Tại sao người trẻ lại bạc tóc sớm ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau một đêm tóc đã bạc đầu, mới ngoài 20 mà tóc bạc còn nhiều hơn cả tóc đen,... dùng cheviton, black forever, herba hair, bonihair... hoặc hà thủ ô, cỏ mực, đậu đen xanh lòng,... mà vẫn chưa thấy tác dụng gì thì làm gì ?

Mình ở thời 9x, ngày đi học lớp 2 đã chứng kiến một bạn cùng lớp chỉ sau 1 đêm tóc đã bạc đầu – nhưng đó là hiện tượng tạm thời, sau đó tóc của bạn ý đã đen trở lại. Các bạn trong lớp thì xì xào chắc tại bạn ấy “máu xấu”. Hỏi nhỏ thì nó chỉ bảo mấy hôm rồi nó không ngủ được, còn có tâm sự gì chất chứa thì nó chả kể ra nên cũng không biết được. Đi làm công ty thì cũng có một em tóc bạc sớm nhưng em ý bảo sinh ra đã vậy, bố em ấy cũng bị vậy nên có lẽ nguyên nhân là do em ý được di truyền từ bố. Đi xe bus nhiều khi cắm đầu cắm cổ ngó thấy người có tóc bạc là nhường ghế nhưng nhìn kỹ lại em ấy bảo chị cứ ngồi đi em còn ít tuổi mà. Ủa giờ tóc bạc nhiều vậy, có khi nào tóc mình cũng bạc sớm vậy không – đã có lúc nghĩ vẩn vơ mình đã từng thắc mắc như thế.

Nhuộm tóc ư? Tốn tiền, công phu mà vẫn lởm chởm đến buồn cười. Người ta bảo muốn biết màu tóc thật sự của ai đó chỉ cần nhìn chân tóc sẽ biết. Đúng vậy thật, nhiều bà đi nhuộm tóc đen nhưng chân tóc cứ dài ra lại trắng xóa vậy là thành cả vệt trắng tròn khoanh trên chỏm rồi tới mớ đen phía sau trông như vầng hào quang hay đội vòng nguyệt quế màu trắng vậy nhìn rất là buồn cười. Người trẻ hơn độ 30 – 45 tuổi mà tóc bạc nhiều cũng ngại đi chấm chân tóc 2 tuần 1 lần, rồi nhuộm nhiều tóc ngày càng xơ, gãy và rụng nhiều hơn khiến họ tự ti lắm, đi đâu cũng đeo kính, bịt khẩu trang, đội mũ kín mít hơn cả ninja… Nếu bạn cũng như mình đang muốn biết chứng bạc tóc sớm là gì và tại sao chúng ta lại bị bạc tóc sớm thì hãy cùng mình đi tìm hiểu sâu hơn về những vấn đề này ngay nhé!

Chứng tóc bạc sớm là gì ?

Tóc bạc là một dấu hiệu của tuổi già nhưng trong thời hiện đại tóc bạc sớm ở nữ giới và nam giới xuất hiện ở độ tuổi ngoài 20 ngày càng nhiều. Các chuyên gia nhận định chứng tóc bạc sớm  là tình trạng thiếu hoặc giảm melanin (hắc tố) trong thân của lông, tóc bị ảnh hưởng. Chứng tóc bạc sớm có biểu hiện là một, nhiều mảng hoặc toàn bộ lông, tóc màu trắng hoặc xám trên các phần có lông của cơ thể, thường thấy ở da đầu nhưng cũng có thể ảnh hưởng đến lông mày, lông mi hoặc các vị trí khác theo thời gian.

Tại sao người trẻ lại bạc tóc sớm ?
Tại sao người trẻ lại bạc tóc sớm ?

Tại sao người trẻ lại bạc tóc sớm ?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới chứng tóc bạc sớm ở người trẻ như:

