Tại sao điều hòa Casper không mát - nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang sử dụng điều hòa Casper và gặp tình trạng không mát hoặc kém lạnh thì những thông tin dưới đây có thể hữu ích cho bạn.

Mặc dù mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ năm 2016, nhưng điều hòa Casper đã nhanh chóng có một tập khách hàng lớn bởi mức giá rẻ cùng các chức năng đáp ứng được nhu cầu từ phía người sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, điều hòa Casper cũng gặp phải những vấn đề và điều hòa Casper là một trong những số đó.

Vậy nguyên nhân của tình trạng điều hòa Casper không lạnh là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình những cách giải quyết. (trong khuôn khổ bài này chỉ nói tới các trục trặc khi đã sử dụng điều hòa một thời gian, các tình trạng điều hòa Casper không lạnh ngay sau khi lắp đặt thường là do lắp không đúng, vị trí không đúng…bạn cần gọi luôn thợ tới kiểm tra lại).

1. Điều hòa Casper không mát do lưới lọc bị bẩn

Có lẽ đây là nguyên nhân chủ yếu khiến điều hòa Casper không lạnh bởi sau một thời gian sử dụng, đặc biệt là tại những nơi có tình trạng ô nhiễm không khí nặng thì lưới lọc càng dễ bị bẩn, khiến gió mát không thể thổi ra, điều này khiến bạn không cảm nhận được hơi mát.

tại sao điều hòa casper không mát

 

Do đó, nếu như điều hòa nhà bạn không mát trong khi các hệ thống điện và chế độ hoạt động vẫn bình thường thì trước tiên bạn nên gỡ lưới lọc ra vệ sinh. Lưới lọc nằm ngay dưới phần mặt nạ nhựa của dàn lạnh, bạn sẽ dễ dàng nhìn thây khi gỡ dàn nhựa ra.

2. Hết gas lạnh cũng là nguyên nhân điều hòa Casper không mát

Về nguyên lý thì gas lạnh được bảo toàn trong quá trình sử dụng, tuy nhiên do một trục trặc nào đó, nó có thể bị thoát ra bên ngoài khiến máy lạnh bị thiếu hoặc hết gas lạnh, khiến nó không làm mát được.

Biểu hiện của tình trạng này nằm ở việc tất cả hệ thống điều hòa bao gồm các chức năng điện, dàn nóng vẫn chạy, gió vẫn thổi nhưng bạn không cảm thấy hơi mát. Khi đó, bạn cần phải gọi thợ tới kiểm tra và thay mới gas lạnh.

tại sao điều hòa casper không mát

 

Hiện điều hòa Casper sử dụng 2 dòng gas phổ biến là R410A và R32, trong đó, dòng gas R410A bạn cần rút hết gas cũ rồi bơm mới gas, trong khi với gas R32 bạn có thể bơm bổ sung luôn mà không cần phải rút gas cũ khỏi máy. Giá thay gas lạnh sẽ rơi vào khoảng từ 300,000 – 500,000 đồng đối với dòng điều hòa Casper 9000btu, với mức công suất lớn hơn thì chi phí thay gas lạnh cũng nhiều hơn.

3. Điều hòa Casper không lạnh do cài đặt nhiệt độ quá thấp

Nhiều người có thói quen thường xuyên cài đặt nhiệt độ ở 18 đô C để “mát nhanh”, nhưng trên thực tế, điều này chỉ dẫn tới việc điều hòa phải hoạt động ở mức công suất cao nhất. Khi hoạt động ở chế độ này suốt thời gian dài, điều hòa sẽ rơi vào tình trạng quá tải, đặc biệt là khi thời tiết bên ngoài quá nắng.

Khi hoạt động quá tải, các tình huống có thể xảy ra là block máy sẽ ngưng hoạt động , tụ bị cháy,…

Chính vì thế, nếu như điều hòa nhà bạn không mát mà nhìn tới remote điều khiển Casper thấy đang cài nhiệt độ 18 độ C thì trước tiên bạn nên tắt điều hòa, dập cầu dao, sau đó khởi động lại, cài chế độ nhiệt độ tàm 23-25 độ C, và chế độ làm lạnh nhanh là được.

4. Sai chế độ làm mát cũng khiến điều hòa Casper làm lạnh kém

Có một thơi gian nhiều cộng đồng mạng rộ lên chế độ Dry trên điều hòa giúp làm mát tốt mà còn tiết kiệm điện rất nhiều, điều này khiến không ít người đã chuyển chế độ làm mát trên điều hòa sang chế độ Dry để tiết kiệm tiền điện sử dụng điều hòa. Tuy nhiên trên thực tế, Dry là chế độ hút ẩm đề làm mát, nó chỉ phù hợp trong những ngày nắng nóng với độ ẩm môi trường quá 80%, còn đối với những ngày nắng nóng thông thường, độ ẩm chỉ ở mức 50-60% thì việc sử dụng chế độ này chỉ khiến chúng ta thêm nóng nực.

tại sao điều hòa casper không mát

 

Do vậy, bạn cần chắc chắn chế độ làm mát trên điều hòa Casper đang là chế độ “COOL”. Ngoài ra, cũng có thể là khi dùng điều hòa 2 chiều, điều hòa đang ở chế độ “HEAT”- làm ấm – khi nó bạn cũng cần lưu ý.

Trên đây là những nguyên nhân chính khiến điều hòa Casper không mát hoặc kém mát. Mong rằng với những thông tin này bạn đã có được những thông tin hữu ích để giải quyết vấn đề điều hòa của mình.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!