Tác dụng của quạt điều hòa và những khuyết điểm bạn cần nắm rõ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt điều hòa là thiết bị làm mát hiệu quả trong những ngày nắng nóng, tuy nhiên, bên cạnh ưu điểm thì quạt điều hòa vẫn tồn tại những khuyết điểm khó chịu.

Tác dụng của quạt điều hòa

  • Cân bằng độ ẩm: Quạt điều hòa ra đời đã phần nào khắc phục được hiện tượng khô da và mất nước so với khi sử dụng máy lạnh, nhờ vào khả năng hấp thụ và hạ nhiệt độ tương đối tốt.
  • Kháng khuẩn và làm sạch không khí: Tuy không sở hữu màng lọc khuẩn như máy lạnh nhưng với tấm chắn và tấm làm mát thôi cũng đủ để giúp quạt điều hòa có thể lọc sạch sẽ bụi bẩn có trong không khí và kháng khuẩn khử mùi vô cùng hiệu quả.

Bên cạnh đó các ion âm sẽ giúp mang lại không khí trong lành và mát mẻ hơn cho cả gia đình.

  • Đảm bảo sức khỏe: Quạt điều hòa có thể phát huy được hiệu quả kể cả khi được sử dụng trong không gian mở và chế độ tản gió. Quạt điều hòa tạo ra sự chênh lệch nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài phòng không quá lớn nên hạn chế được một số bệnh như đau khớp, đau đầu, da khô…

tác dụng của quạt điều hòa

Khuyết điểm của quạt điều hòa

Bên cạnh những ưu điểm, lợi ích mang lại cho thì quạt điều hòa cũng không tránh khỏi những nhược điểm.

  • Chiếm nhiều diện tích: So với các thiết bị làm mát khác thì quạt điều hòa có kích thước tương đối lớn, đặc biệt là chiều cao xấp xỉ 1m, chiều rộng khoảng 0,5m và khi lắp đặt còn phải để cách tường một khoảng vài chục cm nữa.
  • Tiếng ồn lớn: Nhược điểm lớn nhất của quạt điều hòa chính là khi hoạt động phát ra tiếng ồn lớn khó chịu, với những gia đình có trẻ em và người già thì đây cũng được xem là một vấn đề tương đối nan giải.
  • Phụ thuộc vào môi trường: Quạt điều hòa không thể nào điều khiển tăng giảm giống như điều hòa được, do đó hiệu quả sử dụng của quạt điều hòa phụ thuộc khá nhiều vào các yếu tố môi trường như nhiệt độ, độ ẩm.
  • Tăng độ ẩm: Khi quyết định chọn mua quạt điều hòa thì bạn cần phải lưu ý đến yếu tố độ ẩm, đặc biệt với những căn nhà sử dụng nhiều vật dụng bằng gỗ như đồ nội thất thì có thể sẽ bị ảnh hưởng nhiều, dù cho quạt điều hòa là một trong những thiết bị có khả năng cân bằng độ ẩm tương đối hiệu quả.

Đừng bao giờ so sánh quạt điều hòa với điều hòa: Hiện nay trên thị trường có một số hãng, địa chỉ mua hàng không uy tín đã quảng cáo và nói quá về thiết bị làm mát này, có người còn bảo quạt điều hòa tốt hơn điều hòa-máy lạnh.

Tuy rằng quạt điều hòa là một thiết bị làm mát khá hiệu quả và có nhiều ưu điểm nổi bật nhưng cùng đừng vì thế mà đi so sánh với điều hòa-máy lạnh. Đây quả là một sự so sánh khập khiễng.

Vậy có nên mua quạt điều hòa không?

Tùy thuộc vào nhu cầu, mức độ cần thiết và điều kiện kinh tế gia đình mà chúng ta quyết định nên hay không nên mua quạt điều hòa. Tuy nhiên, theo Websosanh thì ít nhất bạn nên có một thiết bị làm mát hiệu quả trong gia đình, và với tầm giá rẻ thì quạt điều hòa là lựa chọn số 1.

Tin tức về Điện máy

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!