Tại sao ấm siêu tốc dùng lâu ngày bị đen? Có nguy hiểm không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tại sao ấm siêu tốc dùng lâu ngày bị đen? Có nguy hiểm không? Đây là vấn đề được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu khi thấy ấm siêu tốc xuất hiện tình trạng bị đen sau một thời gian sử dụng. 

Bạn đang sử dụng ấm siêu tốc và chiếc ấm của bạn cũng gặp phải tình trạng này, hãy tham khảo những thông tin dưới đây của chúng tôi để biết cách khắc phục và phòng ngừa nhé.

Tại sao ấm siêu tốc dùng lâu ngày bị đen?

Nguyên nhân khiến ấm siêu tốc có màu nâu đen và đen ở dưới đáy và thân bình là do các cặn bẩn ở trong nước tích tụ ở trong ruột bình. Khi tiếp xúc với nhiệt độ cao lâu ngày và thường xuyên sẽ hình thành các mảng bám hay còn gọi là vết ố. Các vết ố này thường bám chặt vào ruột bình và khiến bình bị đen.

Bên cạnh đó, một nguyên nhân khác khiến ấm siêu tốc bị đen là do thanh nhiệt thiết kế dưới đáy ấm. Nước đun trong ấm khi tiếp xúc với nhiệt độ cao từ thanh nhiệt thường xuyên nên phần thân và đáy ấm sẽ nhanh bị đen hơn. Nếu không làm sạch kịp thời thì toàn bộ phần thân ấm sẽ bị phủ đen nhanh chóng.

Hình ảnh ấm siêu tốc bị đen.

Ấm siêu tốc bị đen sử dụng có nguy hiểm cho sức khỏe không? 

Như vậy có thể thấy, việc ấm siêu tốc bị đen là do nhiệt độ, nước và các tạp chất gây nên. Đây là tình trạng bình thường và xảy ra khá phổ biến trong quá trình sử dụng ấm siêu tốc.

Về cơ bản, ngoài việc làm giảm tính thẩm mỹ của ấm siêu tốc thì các bình trạng ấm siêu tốc bị đen này nếu ít và mới bị thì có thể không gây nguy hiểm cho sức khỏe nên bạn vẫn có thể sử dụng ấm. Nhưng nếu ấm siêu tốc bị đen và bẩn lâu ngày thì các mảng báo có thể lẫn vào trong nước khi rót ra gây ảnh hưởng tới chất lượng nước. Do đó, bạn cần làm sạch ấm để có nguồn nước uống tinh khiết và trong lành hơn. 

Ấm siêu tốc bị đen vẫn có thể sử dụng nhưng bạn cần vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo an toàn.

 

Cách làm sạch ấm siêu tốc bị đen

Để làm sạch ấm siêu tốc bị đen, bạn có thể tham khảo và lựa chọn một trong các cách dưới đây: 

– Sử dụng giấm ăn: Đổ giấm và nước theo tỉ lệ 1:1 vào trong ấm (nếu vết đen ít); đổ tỷ lệ giấm ăn và nước 2:1 (nếu vết đen nhiều). Ngâm trong khoảng 30 phút sau  đun sôi nước như bình thường. Đợi khoảng 10-15 phút thì đổ nước ra và vệ sinh như bình thường, ấm siêu tốc sẽ nhanh chóng sạch sẽ và sáng bóng. 

– Sử dụng chanh và baking soda: Đổ nước 1/2 ấm, thêm 1 thìa canh baking soda vào đun sôi rồi đổ hỗn hợp ra ngoài. Tiếp tục cho 1 muỗng canh nước cốt chanh vào ấm rồi lấy 1/2 bình nước vào đun sôi lên. Sau khi nước sôi để vài phút trong ấm rồi đổ nước ra và vệ sinh như bình thường.

Sử dụng giấm ăn để vệ sinh ấm siêu tốc.

Một số lưu ý để dùng ấm siêu tốc hiệu quả và an toàn cho sức khỏe

Trong quá trình sử dụng ấm siêu tốc, để tránh tình trạng ấm bị đen bạn cần chú ý:

+ Vệ sinh ấm siêu tốc thường xuyên.

+ Đảm bảo nguồn nước sử dụng sạch, không chứa tạp chất.

+ Lấy lượng nước vào bình theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất. Không vượt quá mức nước tối đa và ít hơn mực nước tối thiểu.

+ Không sử dụng miếng nhám sắt để cọ rửa ấm siêu tốc vì sẽ làm trầy xước ấm.

+ Nếu ấm không chỉ bị đen mà còn có cả vét rỉ sét nữa thì tốt nhất bạn không nên sử dụng ấm siêu tốc đó nữa. Vì có thể gây nhiễm độc nước gây nguy hiểm cho sức khỏe người sử dụng.

+ Nên chọn mua ấm siêu tốc của các thương hiệu uy tín và nổi tiếng đã được kiểm chứng về chất lượng và độ an toàn như: Philips, Sunhouse, Kangaroo, Sunhouse · BlueStone, Kangaroo, Braun, Joycook, Comet…

Lấy đủ lượng nước vào ấm siêu tốc theo khuyến cáo của nhà sản xuất

Trên đây là những thông tin giải đáp cho vấn đề tại sao ấm siêu tốc dùng lâu ngày bị đen? Có nguy hiểm không? Hy vọng các bạn đã không còn lo lắng khi thấy ấm siêu tốc bị đen và có thể yên tâm sử  dụng ấm siêu tốc. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách sử dụng và vệ sinh ấm nước siêu tốc

Hướng dẫn cách sử dụng và vệ sinh ấm nước siêu tốc

Ấm nước siêu tốc là sản phẩm khá dễ sử dụng và bất kỳ ai cũng có thể sử dụng ngay khi mới mua về. Tuy nhiên, để đảm hiệu quả và an toàn bạn nên tham khảo hướng dẫn cách sử dụng và vệ sinh ấm nước siêu tốc chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!