Tại sao bạn làm tỏi đen lại bị hỏng chứ ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tại sao bạn đã làm đúng công thức, chuẩn tỉ lệ rồi mà thành công vẫn không tới với bạn. Khác xa với tỏi đen trên thị trường thì tỏi đen bạn làm ra lại bị ướt, bị cứng, bị đắng, bị chua, bị hỏng, bị thất bại là tại sao ??? Cùng Websosanh khám khá ngay các lý do:

Tỏi đen là thực phẩm có nhiều giá trị đặc biệt được người dân dùng để phòng ngừa nguy cơ bị ung thư. Nhưng giá tỏi đen trên thị trường rất cao nhiều người có nhu cầu sử dụng tỏi đen thường xuyên lại không có nhiều tiền để mua liên tục. Và giải pháp của họ là tự đầu tư một chiếc máy làm tỏi đen chất lượng giá rẻ một chút, vừa làm để gia đình mình ăn trước đã, còn lại nếu nhiều thì đem đi bán bớt.

Thế nhưng mặc dù đã tuân thủ nghiêm ngặt các bước trong công thức làm tỏi đen nhưng nhiều người vẫn tự hỏi mình rằng tại sao, tại sao tỏi đen do chính tay mình làm ra lại bị hỏng, bị ướt, bị đắng, bị chua, bị cứng,… chứ không được ngon như tỏi đen mua sẵn ở ngoài? Đây là 5 lý do giải thích cho việc tại sao bạn làm tỏi đen bị hỏng, bị thất bại:

1. Do chọn tỏi không đạt chất lượng

Đây là nguyên nhân thường thấy do bạn chọn tỏi có kích thước không đồng đều, trong quá trình lên men, những củ tỏi to sẽ có thời gian lên men chậm hơn những củ tỏi nhỏ khiến cho chất lượng tỏi đen bạn làm ra không được đảm bảo. Hoặc nếu bạn chọn những loại tỏi đã bị ẩm mốc hoặc để ngoài môi trường quá lâu khiến tỏi bị khô lại thì khi làm ra tỏi đen, nó sẽ có chất lượng không tốt như tỏi đen làm sẵn bạn đã mua.

2. Do không khống chế được nhiệt độ và độ ẩm trong quá trình lên men

Trên thực tế có nhiều người tiết kiệm nên làm tỏi đen bằng nồi cơm điện trong khi quá trình làm tỏi đen bạn sẽ cần đặc biệt chú ý tới việc điều chỉnh nhiệt độ thích hợp với quá trình lên men của tỏi. Đặc biệt với nồi cơm điện bạn lại rất khó điều chỉnh nhiệt độ này, nếu tỏi gặp nhiệt độ cao quá thì sẽ bị mất hết chất dinh dưỡng hoặc bị ướt còn nếu nhiệt độ thấp quá thì tỏi lại không lên men được và không có đủ dinh dưỡng thiết yếu trong tỏi đen.

Tại sao bạn làm tỏi đen lại bị hỏng chứ ?
Tại sao bạn làm tỏi đen lại bị hỏng chứ ?

3. Do chưa vệ sinh máy làm tỏi sạch sẽ trước khi lên men tỏi đen

Đây là nguyên nhân khiến các mẻ tỏi lên men dễ bị chua và hỏng do ẩm mốc trên dụng cụ. Do đó trước khi lên men tỏi đen bạn cần vệ sinh sạch sẽ dụng cụ trước khi làm để mẻ tỏi đen bạn làm ra được thành công.

4. Do bạn làm sai quy trình

  • Nếu bạn làm tỏi đen bằng nồi cơm điện thì không nên ủ tỏi quá dài hoặc quá ngắn
  • Còn nếu bạn làm tỏi đen với máy làm tỏi đen chuyên dụng thì nên làm đúng quy trình đã có trong hướng dẫn sử dụng đi kèm sản phẩm.

5. Do bị mất điện hoặc nguồn điện chập chờn

Nhiều lúc đã lường được hết các nguyên nhân nhưng mất điện lại không thể lường trước được. Đang làm tỏi tự dưng mất điện hay nguồn điện chập chờn cái là cả mẻ hỏng hết. Do đó nếu làm nhỏ lẻ thì thôi hỏng thì bỏ đi hoặc ăn cố chứ nếu làm để kinh doanh thì bạn nên trang bị thêm máy phát điện và ổn áp để có thể duy trì nguồn điện thường xuyên và đầy đủ trong quá trình làm.

Biện pháp làm tăng tỉ lệ thành công của tỏi đen

Để tăng tỉ lệ thành công của tỏi đen bạn hãy sử dụng các sản phẩm máy làm tỏi chuyên dụng để làm tỏi đen bởi thiết kế với chế độ điều chỉnh thời gian và tự động ngắt nguồn điện khi hoàn thành của chúng giúp bạn làm tỏi đen nhanh chóng, dễ dàng hơn và tỉ lệ thành công cao hơn.

Đừng quên so sánh giá máy làm tỏi đen tại Websosanh.vn trước khi quyết định mua sắm để mua được máy làm tỏi đen chính hãng, giá rẻ nhất tại nơi bán gần nhất.

Top 3 máy làm tỏi đen tốt nhất đáng mua nhất thị trường hiện nay

TIN TỨC LIÊN QUAN

29 món rau xào tỏi chay mặn thập cẩm ngon lạ dịp làm cỗ, đãi khách

29 món rau xào tỏi chay mặn thập cẩm ngon lạ dịp làm cỗ, đãi khách

Tỏi luôn là loại nguyên liệu được ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon cũng như có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Các món rau xào tỏi là một trong những món chế biến dễ ăn, phù hợp với nhiều người. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm 28 món rau xào dễ chế biến tại nhà.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!