Tác dụng làm đẹp của muối biển có thể bạn không ngờ tới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ là một loại gia vị không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, muối biển còn có rất nhiều công dụng làm đẹp mà có thể bạn sẽ không bao giờ ngờ tới, đặc biệt là vào mùa thu đông, khi tiết trời se lạnh.

Muối biển có thể dùng làm sữa rửa mặt vô cùng an toàn

Muối có khả năng sát khuẩn và làm sạch da vô cùng tốt. Bởi vậy, thay vì sử dụng sữa rửa mặt 2 lần mỗi ngày, bạn có thể sử dụng muối vào buổi sáng. Đối với da khô hay da thường thì bạn hoàn toàn có thể sử dùng nước muối thay sữa rửa mặt.

Cách thực hiện rất đơn giản và an toàn, chỉ cần dùng một lượng muối vừa đủ hòa với nước ấm, dùng nước này thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng cho thật sạch. Sau đó rửa mặt lại với nước ấm. Cuối cùng tráng qua nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông.

Muối giúp tẩy da chết cho da

Bạn hoàn toàn có thể tẩy da chết chỉ bằng nguyên liệu đơn giản – đó là muối. Sau khi bạn tắm xong, khi làn da của bạn vẫn còn ẩm ướt, rắc muối lên tay và chà xát nhẹ nhàng trên da của bạn. Massage khoảng 2 phút để loại bỏ da khô , làm da trở nên mượt mà. Ngoài ra, nó còn tác dụng tiếp thêm sinh lực làn da, giúp máu lưu thông tốt trong khi bạn masage. Tắm thật sạch lại với nước sau khi massage.

Muối giúp trị mụn ở lưng

Không ít bạn bị mọc mụn ở lưng, điều này không những khiến bạn khó chịu mà còn làm bạn không dám mặc những chiếc áo, chiếc váy sexy hở lưng. Không chỉ giúp tẩy da chết hiệu quả, muối cũng có khả năng giúp trị mụn ở lưng rất tốt.

Hãy dùng muối để đánh bay những nốt mụn “đáng ghét” này. Cách thực hiện rất đơn giản, dùng khăn ấm thoa lên lưng để các lỗ chân lông giãn nở. Sử dụng muối hạt giã nhuyễn rồi chà xát lên lưng. Sau khoảng 10-15 phút thì tắm lại bằng nước ấm.

Cải thiện độ sáng da

Ngoài khả năng làm sạch, trị mụn, muối còn có tác dụng làm sáng da. Sử dụng muối là cách làm sáng da mặt đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất. Sau khi rửa mặt sạch, dùng một lượng muối vừa đủ cho vào lòng bàn tay. Nhỏ thêm vài giọt nước rồi hòa tan muối, sau đó thoa đều lên da mặt. Massage nhẹ nhàng, đợi cho muối khô rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Muối giúp làn da mịn màng hơn

Muối biển sẽ làm tăng lưu thông độ ẩm, giúp da mịn màng và dẻo dai hơn. Nó làm trẻ hóa da bằng cách giải độc và thúc đẩy tái tạo tế bào. Làn da của bạn là cơ quan lớn nhất trong cơ thể của bạn và khi sở hữu là da mịn màng toàn bộ cơ thể của bạn sẽ cảm thấy hồi sinh và khỏe mạnh. Đối với làn da khô và ngứa, tắm trong nước muối sẽ giúp da đỡ bị kích thích.

Không những thế, do tính sát trùng nên nước muối còn giúp điều trị các rối loạn về da như bệnh vẩy nến, bệnh chàm và mụn trứng cá. Mặc dù không có tác dụng ngay tức thì nhưng thường xuyên tắm trong nước muối sẽ dần dần cải thiện sự xuất hiện của các rối loạn trên. Bạn có thể tắm nước muối mỗi ngày, rất tốt.

Muối giúp se nhỏ lỗ chân lông

Muối biển có tác dụng sâu vào việc thúc đẩy chức năng của tuyến mồ hôi và bã nhờn, giúp giảm kích thước lỗ chân lông. Sử dụng 1 cốc nước, hòa tan 1/3 thìa muốn biển, sau đó đun đôi và đổ ra 1 chiếc bát nhựa. Lợi dụng hơi nóng bốc lên để xông mặt khoảng 10-15 phút. Khi đó các lỗ chân lông sẽ nở ra và bạn có thể dễ dàng lấy bã nhờn, bụi bẩn trên gương mặt. Tiếp đến rửa mặt sạch bằng nước lạnh sẽ giúp lỗ chân lông se lại 1 cách đáng kể.

Loại bỏ dầu thừa trên da

Để giảm dầu, sử dụng một bình xịt nhỏ chứa nước ấm, thêm 1 muỗng cà phê muối, và phun lên khuôn mặt của bạn. Thấm khô khuôn mặt của bạn là có thể loại bỏ 1 lượng dầu thừa đáng kể.

Muối biển giúp làm đẹp tóc

Ngoài tác dụng làm đẹp với da, các thành phần trong muối biển cũng có tác dụng dưỡng tóc, làm tóc trở nên mượt mà. Lấy một bình xịt nhỏ khoảng 200ml, pha với một muỗng cà phê muối biển, lắc chai và xịt lên tóc ẩm. Dùng tay mát xa nhẹ sau đó để tóc khô tự nhiên. Ngoài sử dụng muối biển nguyên chất bạn cũng có thể thêm các thành phần khác như một nửa thìa trà nước chanh, một giọt tinh dầu (cây chè, lá hương thảo hay hoa cúc). Dung dịch này sẽ cung cấp dinh dưỡng cho tóc, giúp tóc sóng mượt và khỏe mạnh.

Đắp nước muối giảm sưng mắt

Trộn một muỗng cà phê muối vào một ly nước nóng và ngâm miếng bông gòn vào dung dịch. Sau đó đặt miếng bông gòn lên phần bầu mắt đang bị sưng của bạn. Để nguyên trong vòng 5-10 phút, hơi nóng tác dụng với muối biển sẽ giúp mắt bạn giảm sưng một cách đáng kể.

Ngoài ra, với muối bạn có thể giúp bé tắm dễ dàng hơn vào mùa đông. Với những ai đang làm mẹ, hẳn là sẽ hơi vất vả khi tắm cho bé vào mùa đông. Bạn có thể cho thêm một chút muối vào nước tắm của trẻ, như thế nước sẽ giữ được độ ấm tốt hơn, trẻ sẽ không còn quấy khóc vì lạnh nữa.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!