Tai nghe Lightning là gì? Có bao nhiêu loại trên thị trường?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh những chiếc Iphone sang trọng làm điên đảo cộng đồng mạng, thì bên cạnh đó tai nghe Lightning cũng được công chúng chú ý không kém.

Apple là một ông lớn dẫn đầu về ngành công nghệ, Apple đã cho ra rất nhiều những thiết bị điện tử chất lượng, được chau chuốt đến từng chi tiết. Bên cạnh những chiếc Iphone sang trọng làm điên đảo cộng đồng mạng, thì bên cạnh đó tai nghe Lightning cũng được công chúng chú ý không kém.

Cổng sạc Lightning là gì?

Kể từ khi iPhone 5 ra đời đã tạo ra một bước ngoặt lớn về công nghệ của Apple khi “ông lớn” này quyết định bỏ đi cáp sạc “to đùng” như các thời iPhone đời cũ trước đó.

Thay thế bằng một loại cáp sạc nhỏ gọn, cứng cáp và tiện hơn nữa khi có thể sử dụng bất kì chiều hướng nào mà không cần phải  gắn đúng chiều như cáp sạc đời cũ mang tên Lightning. Sẽ không còn cảnh bạn phải loay hoay tìm đúng chiều để sạc cho dế yêu của mình, thậm chí bạn cũng có thể cắm được sạc ngay cả trong bóng tối với cổng Lightning.

Tai nghe Lightning là gì?

Tai nghe Lightning là gì?

Kể từ Iphone 8, Apple là loại bỏ chân jack tròn cắm tai nghe khỏi máy, vậy chúng ta làm cách nào để có  thể cắm tai nghe? Appe ngay sau đó cũng cho ra dòng tai nghe Lightning để giải quyết vấn đề đó. tai nghe này cũng có thể sử dụng trên Iphone 6 và 7.

Bạn cũng có thể hiểu đơn giản tai nghe Lightning là những chiếc tai nghe có chân jack cắm giống với chân sạc dẹt đặc trưng của Iphone.

Những loại tai nghe Lightning

Có nhiều dòng của tai nghe Lightning nhưng chủ yếu chúng được chia làm hai loại

  • Tai nghe nhét tai cổ điển: Cũng giống như những loại tai nghe thông thường khác, loại tai nghe này nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển, có dây dài khoảng 1m có jack cắm kết nối trực tiếp với điện thoại. Chất liệu làm từ nhựa cao su, khi sờ vào có cảm giác mềm mịn. Trên thân dây có một nút điều chỉnh, cho phép chúng ta có thể dễ dàng nhận hay từ chối cuộc gọi, hay khi nghe nhạc có thể tăng giảm âm lượng cũng như chuyển bài hát một cách dễ dàng. Dòng tai nghe này thích hợp dùng trong cuộc sống hàng ngày, sinh hoạt.
  • Tai nghe trùm tai: Dòng tai nghe này thích hợp cho việc chơi game hay những việc liên quan đến âm thanh máy tính trong khoảng thời gian dài. Vì với thiết kế trùm, bao trọn lấy tai đem đến cảm giác êm ái, không gây đau sau một thời gian sử dụng. Bên cạnh đó nó cũng đem đến âm thanh vô cùng sống động, cân bằng và mạnh mẽ. thiết kế lại tinh tế và sang trọng.

Những loại tai nghe Lightning

Phân khúc giá trên thị trường

Giá cả là yếu tố vô cùng được quan tâm. Mức độ quan tâm về vấn đề này chỉ sau sự quan tâm về chất lượng của sản phẩm. Vì vậy, các nhà sản xuất luôn tìm mọi cách để cân bằng cả hai yếu tố này.

Tùy vào loại tai nghe Lightning mà bạn chọn mà có những mức giá khác nhau, có thể giao động từ 500.000đ đến 2.000.000đ cho một sản phẩm.

Hãng tai nghe Lightning

Không để Apple độc chiếm phân khúc pử dòng tai nghe này, một số ông lớn cũng nhập cục như Audeze, Philips, Anker, JBL. Mặc dù đây không phải là thị trường tiềm năng cho lắm nhưng các hãng sản xuất lớn không vì thế mà bỏ qua miếng bánh này.

Những lưu ý khi sử dụng tai nghe Lightning

Những lưu ý khi sử dụng tai nghe Lightning

    • Đeo tai nghe đúng cách: Sau khi đeo trên tai, bạn chỉ cần cắm jack lightning vào cổng sạc máy Iphone, Ipod. Lúc này bạn không cần quan tâm cổng trên hay cổng dưới bởi  Apple đã tính toán về sự bất tiện của công 3.5mm. Với cổng lightning bạn cắm vào là chặt luôn, không hề có hiện tượng lỏng jack chập chờn hoặc xoay jack.
    • Hạn chế mức âm lượng lớn hơn: để bảo vệ tai bạn và tránh nhức tai
    • Cắm jack tai nghe đúng cách
    • Sử dụng nút cao su, đệm bông, pad da chính hãng

Trên đây là một số thông tin về tai nghe Lighting, các bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!