Tại sao bạn nên sử dụng quạt điều hòa thay máy lạnh?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt điều hòa hay điều hòa đều là thiết bị làm mát cực kỳ hữu dụng trong những ngày nắng nóng, tuy nhiên ở Việt Nam lại có nhiều gia đình ưu tiên sử dụng quạt điều hòa. Tại sao vậy?

Quạt điều hòa là gì?

Quạt điều hòa là thiết bị làm mát không khí chuyên dụng trong không gian gia đình, hoạt động dựa trên nguyên lý gió được hút vào, đi qua tấm chắn nước lạnh và thổi ra không khí mát kết hợp với hơi nước, ion âm.

Thiết kế của quạt điều hòa bao gồm máy bơm nước và quạt hút gió từ ngoài vào, quy trình nước làm mát khép kín, an toàn và thân thiện với môi trường. Quạt điều hòa có khả năng giảm nhiệt độ nước nhanh chóng, làm mát sâu với tiện ích đa năng.

Tại sao quạt điều hòa lại được sử dụng thay máy lạnh?

Quạt điều hòa không có khả năng làm mát sâu như điều hòa nhưng vẫn được ưu tiên lựa chọn để làm mát trong những ngày nắng nóng, nguyên nhân là do:

  • Giá thành rẻ hơn điều hòa, tiêu hao điện năng thấp kéo theo chi phí sử dụng không cao, giải pháp cho gia đình tiết kiệm chi tiêu những ngày thời điểm nắng nóng mà vẫn đáp ứng nhu cầu làm mát không gian rộng.
  • Hiệu quả làm mát thấp xuống dưới 10 độ, cân bằng độ ẩm không khí, không làm khô da, các tính năng khử khuẩn, lọc bụi, khử mùi bảo vệ sức khỏe người dùng.
  • Thiết kế linh hoạt, dễ dàng di chuyển sử dụng cho nhiều không gian: nhà bếp, phòng ngủ, phòng khách khá tiện lợi, tiện lợi hơn cho người dùng khi vệ sinh, bảo quản.

Khi nào nên mua và sử dụng quạt điều hòa?

Quạt điều hòa hoạt động hiệu quả trong những môi trường nhất định, người dùng cần lưu ý những điểm sau để biết khi nào nên sử dụng quạt điều hòa, khi nào sử dụng điều hòa hiệu quả:

  • Quạt điều hòa làm mát cho những không gian không quá lớn, thường dưới 20m2 cho hiệu quả làm lạnh tối ưu, phù hợp với không gian phòng ngủ, cho sinh viên hay người thuê trọ.
  • Quạt điều hòa phù hợp cho những không gian mở, không cần đóng kín cửa sổ như phòng khách, nhà bếp, dễ dàng di chuyển và sử dụng ở nhiều phòng, giải pháp cho nhà cấp 4, nhà ngói, xi măng, khu vực không thể gia cố để tạo không gian kín.
  • Quạt phù hợp cho các khu vực nhà hàng, quán cafe không gian rộng cần sự đối lưu không khí mà vẫn tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Một số mẫu quạt điều hòa được ưa chuộng hiện nay

Tin tức về Điện máy

Tìm hiểu chi tiết về tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít RT35CG5424B1SV

Tìm hiểu chi tiết về tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít RT35CG5424B1SV

Tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít RT35CG5424B1SV là sản phẩm tiêu biểu của Samsung với nhiều chức năng đặc biệt. Sản phẩm này cũng mang lại sự sang trọng và tiện nghi, nâng tầm phong cách sống của gia đình bạn. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!