Tai nghe Sony WI-XB400: Âm hay, fit tốt, thiết kế thời trang, pin 15 giờ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn ưu tiên các tiêu chí như độ fit, sự thoải mái, pin lâu và âm thanh ấn tượng thì tai nghe Sony WI-XB400 sẽ là lựa chọn vô cùng sáng giá.

Thiết kế

Tai nghe Sony WI-XB400 là một thành viên của dòng ExtraBass, được làm theo dạng vòng cổ với 2 phần pin và điều khiển đối xứng hai bên. Phím điều khiển dễ bấm, có độ nảy.

tai nghe sony wi-xb400

Housing của nó được làm khá gọn gàng, vát góc nghiêng 45 độ tạo khuôn đút sâu vào tai hơn. Phần nắp housing có nam châm để khi không sử dụng có thể gắn hai bên vào nhau tạo thành vòng cổ. Tai nghe sử dụng cổng USB-C để sạc nhanh hơn.

tai nghe sony wi-xb400

Nhìn chung về thiết kế của WI-XB400 mình khá hài lòng, hãng chăm chút khá nhiều về ngoại hình mỗi sản phẩm nên hầu như model nào trông đều thời trang cả. Tuy nhiên về độ bền của nó mình thấy khá e ngại. Thứ nhất là phần cable dạng tròn chứ không phải dẹt, dễ bị rối và đứt gãy nếu sử dụng lâu. Thứ hai là nó không chống nước, mặc dù dính một ít mồ hôi cũng chẳng vấn đề gì nhưng không thể sử dụng dưới mưa. Giá của WI-XB400 cũng không hẳn là rẻ, 1,3 triệu. Các mẫu tai nghe ko dây ở tầm tiền này hiện nay ít nhiều gì cũng được trang bị chống nước IPX3, IPX4, cao hơn thì IPX5, thế nên việc model thiếu đi tính năng này khiến mình thấy chưa hài lòng.

Cảm giác đeo

Tai nghe Sony WI-XB400 được làm chủ yếu từ chất liệu cao su mềm và dẻo, dễ gấp dọn, dễ đeo, dễ sử dụng không lo vướng víu và nhất là không gây áp lực lên tai. Mình đã test tai nghe trong nhiều giờ làm việc và thấy vẫn rất thoải mái. Một phần là trọng lượng của nó nhẹ chỉ 21g, một phần là được trang bị tip tai cao su Hybird mềm mại và có độ bám tốt.

Thời lượng Pin

Pin của WI-XB400 có thể sử dụng 15 gi. Nếu dùng tai nghe với âm lượng lớn trên 70% thì rút xuống còn khoảng 12 – 13 giờ. Việc WI-XB400 có lượng pin lớn thế này khiến mình thấy hơi bất ngờ, bởi driver của nó tương đối lớn, tiêu thụ điện năng cũng nhiều hơn so với mặt bằng chung. Mặt khác, do sử dụng cổng USB-C nên nó cũng hỗ trợ sạc nhanh, với 10 phút sạc ta sẽ có thêm 60 phút sử dụng.

tai nghe sony wi-xb400

Công nghệ – Kết nối

Tai nghe WI-XB400 sử dụng chuẩn Bluetooth 5.0 mới nhất giúp kết nối ổn định không bị ngắt quãng, tín hiệu nhanh chóng và pair cũng rất nhanh. Nó còn hỗ trợ codec AAC và SBC để việc trải nghiệm âm thanh phong phú, tuyệt vời hơn.

Và là một thành viên của dòng ExtraBass thì hiển nhiên WI-XB400 sẽ không thể thiếu tính năng tăng âm trầm đặc trưng của dòng rồi. Khi bật tính năng này lên dải bass của nó được nâng cấp đáng kể, nhiều lượng và dày hơn, phần nào thỏa mãn các tín đồ basshead.

tai nghe sony wi-xb400

Chất lượng âm thanh

Ở mức giá tầm trung thì chất âm của WI-XB400 sẽ không quá xuất sắc, nhưng so với các model trong tầm tiền này thì nó ưu việt hơn nhiều. Điều đó chủ yếu đến từ driver 12mm, lớn gấp đôi loại 6mm phổ biến. Và to hơn thì rõ ràng chất âm sẽ tốt hơn rồi.

Dải bass của nó bình thường cũng rất dễ nghe rồi, khi bật ExtraBass lên thì dải trầm càng căng và mạnh, độ dày được tăng cường nên thích hợp với các dòng nhạc sôi động như EDM, Pop, Rock. Ngoài ra mình nhận thấy độ kiểm soát của tai nghe khá tốt, bass đánh gọn và chắc, không bị tràn hay lấn dải khác.

Mid của WI-XB400 khá trong trẻo, tiếng mềm không quá dẻo sẽ hợp với giọng nữ cao, độ trung thực ở mức ổn. Dải treble thì nghe lanh lảnh, những bản violin hay saxophone nghe vừa vặn, không gắt, chỉ có điều super treble kéo âm thanh chưa lên tới.

Ở khía cạnh khác, mình cũng thử test trợ lý ảo Siri và Google Assistant và thấy nó hoạt động khá tốt.

Nên mua tai nghe Sony WI-XB400 hay không?

Nhìn chung với giá bán 1.390.000 đồng thì Sony WI-XB400 cũng phần nào chiều chuộng được các tín đồ Sony. Nhất là khi các model tầm thấp trước đó như C300, C310 và C200 chưa thể thỏa mãn được họ.

Ở Sony WI-XB400, ưu điểm lớn nhất của nó là chất âm ấn tượng, có thể nói cùng mức giá như vậy nó rất khó có đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên do không thiết kế chống nước nên bạn cũng cần cân nhắc kỹ trước khi mua chiếc tai nghe Sony này, nhất là với những người có nhu cầu luyện tập thể thao ngoài trời. Ngoài nhu cầu đó ra, nếu bạn chỉ cần một chiếc tai nghe không dây bass tốt, fit tai và thời trang thì WI-XB400 hoàn toàn là lựa chọn đáng giá.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!