Suzuki GIXXER SF250 giá bao nhiêu? Có phải mẫu xe đáng mua trong phân khúc 250cc không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đại diện trong phân khúc xe mô tô tầm trung 250cc của nhà Suzuki phải kể đến mẫu GIXXER SF250. Tuy nhiên so với các đối thủ đến từ hãng Yamaha, Kawasaki hay Honda thì GIXXER SF250 có thực sự đáng mua hơn?

Giá bán của Suzuki GIXXER SF250 năm 2022

Suzuki GIXXER SF 250 là dòng xe mô tô hạng nhẹ được Suzuki cho ra mắt và phân phối chính hãng tại Việt Nam từ tháng 10 năm 2021. Hiện tại mẫu xe có mức giá chính thức đã bao gồm phí VAT là 125.900.000 VNĐ (mức giá này chưa tính các chi phí lăn bánh khác).

Nhiều người đánh giá Suzuki GIXXER 250 và Suzuki GIXXER SF250 đang có mức giá khá cao so với những đối thủ cùng phân khúc. Vậy thực tế hai chiếc xe này sẽ đem đến cho người dùng những gì và nó có thực sự đáng mua không, cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

Suzuki GIXXER SF250

 

Đánh giá Suzuki GIXXER SF250

– Ngoại hình

Thuộc dòng xe Sportbike, chiếc mô tô  GIXXER SF250 mang kiểu dáng góc cạnh, đậm chất thể thao. Phiên bản GIXXER SF250 2022 đang bán chính hãng có hai phối màu ngoại thất cho người dùng lựa chọn gồm màu Đen mờ và Xanh đen. 

Kích thước dài x rộng x cao của xe là 2.010 x 740 x 1.035 mm, đi cùng trọng lượng 160kg tương đối nhẹ, với đối tượng là các chị em cũng có thể điều khiển và di chuyển xe được. Khoảng sáng gầm xe là 165mm và chiều cao yên xe là 800mm vẫn phù hợp với cả những người có chiều cao từ 1m55 .

Suzuki GIXXER SF250

 

Thiết kế phần khung xe dạng kim cương khí động học giúp tối ưu hóa khả năng vận hành. Thêm vào đó phần tay lái dạng clip-on được đặt ở vị trí cao khiến tư thế người điều khiển được cân bằng và thoải mái, không bị mỏi khi đi đường dài.    

Nổi bật nhất trên xe có lẽ là thiết kế phần đầu với cụm đèn Led 3 tầng hình bát giác độc đáo. Bên hông xe có một logo nhận điện GIXXER SF nhỏ và hệ thống ống xả có dạng 2 đầu kép cực ấn tượng và độc đáo.

– Trang bị 

Hệ thống chiếu sáng của xe gồm bộ đèn pha LED phía trước 3 tầng trong đó 1 tầng dùng chiếu xa và 2 tầng chiếu gần. Phần đèn hậu cũng là đèn LED và đèn xi nhan báo rẽ có màu cam. Như nhiều dòng xe phân khối lớn thì GIXXER SF250 cũng sẽ luôn sáng đèn khi xe được khởi động. 

Suzuki GIXXER SF250

 

Mặt đồng hồ hiển thị thông số của xe là công nghệ Full LCD dễ quan sáng trong mọi điều kiện ánh sáng với. Có các thông số hiển thị như tốc độ,thời gian, vòng tua,Trip, nhiên liệu,..

Suzuki vẫn trang bị cho dòng xe GIXXER SF250 loại khóa cơ truyền thống như nhiều mẫu phân khối lớn của khác của hãng. 

GIXXER SF 250 có trang bị an toàn gồm bộ phanh ABS 2 kênh hiện đại và giảm xóc Telescopic có đường kính lớn. Bình xăng xe có dung tích 12 lít nhưng rất thoải mái cho người dùng khi di chuyển xa.

Suzuki GIXXER SF250

 

– Vận hành

Bên trọng xe Suzuki Gixxer SF250 người dùng sẽ nhận được khối động cơ xy lanh đơn SOHC, dung tích thực 249 cc cho công suất 26.5 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn lớn nhất 22.6 Nm tại 7.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số côn tay 6 cấp số. 

Hệ thống làm mát trên Gixxer SF 250 là điểm chú ý trên khối động cơ. Công nghệ làm mát bằng dầu độc quyền của Suzuki SOCS (Suzuki Oil Cooling System) giúp xe tăng hiệu suất khi di chuyển. Ngoài ra Suzuki còn cho trang bị hệ thống Suzuki Easy Start System khởi động nhanh chóng ngay cả trong các điều kiện khắc nghiệt.

Suzuki GIXXER SF250

 

Suzuki GIXXER SF250 có đáng mua không?

So sánh GIXXER SF 250 với các đối thủ hiện tại trên thị trường như Yamaha R3, Kawasaki ZX-25R hay Kawasaki Ninja 250, Honda CBR250RR ta có thể thấy rõ dù giá bán của đối thủ có nhỉnh hơn GIXXER SF250 một chút tuy nhiên các trang bị trên những mẫu xe này dường như đang áp đảo GIXXER SF250.

Cụ thể các đối thủ trong phân khúc xe moto 250cc của Suzuki hầu như đã được trang bị động cơ 2 xilanh và có các trang bị cô cấp khác như ga điện tử, củ phanh hướng tâm, phuộc hành trình ngược, Ram Air,… 

Giá bán của các đối thủ của Suzuki cũng không quá chênh lệch vid dụ mẫu Yamaha R3 đang được bán chính hãng niêm yết ở mức 129 triệu (cao hơn Gixxer SF250 3,1 triệu) nhưng có trang bị tốt hơn.

Nói chung, mẫu Suzuki Gixxer SF250 là dòng xe moto 250cc rất tốt với các trang bị hiện đại phù hợp với các nhu cầu đi lại kể cả trên các cung đường thành thị hay đường đua. Tuy nhiên có vẻ Suzuki đang để giá bán ra của xe khá cao nên không tạo ra được nhiều lợi thế cạnh tranh cho mẫu xe này. 

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!