Sức mua bình nóng lạnh đang tăng, “hâm nóng” thị trường mùa cao điểm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
So với cùng kỳ, giá bình tắm nóng lạnh năm 2022 không có nhiều biến động. Tuy nhiên, sức mua của người tiêu dùng với mặt hàng bình tắm thời điểm hiện tại đang tăng từ 10 - 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là Tết Quý Mão 2023, nhu cầu mua sắm dịp cuối năm đang tăng mạnh ở mọi ngành hàng, lĩnh vực và bình tắm nóng lạnh cũng không ngoại lệ. Theo số liệu thống kê từ cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn, lượt tìm kiếm bình nóng lạnh trên website này trong 9 tháng đầu năm 2022 đạt tổng 222.000 lượt, trung bình khoảng 822 lượt/ngày. Bước sang tháng 10/2022 và đầu tháng 11/2022 số lượt tìm kiếm đã và đang có xu hướng tăng lên 1.000 lượt/ngày. Dự kiến sẽ vượt mốc trên 1.500 lượt/ngày trong 2 tháng kế tiếp. So sánh với số liệu cùng kỳ tháng 10/2021 thì số lượt tìm kiếm bình nóng lạnh tại thời điểm này tăng thêm 5%.

Biểu đồ sự quan tâm của người tiêu dùng với các thương hiệu bình tắm nóng lạnh trên thị trường năm 2022.
Biểu đồ sự quan tâm của người tiêu dùng với các thương hiệu bình tắm nóng lạnh trên thị trường năm 2022.

Theo đó, sự quan tâm của người tiêu dùng trong nước đang tập trung vào các thương hiệu bình nóng lạnh Ariston (45%), Rossi (24,3%), Ferroli (13,1%), Kangaroo (4,5%), Picenza (3,6%) và 9,5% lượt tìm kiếm dành cho các thương hiệu bình nóng lạnh khác (gồm cả nội địa và nhập khẩu). Xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng đang tập trung vào dung tích bình nóng lạnh 30 lít, 20 lít cho nhu cầu gia đình và 50 – 100 lít cho nhu cầu nhà hàng, khách sạn. Ưu tiên bình nóng lạnh trực tiếp các mẫu mới ra mắt thị trường. Ở phân khúc giá rẻ, các loại bình nóng lạnh vuông được quan tâm hơn mẫu ngang một chút.

Lý giải cho việc tăng nhu cầu mua bình nóng lạnh thời điểm này, các chuyên gia cho biết do 2 nguyên nhân: tính mùa vụ và kích cầu mua sắm dịp cuối năm. Theo đó, thời tiết miền Bắc nước ta đã bước vào mùa rét, nhu cầu sử dụng và lắp đặt bình nóng lạnh gia đình ngày càng tăng. Bên cạnh đó, cuối năm cũng là dịp nhiều dự án công trình nhà ở cần hoàn thiện nội thất đón Tết. Đặc biệt, phía các doanh nghiệp, siêu thị, đại lý điện máy cũng đang tích cực tung ra các khuyến mãi giảm giá hấp dẫn để kích cầu mua sắm cuối năm. Những điều này càng làm thị trường bình tắm nóng lạnh được “hâm nóng” và trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Theo khảo sát của Websosanh.vn, tại các siêu thị điện máy lớn như Pico, HC, Mediamart, Nguyễn Kim, Điện máy xanh,… tới các đại lý nổi bật như Thiên Phú, Mạnh Nguyễn,… đều đang có khuyến mãi bình tắm nóng lạnh hấp dẫn cho người tiêu dùng. Theo đó, tại Pico đang có chương trình giảm giá bình tắm nóng lạnh tới 40% kèm quà tặng đi kèm là 01 đôi dây cấp nước và 01 bình Luminarc 500ml tùy model. Tại Nguyễn Kim mức giá giảm đến 24%, HC đến 35% còn tại Mediamart và Điện máy Xanh đang giảm giá bình tắm nóng lạnh đến 50% kèm theo ưu đãi hấp dẫn như: tặng dây cấp trị giá 100.000 đồng, tặng công lắp đặt trị giá 150.000 đồng, tặng bộ phiếu mua hàng Evoucher trị giá tới 3 triệu vnd, trả góp 0%, mua online giảm thêm 2-10% (từ sản phẩm thứ 2).

Điện máy Xanh giảm giá máy nước nóng đến 50% kèm theo ưu đãi hấp dẫn: trả góp 0%, mua online giảm thêm 2-10%
Điện máy Xanh giảm giá máy nước nóng đến 50% kèm theo ưu đãi hấp dẫn: trả góp 0%, mua online giảm thêm 2-10% (từ sản phẩm thứ 2). (Ảnh: chụp màn hình website Điện máy Xanh)

Được cho là có mức giá tốt hơn tại các siêu thị điện máy lớn, các điện máy đại lý nổi bật như Thiên Phú, Mạnh Nguyễn cũng có mức giá giảm thêm từ 7 – 25%. Theo đó, mức giá bình tắm nóng lạnh rẻ nhất tại Điện máy Thiên Phú đang là 1.290.000 vnd kèm quà tặng là 01 đôi dây cấp nước, miễn phí vận chuyển và lắp đặt trong nội thành Hà Nội.

Anh Hoàng Văn Huy – Quản lý cửa hàng Điện máy Thiên Phú tại Hà Nội cho biết: “So với cùng kỳ năm 2021, giá bình tắm nóng lạnh năm 2022 không có nhiều biến động. Tuy nhiên, sức mua của người tiêu dùng với mặt hàng bình tắm thời điểm hiện tại đang tăng từ 10 – 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt là sản phẩm bình nóng lạnh Rossi và Ariston được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, chọn lựa nhiều cho dự án, công trình. Dự kiến trong tháng tới, khi thời tiết chuyển rét đậm và dịp cận Tết Nguyên Đán 2023 thì sức mua của người dùng sẽ tăng khoảng 20 – 25%.

Bình nóng lạnh Rossi và Ariston là 2 dòng sản phẩm bán rất chạy tại Điện máy Thiên Phú.
Bình nóng lạnh Rossi và Ariston là 2 dòng sản phẩm bán rất chạy tại Điện máy Thiên Phú. (Ảnh: Điện máy Thiên Phú)

Có thể nói, sức mua tăng kết hợp cùng các chương trình khuyến mãi giảm giá, tặng quà tại các siêu thị, đại lý điện máy lớn nhỏ trên địa bàn cả nước đã và đang đem tới nhiều lợi ích cho người tiêu dùng. Qua đó càng “hâm nóng” thị trường bình nóng lạnh mùa cao điểm cuối năm.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!