Tai nghe Klipsch T5 II True Wireless: Vẫn là chiếc ‘Zippo’ cao cấp!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tai nghe Klipsch T5 II True Wireless đã được thiết kế lại nhỏ hơn, vừa vặn hơn. Chất lượng âm thanh tuyệt vời, đặc biệt là với những người muốn tận hưởng sự rõ ràng và chi tiết cùng âm trường rộng.

Đánh giá thiết kế tai nghe Klipsch T5 II True Wireless

Hộp đựng của tai nghe không có nhiều thay đổi, Klipsch T5 II vẫn được thiết kế chủ yếu từ kim loại và chủ đề ‘Zippo’ cũng được giữ nguyên. Phải nói đây là một trong những cặp TWS có hộp đựng đẹp nhất hiện nay, rất mê mẩn và quyến rũ, chắc chắn đối với những ai đang theo đuổi vẻ thẩm mỹ sẽ hó mà chối từ T5 II.

tai nghe klipsch t5 ii true wireless

Phần tai nghe thì được làm lại hoàn toàn. Bây giờ thì chúng nhỏ hơn 25% so với người tiền nhiềm nhằm cải thiện độ fit. Logo ‘Klipsch’ không còn được đặt ở mặt faceplate nữa. Tai nghe chủ yếu được làm từ nhựa nhưng chất lượng hoàn thiện thực sự tốt, nó có khả năng chống nước IP67 nên có gặp mưa cũng không hề hấn gì.

tai nghe klipsch t5 ii true wireless

Điều khiển

Klipsch T5 II True Wireless sử dụng nút bấm vật lý. Mình thích cơ chế này hơn, trực quan và dễ kiểm soát hơn. Việc bấm nút không hề gây khó chịu cho tai, có thể do thiết kế hình bầu dục của tai nghe chăng?!

tai nghe klipsch t5 ii true wireless

Ứng dụng – Klipsch Connect

Có một ứng dụng đi kèm T5 II True Wireless gọi là Klipsch Connect để cải thiện trải nghiệm của bạn với tai nghe. Nó cho phép bạn cập nhật firmware, cài đặt mức độ của chế độ Transparency và điều chỉnh EQ. Việc điều chỉnh EQ không chính xác và thoải mái như một số cặp TWS, nhưng việc điều chỉnh 5 cột tần số có thể dẫn đến những thay đổi rõ ràng với cấu hình âm thanh.

tai nghe klipsch t5 ii true wireless

Chế độ Transparency

Chế độ Transparency trên T5 II True Wireless cho phép âm thanh từ môi trường bên ngoài tràn vào. Hiệu ứng này khá tự nhiên và micrô khuếch đại hầu hết các âm thanh môi trường như tiếng xe cộ và tiếng nói chuyện phiếm hơn là giọng nói.

tai nghe klipsch t5 ii true wireless

Tuổi thọ pin

Pin của T5 II True Wireless là 8 giờ, thêm 24 giờ từ hộp đựng, không thay đổi gì so với người tiền nhiệm của nó. Thời lượng pin này sẽ đủ để ta sử dụng trong nhiều ngày chưa kể đến khả năng sạc nhanh. Hộp đựng được sạc qua cổng USB-C nhưng rất tiếc, không hỗ trợ sạc không dây.

tai nghe klipsch t5 ii true wireless

Độ fit

Sự vừa vặn của Klipsch T5 II True Wireless thực sự đã được cải thiện lên nhiều so với T5 ra mắt năm ngoái, tuy nhiên thành thực mà nói so với một số TWS khác (chẳng hạn Harman Kardon Fly TWS) thì độ fit của nó vẫn chỉ thường thường mà thôi. Dù sao thì đây cũng là cải tiến đáng ghi nhận của Klipsch, T5 II giờ đây có thể nằm trên tai chắc chắn hơn vì có vòi thiết kế mở rộng và nó cũng không nhô ra ngoài mất thẩm mỹ.

tai nghe klipsch t5 ii true wireless

Ngoài ra, Klipsch cũng đi xa hơn nữa để đảm bảo rằng ai cũng có thể đeo vừa cặp TWS này. Họ cung cấp tới 6 kích cỡ tips tai để người dùng tha hồ chọn lựa.

Chất lượng âm thanh của Klipsch T5 II True Wireless thế nào?

Âm trung tiếp tục là trọng tâm và T5 II cho âm thanh tốt hơn so với người tiền nhiệm. Dải mid của nó có vẻ hơi hướng về phía trước, chiếm vị trí trung tâm và âm thanh trong trẻo, đầy đặn. Mức độ chi tiết và rõ ràng ở dải này thực sự rất tốt.

tai nghe klipsch t5 ii true wireless

Và trong khi T5 có âm bổng trầm ấm thì T5 II lại tăng cường âm bổng hơn một chút để mang lại sự lấp lánh hơn cho các nốt cao. Âm trầm của nó thể hiện chặt chẽ, có tác động và được kiểm soát để không lẫn vào âm trung. Nó có đủ sự hiện diện để hỗ trợ nhưng không quá bùng nổ.

Âm trường trên T5 II khá rộng, bóc tách khá tốt. Nhưng tôi nhận thấy Harman Kardon Fly TWS có khả năng tách tốt hơn một chút. Nhìn chung, T5 II True Wireless có chất lượng âm thanh cân bằng tốt, được điều chỉnh để âm thanh ấm hơn và trải nghiệm nghe thoải mái.

Ghép nối, kết nối và độ trễ

Klipsch đã cải tiến khả năng kết nối của T5 II True Wireless bằng cách thêm một ăng-ten tăng tín hiệu cho nó. Ghép nối siêu nhanh, dễ thiết lập và cực kỳ mạnh mẽ, gần như không có hiện tượng đứt quãng tín hiệu.

Nếu chỉ muốn sử dụng một bên tai nghe, bạn có thể lấy bên nào cũng được vì chúng hoạt động độc lập. Tuy nhiên khi sử dụng một bên thì bạn chỉ có thể play/pause hoặc nghe nhận cuộc gọi thôi, nếu muốn dùng đầy đủ chức năng nút thì bạn phải dùng cả cặp, đeo nốt bên kia lên và chúng sẽ tự động kết nối và đồng bộ với nhau.

Về độ trễ khi xem trực tuyến, gần như không có sự trễ nải nào đáng chú ý cả, nội dung video rất mượt mà, trơn tru.

Có nên mua tai nghe Klipsch T5 II True Wireless không?

Có thể nói Klipsch đã mang đến những cải tiến quan trọng để biến tai nghe T5 II True Wireless trở thành cặp TWS tốt hơn  nhiều so với người tiền nhiệm của nó. Nó vừa vặn hơn, kết nối mạnh hơn, chất lượng âm thanh cũng ăn đứt. Với giá bán 199 USD (khoảng 4,5 triệu đồng), nó sẽ rất tuyệt nếu như có thêm ANC, nhưng vì Klipsch đã có kế hoạch tung ra phiên bản ANC của T5 II nên họ đã quyết định loại bỏ nó. Nhìn chung, tôi nghĩ Klipsch T5 II True Wireless là một sản phẩm tuyệt vời về âm thanh lẫn ngoại hình độc đáo. Nếu bạn đã bỏ lỡ T5 thế hệ đầu tiên, T5 II chắc chắn sẽ là lựa chọn tốt hơn cho bạn.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!