Tai nghe chống ồn Jabra Elite 85H - Tiệm cận của sự hoàn hảo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Jabra Elite 85H là mẫu tai nghe chống ồn cao cấp, khử được 70% tiếng ồn nền đồng thời sở hữu chất âm rất hay, tính năng sử dụng đa dạng.

Thị trường tai nghe chống ồn cao cấp đang ngày càng nóng lên với sự ganh đua đến từ nhiều thương hiệu đình đám thế giới. Hai năm trước, ta có Bose QuietComfort 35 II. Một năm trước đó, ta có Sony WH-1000XM3. Vào thời điểm ra mắt chúng đều được đánh giá là mẫu tai nghe chống ồn tốt nhất, bỏ xa đối thủ của mình.

Vậy ở thời điểm này chúng ta có gì? Bose Noise Cancelling Headphones 700Jabra Elite 85H. Hai chiếc tai nghe này đều được xếp sau QuietComfort 35 II và WH-1000XM3 về khả năng chống ồn. Bose 700 có sự cải tiến hơn dòng QuietComfort với 11 cấp độ khử ồn, đem lại khả năng vận dụng linh hoạt trong nhiều tình huống. Mặt khác, chất âm của nó cũng rất hay. Còn Jabra Elite 85H thì sao? Nó có những ưu điểm gì để cạnh tranh với tai nghe chống ồn Sony và Bose? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Đánh giá chi tiết Jabra Elite 85H

Thiết kế

Giống như các tai nghe khử ồn cao cấp khác, Jabra Elite 85H được thiết kế theo kiểu fullsize to bản, thiết kế này sẽ đảm bảo việc khử ồn được tốt nhất. Phần vỏ tai nghe được làm từ chất liệu nhựa có thêm sự kết hợp của chất liệu vải ở mặt ngoài củ tai. Lớp vải có mức độ gia công rất tốt, sờ mịn tay chứ không khô cứng, đồng thời còn được phủ thêm một lớp nano công nghệ đặc biệt để chống nước, chống bụi.

tai nghe jabra elite 85h

Trông thì có vẻ cồng kềnh thế thôi chứ trọng lượng của Elite 85H chỉ có 296g, vẫn tương đối nhẹ và không cảm thấy nặng nề khi đeo. Phần bản lề được thiết kế gấp gọn thông minh để bạn có thể thu gọn lại và cất trong ba lô. Một điều cần chú ý khác là cơ chế gấp này kiêm luôn tính năng bật/tắt tai nghe nhé. Gập vào, tắt. Mở ra, bật. Rất tiện phải không nào!

Trên cúp tai trái, ta có một nút điều khiển duy nhất để bật/tắt chế độ khử ồn và chế độ Hear Through – vừa nghe được âm nhạc vừa nghe được âm thanh bên ngoài. Tai nghe sẽ thông báo để bạn biết mình đang dừng ở chế độ nào mỗi khi bấm nút.

tai nghe jabra elite 85h

Ở mặt ngoài cúp tai phải là hai nút tăng giảm âm lượng và nút điều khiển trung tâm. Cạnh dưới sẽ có thêm nút cứng để bật trợ lý ảo và cổng 3.5 mm để hoạt động ở chế độ có dây. Cuối cùng là cổng sạc USB-C và đèn LED thông báo tình trạng pin kết nối.

Độ thoải mái

Phần  headband và đệm tai đều sử dụng loại bọt nhớ nên khi đeo rất êm tai và thoải mái. Nhưng do sử dụng miếng pad giả da nên đeo tai nghe trong thời gian dài vẫn sẽ bị nóng tai, cũng như bong tróc theo thời gian. Thế cho nên bạn nên chú ý bảo quản tai nghe cẩn thận nhé.

Ứng dụng điều khiển

Jabra Sound+ ảnh hưởng khá nhiều tới cách vận hành của Jabra Elite 85H. Sau khi tải và cài đặt phần mềm, bạn chỉ cần kết nối là tai nghe với điện thoại là sử dụng được ngay. Ứng dụng này cho phép bạn thao tác vô số thứ với Elite 85H như tùy chỉnh EQ, tắt/bật khử ồn, chế độ Hear Through hoặc hẹn giờ để tai nghe chuyển sang chế độ nghỉ khi không hoạt động.

tai nghe jabra elite 85h

Tính năng

Elite 85H sẽ tự động ngừng bài hát khi bạn bỏ tai nghe xuống và tự động chơi tiếp bản nhạc khi đeo lên. Thú vị nhất vẫn là tính năng SmartSound. Nó sẽ phân tích âm thanh ở môi trường xung quanh bạn thông qua 8 micro để tự động chuyển qua lại các chế độ âm thanh có sẵn mặc định mà tai nghe cho là phù hợp nhất để bạn có được trải nghiệm chất âm tốt nhất mà không cần thao tác thông qua ứng dụng. Tính năng này hoạt động rất tốt, nhưng hơi phiền, thế nên cuối cùng mình vẫn quay lại với việc thao tác thủ công.