  • Do di truyền: Gen di truyền chính là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tới sắc tố cho tóc của bạn. Nếu trong gia đình bạn có người bị bạc tóc sớm ở độ tuổi nào thì bạn được truyền gen đó cũng có thể bị bạc tóc sớm ở tuổi đó.
  • Do thức quá khuya: liên tục tiếp xúc với các thiết bị hiện đại như smartphone, laptop, internet,… con người chúng ta ngày càng thức khuya và ngủ không đủ giấc. Thậm chí với những ai mê game còn thức 7 đêm liên tục để oánh game thì cứ gọi là “tập xác định”.
  • Do lạm dụng các sản phẩm làm tóc quá nhiều: chắc bạn nghĩ nhuộm tóc nhiều cũng chả ảnh hưởng gì tới tóc bạn về lâu về dài đâu nhưng thực tế nó cũng có ảnh hưởng tới màu tóc của bạn nếu như bạn dùng phải các loại thuốc nhuộm đểu, rẻ tiền, có chất độc hại cho tóc như hydrogen peroxide. Do đó có làm đẹp thì cũng phải tìm hiểu kỹ thông tin, thành phần thuốc nhuộm bạn sẽ nhuộm và phải làm đẹp an toàn nhé!
  • Do thiếu chất: Nếu cơ thể của bạn không được cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết cho tóc như vitamin B12, vitamin E, vitamin B7… thì tình trạng tóc bạc sớm cũng có thể xảy ra. Lúc này, bạn chỉ cần bổ sung thêm một số loại thực phẩm giàu các loại vitamin này từ những loại cá béo hay bơ, chuối, óc chó, hạnh nhân… sẽ giúp mái tóc được cải thiện rõ rệt.
  • Do mắc các bệnh về tuyến giáp: Với những người mắc bệnh về tuyến giáp như suy giáp hoặc cường giáp thì mái tóc cũng sẽ bị bạc sớm nhanh hơn. Do cơ thể không sản xuất đủ các hormone cần thiết nên mái tóc cũng bị ảnh hưởng một phần không nhỏ. Và không chỉ gây bạc tóc sớm, những người có vấn đề về tuyến giáp còn gặp phải tình trạng tóc khô xơ, chẻ ngọn, nhanh gãy rụng…
  • Do chấn thương tâm lý, sốc về thể chất hoặc những trải nghiệm căng thẳng khác có thể gây ra chứng bạc tóc sớm, đôi khi tạm thời.
  • Ngoài ra, chứng tóc bạc sớm còn do sự lo lắng, căng thẳng, mất ngủ, suy nhược cơ thể, phụ nữ sau sinh hay yếu tố tuổi già kích hoạt phản ứng dây chuyền làm ảnh hưởng đến hoạt động của melanocyte, xáo trộn việc tổng hợp melanin quyết định màu sắc tự nhiên của tóc.

Tóm lại: Nguyên nhân bạc tóc là sự lão hóa của cơ thể khiến các melanocytes sản xuất mỗi lúc một ít dần các sắc tố melanin.

Tóc bạc sớm uống thuốc gì ?

Có một thực tế là ở độ tuổi đôi mươi, ba mươi hay bốn mươi, tức là chưa tới độ tuổi già mà tóc đã bạc nhiều người ta thường nghĩ bị bệnh và cần phải uống thuốc. Có niềm tin nào đó khiến họ tin rằng chỉ cần uống thuốc vào là tóc sẽ đen trở lại. Nhưng mà bạn không cần uống thuốc. Bởi vì tới thời điểm hiện tại y học vẫn chưa có loại thuốc nào cụ thể để để thay đổi vĩnh viễn màu tóc bị ảnh hưởng bởi chứng tóc bạc sớm cả. Đây chính là yếu tố ngách để nền công nghiệp thực phẩm chức năng bước chân vào chiếm lấy lòng tin của người tiêu dùng.

Một cách đơn giản hơn là chỉ cần xác định được nguyên nhân bạn bạc tóc là gì thì ắt sẽ có cách giúp bạn đen tóc trở lại. Những cái bạn có thể làm rất đơn giản chỉ là điều chỉnh lại những thói quen xấu và tập thêm các thói quen tốt như: suy nghĩ tích cực, ăn đủ chất, ngủ đúng giờ, sống thoải mái, vui vẻ vô tư…. chắc bạn làm được chứ?

Bên cạnh các loại thực phẩm chức năng truyền miệng là có hiệu quả như cheviton, black forever, herba hair, bonihair… hoặc hà thủ ô, cỏ mực, đậu đen xanh lòng,… đều chưa được kiểm chứng và xác định hiệu quả trong điều trị tóc bạc thì một cách đơn giản nhất ai cũng đang làm và mọi người đã làm là nhuộm tóc và sử dụng các sản phẩm che phủ màu tóc như dầu gội đầu nhuộm tóc đều tỏ ra có hiệu quả và ít tốn kém nhưng cứ dừng lại là lại trở về nguyên dạng.

Vậy đấy, tóc bạc sớm là do thiếu hụt sắc tố melanin do di truyền khiếm khuyết hay do những thói quen xấu trong cuộc sống quá hiện đại. Và bạn có thể chấp nhận sự thật là tóc mình bạc hoặc cố gắng thay đổi nó để tóc đen trở lại nhưng dứt khoát cần kiên trì và duy trì cho mình những thói quen tốt, một lối sống lành mạnh, ăn uống đầy đủ dưỡng chất.

Chúc các bạn thành công!

Review Bonihair USA chữa bạc tóc có tốt không ? Có mấy loại ? Giá bao nhiêu ?

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!