Tác hại của việc cho trẻ ăn sữa bột sống không pha nước

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mẹ cần biết những tác hại khi cho trẻ ăn sữa bột sống để có thể tránh và ngừng ngay việc cho trẻ ăn sữa bột sống. Muốn biết tác hại như thế nào mẹ hãy xem ngay ở bài viết dưới đây.

Rất nhiều trẻ nhỏ có sở thích ăn sữa sống không pha với nước , nhiều người do chiều theo ý con trẻ nên vẫn cho trẻ ăn sữa sống theo sở thích. Tuy nhiên mẹ có biết khi cho trẻ sử dụng sữa bột sống có rất nhiều tác hại. Muốn biết mẹ hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu nhé!

Tác hại của việc cho trẻ ăn sữa bột sống không pha nước ?

Tác hại khi sử dụng sữa bột sống
Tác hại khi sử dụng sữa bột sống

Cha mẹ thường cho rằng, trẻ ăn sữa bột sống cũng không hại gì. Thậm chí một số bé không muốn uống sữa công thức pha mà thích ăn sống lại được bố mẹ ủng hộ vì cho rằng không hại gì . Một số người biết là không tốt nhưng do chiều theo ý con nên vẫn để bé ăn theo cách đó. Bạn có biết khi ăn sữa sống không pha nước sẽ rất khó tiêu hóa, nhất là khi hệ tiêu hóa của trẻ còn quá non nớt việc ăn sữa sống nhiều với thời gian dài có thể khiến niêm mạc ruột của trẻ bị tổn thương, gây viêm ruột và có thể dẫn đến hoại tử ruột.

Bên cạnh đó, thận của trẻ ở những năm tháng đầu đời còn rất yếu, việc sử dụng sữa sống khiến cơ thể bị mất nước, và thận của trẻ phải làm việc nhiều hơn. Lâu dần, sẽ dẫn đến tình trạng suy thận.

Nên làm gì khi trẻ đòi ăn sữa bột sống

Trẻ nhỏ thường có xu hướng thích bắt chước người khác và làm theo, vì vậy cha mẹ tuyệt đối không nên ăn sữa sống , hay cho bé nhìn thấy ai đó làm việc này, cũng không nên cho bé thử tránh bé làm theo. Ngoài ra một số mẹ do biết con thích ăn sữa sống nên đã dùng để dụ con uống hết phần sữa công thức đã pha. Nếu mẹ nào đang làm theo cách này thì cũng nên dừng lại nhé.

Nếu lỡ bé có sở thích đó rồi mẹ nên cất sữa bột công thức ở vị trí trẻ không tìm thấy và thường xuyên nói chuyện với bé về việc ăn sữa sống sẽ khiến bé bị đau bụng, không lớn được… một thời gian bé sẽ không đòi nữa.

Cách pha sữa bột công thức đơn giản mà chuẩn nhất

  • Bước 1: Đun sôi 500ml nước rồi để nguội trong khoảng thời gian không quá 30 phút. Nước cần phải đủ nóng để diệt vi khuẩn nhưng không được quá nóng. Nhiệt độ nước pha sữa thích hợp là khoảng 40 – 50 độ C.

Lưu ý: Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nước pha sữa cần phải được đun nóng đến ít nhất là 70 độ C sau đó để nguội, để thanh trùng, diệt vi khuẩn trong cả nước và cả sữa công thức. Tuyệt đối không nên pha nước nóng và nước lạnh để thu được ấm pha sữa cho con.

  • Bước 2: Đọc hướng dẫn về liều lượng pha trên hộp sữa để biết chính xác lượng nước và muỗng bột sữa cần pha.
  • Bước 3: Đổ lượng nước cần thiết vào bình đã khử trùng. Mẹ nên đặt bình sữa trên bàn để có thể kiểm tra lượng nước đổ vào chính xác.
  • Bước 4: Sử dụng muỗng kèm theo hộp sữa để lấy đúng lượng bột sữa được hướng dẫn. Không lấy quá ít hoặc quá nhiều số muỗng bột sữa cần pha. Nhẹ nhàng đổ muỗng bột vào bình sữa.
  • Bước 5: Khuấy đều để sữa tan ra hết.
  • Bước 6: Vặn nắp bình sữa
  • Bước 7: Kiểm tra nhiệt độ bằng cách đổ một ít sữa lên cổ tay. Nếu sữa chỉ ấm chứ không nóng thì có thể cho bé uống. Nếu sữa còn nóng có thể làm mát bình sữa dưới vòi nước lạnh.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sữa công thức

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!