Và tính năng quan trọng, hấp dẫn nhất trên Jabra Elite 85H là chống ồn chủ động. Khi bật chế độ ANC, 4 trong số 8 micro sẽ có nhiệm vụ triệt tiêu tiếng ồn. Vậy nó hoạt động có tốt không? Rất hiệu quả. Elite 85H có thể giảm được một lượng lớn tiếng ồn từ môi trường ngoài, chỉ có điều không nhiều bằng QC35 II và WH-1000XM3 mà thôi. Sử dụng tai nghe chống ồn này ở trên đường, mình thấy nó chỉ có thể triệt tiêu khoảng 70%, chủ yếu là tiếng xe và tiếng trò chuyện. Các loại còi và âm thanh xây dựng như búa, máy khoan… vẫn có thể nghe thấy ở âm lượng vừa phải, tăng âm lượng lên thì các tiếng này không nghe thấy nữa.

tai nghe jabra elite 85h

Chất âm

Bên trong củ tai là driver 40mm cho âm trường rộng, âm trầm ấm áp có chiều sâu. Về khoản âm thanh nó không vượt mặt được WH-1000XM3 nhưng dù sao cũng rất đáng tiền. Âm trầm của nó rất mạnh mẽ và chính xác, xuống sâu, nghe EDM và dubstep rất hay. Dải mid có sự cân bằng, tái tạo chính xác giọng ca sĩ và nhạc khí. Ngoài ra, treble của Elite 85H cũng rất tuyệt, nhưng thiếu một chút chi tiết và độ sáng khi lên cao, điều này ảnh hưởng đến một số âm sắc (S và T).

Mặt  khác bạn có thể tùy chỉnh EQ để âm thanh của Elite 85H hợp với phong cách nghe của mình hơn. Tuy nhiên theo đánh giá của mình cấu hình mặc định của tai nghe vốn đã rất hay rồi, không cần thiết chỉnh nhiều làm gì.

Thời lượng pin

Jabra Elite 85H có thời lượng pin rất lớn, 36 giờ khi bật ANC và thời gian sạc cũng cực nhanh, chỉ cần 2 giờ. Khi sạc nhanh thì bạn chỉ cần 15 phút đã có 5 tiếng chơi nhạc. Hơn nữa, trong tình huống hết pin và không gần ổ sạc thì bạn có thể cắm jack 3.5mm vào để sử dụng như tai nghe có dây. Có điều mình thấy lạ là thường thì sử dụng kết nối có dây sẽ cho chất lượng âm thanh tốt hơn không dây thế nhưng Elite 85H lại khác, gần như không có gì khác biệt. Mình đã nghe đi nghe lại nhiều lần và mãi mới nhận ra giọng hát của nó có phần rõ ràng hơn, còn lại không thay đổi.

Chất lượng cuộc gọi

Chất lượng đàm thoại qua Jabra Elite 85H là tốt, nhưng không tuyệt vời bằng Jabra Elite 65tJabra Elite Active 65t. 8 cái mic của Elite 85H khử hết tiếng ồn và tiếp nhận giọng nói của bạn một cách triệt để. Hầu hết bạn bè của mình đều phản hồi nghe rất rõ giọng của mình và không nhận thấy bất kỳ tiếng ồn nền nào, dù sử dụng ngoài đường thì cũng như đang ngồi trong phòng vậy.

Điểm trừ duy nhất của nó là bạn phải nói to lên thì bên kia mới nghe được âm thanh ở âm lượng bình thường.

Kết nối

Hiệu suất kết nối của tai nghe thuộc dạng top đầu, Bluetooth 5.0 cho phạm vi kết nối lên đến 15 mét, xuyên tường các kiểu không vấn đề. Ngoài ra tai nghe có thể kết nối tối đa tám thiết bị cùng lúc và chuyển đổi giữa chúng một cách nhanh chóng.

Chốt: nên mua Jabra Elite 85H hay không?

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tai nghe ANC sành điệu, chất lượng âm thanh tốt có thể sử dụng cho nhiều mục đích thì Jabra Elite 85H là một lựa chọn tuyệt vời. Nó có thiết kế độc đáo nhưng nhìn chung là đẹp, thoải mái khi đeo trong thời gian dài, hiệu suất khử ồn sẽ tối ưu cho môi trường làm việc. Điểm chưa hài lòng duy nhất là nó không chặn được các tiếng ồn tần số thấp như tiếng động cơ. Mặt khác, micro đàm thoại tốt hơn so với phần lớn headset bluetooth, thời lượng pin đủ cho cả tuần và ứng dụng tùy chỉnh linh hoạt. Nhìn chung, Jabra Elite 85H sẽ là một cặp tai nghe rất linh hoạt, dễ sử dụng ở mọi nơi.

Giá bán Jabra Elite 85H tại thị trường Việt Nam là 7.990.000 cho hàng chính hãng, bảo hành 12 tháng.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!