đừng lo lắng về việc chuyển đổi loại sữa của bạn, nhưng vẫn cần lưu ý nguồn i-ốt trong chế độ ăn uống của bạn đến từ đâu và phải đảm bảo rằng bạn luôn được cung cấp đầy đủ i-ốt.

Tin tức về Sữa công thức

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!